ชิน-ซัน เฟรชชี่ หน้าใส จุฬาฯ

ชิน-ซัน เฟรชชี่ หน้าใส จุฬาฯ

ชิน-ซัน เฟรชชี่ หน้าใส จุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Freshy ZIN + SUN CU

ชิน - พลอยชนก สุริยประภาดีลก / 18
ซัน - ภัทรชนก สุริยประภาดีลก / 18

ปี 1 คณะพาณิชศาสตร์และการบัญชี (อินเตอร์)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( BBA )
สีของจำคณะ : สีฟ้า
สัญลักษณ์ประจำคณะ : เรือสำเภา
เพลงประจำคณะ : สลัดดำ
จบมาจากโรงเรียน : โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย

Our Choice !

" คุณพ่อมีบริษัททำธุรกิจ ถ้าเรียนด้านนี้มาก็คงได้ใช้ ชอบวิชาเลขด้วย เริ่มมาสนใจตอนอยู่ ม.6 ลองไปคุยกับรุ่นที่โรงเรียนว่าเรียนอะไร เป็นยังไง ใช้คะแนนอะไรบ้าง "

My Preparation

สอบ SAT แล้วก็ CU - TEP ต้องดูเลขเป็นภาษาอังกฤษด้วย เพราะว่าเขาจะมีศัพท์เฉพาะ เตรียมตัวจริงจังประมาณ 2 - 3 เดือนค่ะ อ่านตั้งแต่หัวค่ำถึงดึกๆ วิชาส่วนใหญ่นั้นต่างคนต่างอ่าน แต่จะมาท่องศัพท์ด้วยกัน ซินเก่งเลขมากกว่านิดนึง ส่วนซันจะเก่งอังกฤษมากกว่า

Life in University

เริ่มตั้งแต่เพื่อนใหม่หมดเลย เจอสังคมใหม่ๆ ไม่ต้องตื่นเช้าเหมือนอย่างตอนเรียนมัธยมฯ ไม่มีคนมาคอยบังคับเราต้องดูแลตัวเอง ม.ปลาย เราสองคนได้เจอกันเยอะกว่า เพราะตอนนี้บางวิชาก็เรียนคนละกรุ๊ป แต่...แยกกันบ้างก็ดี 55+ ซันไปรับน้องมาก็สนุกดีค่ะพี่ใจดี ตอนไปทริปมาพี่เขาหลอกว่าเดี๋ยวจะมีพี่ปี 4 มานั่งคุยด้วย แล้วพี่เขาก็รัดจุกให้เราเหมือนเป็นคนบ้า 55+ ตอนรับน้องก็มีเครียดเหมือนกัน ให้ร้องเพลงเชียร์เสียงดังๆ ตอนนี้รับเสร็จไปแล้ว เพราะว่าสอบเชียร์เสร็จไปแล้ว สอบเชียร์คือเขาให้ร้องเพลงเสียงดังๆ จนกว่าพี่จะเห็นว่าผ่านแล้ว

My Impression

ประทับใจที่พี่ดูแลดี เอาข้าวมาให้ทานอย่างตอนอยู่ในห้องเชียร์ดุ พอออกจากห้องเชียร์เขาก็ดูแลดีมาก รุ่นพี่เขาเหนื่อยกว่าอีกค่ะ

Future

เรียนจบแล้วก็คิดว่ายังคงเรียนต่อค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าทางไหนกันแน่ อาจจะเป็นด้านศิลปะเกี่ยวกับแฟชั่น หรือ จิตวิทยาเราจะได้รู้จักคนมากขึ้น ซันของเพิ่มเติมอีกหน่อยจริงๆ ก็สนใจด้านมาร์เก็ตติ้งอยู่เหมือนกัน


U QUIZ

เรื่องโก๊ะในมหาวิทยาลัย : ซิน - ไปเจอเพื่อน แล้วก็คุยกับเขายาวมากสรุปเพิ่งมารู้ว่าคนละคณะ เขาหน้าเหมือนคนในคณะ เขาก็คุยๆ จนคุยไปคุยมาถึงรู้ว่าคนละคณะ
ซัน - ซันจำหน้าเก่ง แต่ว่าจำชื่อไม่ค่อยได้ เรียกสลับมั่ว เขาก็คุยด้วยพอมาตอนหลังค่อยมาบอกว่าไม่ได้ชื่อนี้นะ
เลิกเรียนแล้วไปไหน : ไปหาอะไรอร่อยๆกินกัน ลองดูร้านใหม่ๆ
เครื่องดื่มสุดอร่อยในคณะที่อยากแนะนำ : ไวท์มอลต์ปั่นคอนแฟล็กซ์
อุปกรณ์สำคัญเวลาจดเล็กเซอร์ : ซัน - ปากกาดำ และปากกาสีๆเอามาเขียนไว้ช่วยจำ ซิน - ชอบใช้ดินสอเขียนมากกว่า

เกร็ดเกี่ยวกับคณะ

* ผู้หญิงที่คณะบัญชีเขาจะไม่ค่อยใส่ตุ้งติ้งกัน เขาบอกต่อกันมาว่าถ้าห้อยแล้วจะไม่มีแฟน ถ้ามีแฟนก็ให้แฟนตุ้งติ้งมาให้ถึงจะใส่ได้
* บาสเกตบอลประเพณี บัญชีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ เป็นกิจกรรมที่จัดกันมาทุกปี โดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ เป็นที่ตื่นเต้นของหนุ่มๆสาวๆชาวบัญชีมาก เพราะเขาจะมีการประกวดบาสเกตโต้ บาสเกตตี้ แต่ละกรุ๊ปจะส่งตัวแทนมาประกวดเพื่อนแสดงความสามารถด้านการร้องการเต้น นอกจากความสวยหล่อแล้วต้องฉลาดด้วย ในวันแข่งบาสเกตโต้จะเป็นคนถือป้าย บาสเกตตี้จะอัญเชิญพระเกี้ยวบนเสลี่ยง
* หลังจากรับน้องเสร็จแล้ว คณะบัญชีจะมีคืน Freshi Night ย่อมาจาก Banshi แต่ละกรุ๊ปคัดเลือกนางแบบ - นายแบบ ไปเดินงานเฟรชชี่ไนท์ เขาจะเปลี่ยนทีมไปทุกปีแล้วมีการแสดงจากวงดนตรี Banshi

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook