มหาวิทยาลัยนานาชาติ แสตมฟอร์ด (มนชส.)

มหาวิทยาลัยนานาชาติ แสตมฟอร์ด (มนชส.)

มหาวิทยาลัยนานาชาติ แสตมฟอร์ด (มนชส.)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Stamford International University (SIU)

ก่อตั้ง : พ.ศ. 2539
ต้นไม้ประจำสถาบัน : ต้นปาล์ม
สีประจำสถาบัน : สีน้ำเงิน-เหลือง
จำนวนคณะ : 3 คณะ
จำนวนนักศึกษา : ประมาณ 542 คน
อัตราค่าเล่าเรียน : หน่วยกิตละ 1,800 บาท
ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ :
* วิทยาเขตหัวหิน 1458 ถนนเพชรเกษม อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
โทร. 0 3252 0789
* วิทยาเขตตึกจัสมิน 2 ถนนสุขุมวิท 23 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
โทร. 0 2258 2222
เว็บไซต์ : www.stamford.edu

ประวัติ
มหาวิทยาลัยนานาชาติ สแตมฟอร์ด ก่อตั้งเมื่อปี 2539 โดยความร่วมมือระหว่าง ไทยและมาเลเซียเพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษให้ได้มาตรฐานสูงสุดและทันสมัยเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานความมีประสิทธิภาพในระบบการเรียนตลอดหลักสูตรนานาชาติ ปัจจุบันมีนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทมาแล้วกว่า 500 คน

ตั้งแต่ปี 2543 มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด ได้ร่วมมือกับ Shiler International University แห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงและได้รับการเชื่อถือในหลายๆประเทศ เพื่อให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ชะอำสามารถมีโอกาสที่จะไปศึกษาต่อในวิทยาเขตอื่นๆของมหาวิทยาลัยซิลเลอร์ได้
นับตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน มหาวิทยาลัยยังดำเนินการต่อไปภายใต้แนวคิดที่สนับสนุนให้นักศึกษาสามารถรู้จักวิธีคิดและสามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเองอย่างชาญฉลาด โดยมีการสร้างมหาวิทยาลัยให้มีบรรยากาศการเรียนการสอนแบบนานาชาติ ซึ่งนักศึกษาสามารถสร้างเครือข่ายสำหรับทำธุรกิจหรือการทำงานร่วมกันในอนาคต โดยทางมหาวิทยาลัยได้เน้นวัตถุประสงค์หลักในการให้การศึกษาโดยใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอน

มีอะไรเรียนบ้าง
1. Faculty of Business Administration

Bachelor of Business Administration
- Accounting
- Finance
- Management
- Marketing
- Information Systems Management
- International Business Management

2. Faculty of Liberal Arts
Bachelor of Arts
- Business Communication
- Communication Arts
- Hospitality and Tourism Management

3. Faculty of Science and Technology
Bachelor of Science
Information Technology

ค่าใช้จ่าย
หน่วยกิตละ 1,800 บาท หรือประมาณภาคการศึกษาละ 46,000 บาท (ไม่รวมหอพัก)และประมาณ 65,000 บาท (รวมหอพัก)

สิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียน
* ห้องสมุด (Library and Academic Resource Center) เปิดทำการทุกวัน แบ่งออกเป็น 3 โซน โซนด้านซ้ายจะเป็นห้องโสต มีคอมพิวเตอร์ให้บริการ 15 เครื่อง ด้านหน้าเป็นที่อ่านหนังสือ
* ศูนย์คอมพิวเตอร์สำหรับการเรียนการสอน สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้ด้วย
* ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย
* โรงแรมสำหรับผู้ปกครอง หรือผู้ที่มาเยือน ชื่อว่า Visitor Lodge และ Residence Halls
* Movie Room นักศึกษาสามารถมาชมภาพยนตร์ได้
* ร้านมินิมาร์ท
* รถบัสให้บริการรับ-ส่งนักศึกษา
* ห้องรักษาพยาบาล
* ห้องปฏิบัติการทันสมัย มีทั้งห้องปฏิบัติการภาษา ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องอัดเสียง ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เป็นต้น
* กิจกรรมกีฬามากมาย เช่น วินด์เซิร์ฟ วอลเลย์บอล เทนนิส เทควันโด ปิงปอง ว่ายน้ำ สควอช ตะกร้อ ดำน้ำ เรือใบ เปตอง ยูโด ขี่ม้า ฮ็อกกี้ กอล์ฟ ฟุตบอล วอลเลย์บอลชายหาด บาสเกตบอล แบดมินตัน และแอโรบิก และมีการส่งเสริมให้นักศึกษาเล่นกีฬาเป็นประจำในการเรียนปกติ นอกจากนี้นักศึกษายังสามารถเข้าไปใช้บริการเล่นกีฬาใน Palm Hills Country Club and Golf Course ได้ ไม่ว่าจะเป็นกีฬากลางแจ้งหรือในร่ม
* โรงอาหาร จะมีอยู่ที่ตึกเรียน ชั้นล่าง จำหน่ายทั้งอาหารไทย และอาหารนานาชาติ
* หอพักนักศึกษา ที่วิทยาเขตหัวหิน

ทุนการศึกษา
มีทุนการศึกษาของทางมหาวิทยาลัย

ชีวิตนักศึกษา
มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่ชะอำ-หัวหิน ซึ่งประกอบไปด้วยอาคารสำหรับการเรียนการสอน และหอพัก ที่ได้รับออกแบบให้มีลักษณะเฉพาะ บนเนื้อที่มากกว่า 100 ไร่ มีธรรมชาติสวยงาม สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่เป็นภูเขาและสนามกอล์ฟ อีกทั้งตัวมหาวิทยาลับตั้งอยู่ในอาณาเขตของ Palm Hills Golf Resort และห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 186 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

มหาวิทยาลัยมีหอพักภายใน แยกชาย-หญิง และถึงแม้ว่าจะมีจำนวนนักศึกษามาก หอพักก็สามารถรองรับจำนวนนักศึกษาได้ทั้งหมด ห้อง 1 พักได้ 2 คน หรือจะพักเดี่ยวก็ได้ แต่น้องศึกษาต้องจ่ายมากกว่าห้องที่พักกัน 2 คน ซึ่งปีแรกจะบังคับให้นักศึกษาทุกคนอยู่หอพัก โดยแต่ละหอจะมีคอมพิวเตอร์ไว้ให้บริการนักศึกษาประมาณ 8 เครื่อง ต่อ 1 หอพัก ราคาภาคเรียนละ 12,000 (ห้องคู่) - 24,000 (ห้องเดี่ยว) บาท ต่อภาคการศึกษา

มีนักศึกษาน้อยมากที่อยู่หอนอก โดยจะเช่าอพาร์ทเมนท์อยู่เองในบริเวณตัวเมืองหัวหิน โดยมากเป็นนักศึกษาที่มีรถส่วนตัวในหอพักจะมีร้านขายของชำ 1 ร้าน ปิดบริการประมาณ 1 ทุ่มมีรถบัสให้บริการ วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัย-รอบตัวเมืองหัวหิน มีช่วงเช้า กลางวัน เย็น (รอบสุดท้าย 3 ทุ่ม) นอกจากนี้ยังมีบริการแท็กซี่ ในตัวเมืองหัวหิน ซึ่งสามารถโทรเรียกได้หรือไม่ก็อาจจะไปกับเพื่อนที่มีมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากมหาวิทยาลัยไม่ไกลตัวเมืองหัวหินมากนัก
มีนักศึกษาทั้งหมดประมาณ 230 คน ดังนั้นนักศึกษาจะรู้จักกันเกือบทั้งหมด

ทั้งๆที่เป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติ แต่ก็มีความเป็นไทยแฝงอยู่ คือมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อันได้แก่ ศาลพระภูมิ ทุกเทอมรุ่นพี่จะพาน้องๆนักศึกษาใหม่ไปกราบไหว้ มีเสียงลือกันว่าศาลพระภูมิที่นี่ชอบพิซซ่า นักศึกส่วนใหญ่จึงแก้บนด้วยพิซซ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook