อุ้ม - พิมพ์จุฑา เฟรชชี่ ดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล

อุ้ม - พิมพ์จุฑา เฟรชชี่ ดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล

อุ้ม - พิมพ์จุฑา เฟรชชี่ ดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Freshy OUM MSMU

อุ้ม - พิมพ์จุฑา พงศ์อุดมกิจ / 18
ปี 1 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
สีของจำคณะ : สีเขียว C40 M0 Y100 K0
เพลงประจำคณะ : เพลงดุริยางคศิลป์
เพลงประจำมหาวิทยาลัย : เพลงเทิดพระนามมหิดล
จบมาจากโรงเรียน : โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย - มหาสารคาม

My Choice !

" อุ้มเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆอยู่กันมานานแล้ว เล่นไวโอลิน แล้วก็เรียนเปียโนด้วยคู่กันไป แต่หนักที่ไวโอลินมากกว่า ที่อยากมาเรียนที่นี่เพราะครั้งหนึ่งเคยมาดุคอนเสิร์ตของมหาลัย วง Thailand Philharmonic Orchestra มาดูกับเพื่อนแล้วชอบ อยากเรียนที่นี่ อยากอยู่ในวงแบบนี้จัง มาจริงจังมากๆตอนอยู่ ม. 6 "

My Preparation

ซ้อมเยอะเลยตอน ม. 6 กิจกรรมที่โรงเรียนก็ยังพอมีบ้างแต่ว่าการเรียนจะไม่ค่อยหนักแล้ว อุ้มก็มีไปติวบ้าง แล้วมาเรียนดนตรีที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า นั่งรถมาจากมหาสารคามอาทิตย์ละครั้ง เหนื่อยมาก ที่นี่มีให้สอบ 3 รอบคือ เดือน ต.ค. ม.ค. และ มี.ค. อุ้มก็สอบ 3 รอบเลย มาติดตอนสอบครั้งที่ 3 ที่นี่จะมีสอบตรงอย่างเดียว มีวิชาภาษาอังกฤษสอบเกี่ยวกับดนตรี กดโน้ตมาแล้วให้เราเขียนในบรรทัด 5 เส้น ว่ามีโน้ตอะไร จังหวะอะไร ( Dictation ) ดูโสตทักษะของเรา ไม่ใช่ว่าเล่นได้อย่างเดียว วันที่สอบปฏิบัติมีอาจารย์มาดู 10 ท่าน เราต้องเล่นให้ถูก แล้วจะดูความมั่นใจว่าเราควบคุมตัวเองได้หรือเปล่า

Life in University

เด็กที่นี่เก่งมาก เล่นเก่งทุกคน เด็ก ม.ปลายที่เรียนดนตรีจริงจังมาก 2 - 3 ปี ก็จะแน่นกว่า เราต้องซ้อมเยอะ แม้ว่าจะยากเหนื่อยกว่า ม.ปลาย มาก แต่ก็มีความสุข ซ้อมทุกวัน ซ้อมวันละเยอะๆ เราต้องเล่นทั้งเดี่ยว วงเล็ก วงใหญ่ ทำให้ต้องซ้อมหลายๆอย่าง เก็บทุกอย่างให้ดี มีวินัยกับตัวเอง แล้วก็มีทฤษฏีที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งจะยากขึ้นเลยๆตามลำดับ

 Future

อุ้มยังไม่เก่ง เรายังต้องพัฒนาตัวเองไปอีก ที่คิดไว้คืออยากเรียนต่อที่ต่างประเทศ จะทำให้เราปิดกว้างขึ้น อยากไปเรียนที่เวียนนา ออสเตรีย เยอรมัน ไปประเทศที่มีนักดนตรีของโลกเกิดค่ะ

U QUIZ

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย : ศาลเจ้าพ่อขุนทุ่งช่วงสอบตรงนั้นควันจะโขมงเลย จะมีคนเอาว่าวเอาหมากไปถวาย
เพื่อนที่สนิทคนแรก : น้ำผึ้ง มากจาก จ.เชียงใหม่
จำนวนนักศึกษาปี 1 ในปีนี้ : 198 คน ผู้หญิง 40 - 50 คน
Idol ด้านดนตรี : บีโธเฟ่น เขาเก่งมากแต่เพลงให้ทุกคนที่รู้จักได้ แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าเขาหูหนวก
การกิจกรรมที่ชื่นชอบ : งาน Congratulations รุ่นพี่เราไปร้องเพลงแสดงความยินดีให้รุ่นพี่ และงานแสตนด์มีครั้งเดียว แต่ว่าจดจำวันนี้ไปตลอดเลย

เกร็ดเกี่ยวกับคณะ

* เพลง รักน้อง ถ้าร้องตอนกลางคืนแล้วร้องไม่จบ จะมีคนมาร้องต่อหรือไม่ก็เห็นอะไรบ้างอย่าง
* ถ้าเห็นตัวเงินตัวทองขึ้นมาจากน้ำให้โบกมือบ้ายบาย แล้วเราจะได้เกรด A จะดีแต่ว่าเห็นตัวนั้นลงน้ำอย่าไปมอง เพราะอาจจะติด F หรืออกหักได้
* เด็กผู้หญิงปีหนึ่งต้องใส่โบว์ไทติดกระดุมทุกเม็ดส่วนของผู้ชายใส่เน็กไท เลยเป็นสัญญาลักษณ์ว่าคนที่ไม่ใส่โบว์หรือเน็กไทคือ รุ่นพี่ เด็กปี 1 ต้องไหว้คนนั้นด้วยเป็นการแสดงความเคารพรุ่นพี่ทุกคนใส่ไปถึงจบพิธีถอดโบว์ไทออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook