เรียนหลักสูตร M.B.A. Online ก้าวลัดสู่การเป็นหัวหน้างาน

เรียนหลักสูตร M.B.A. Online ก้าวลัดสู่การเป็นหัวหน้างาน

เรียนหลักสูตร M.B.A. Online ก้าวลัดสู่การเป็นหัวหน้างาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องปรกติในโลกยุคดิจิตอลที่ผู้คนจะพึ่งพาเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ตเพื่อเปลี่ยนสายอาชีพ หรือมีโอกาสปรับเลื่อนตำแหน่งงานเร็วขึ้น สามารถก้าวสู่การเป็นหัวหน้างาน โปรแกรมเรียนออนไลน์ช่วยพัฒนาบุคคลสู่ความเป็นมืออาชีพด้านบริหารธุรกิจอย่างรวดเร็ว

นักธุรกิจจำนวนมากแสวงผลประโยชน์จากการเรียน M.B.A. ซึ่งเป็นหลักสูตรยอดนิยมในบรรดาหลักสูตรปริญญาโทในปัจจุบัน แต่ทำไมต้องเป็น M.B.A.

ความสำคัญของหลักสูตรนี้สอนเพิ่มเติมจากระดับปริญญาตรีเพื่อให้มีทักษะขีดความรู้ความสามารถในการจัดระบบงานได้ดีขึ้น สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเหมาะสมมากขึ้น มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีความคิดสร้างสรรค์ มีความชำนาญสูงในสายงานเฉพาะ ทำให้ได้รับการเลื่อนขึ้นสู่ตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบสูงขึ้น มีเงินเดือนและรายได้มากขึ้น

แต่คนที่กำลังเตรียมความพร้อมก้าวสู่ตำแหน่งหัวหน้างาน และจากความรับผิดชอบในปัจจุบันไม่มีโอกาสลาพักหรือไม่ต้องการออกจากงานเพื่อไปเรียนเสริมพัฒนาทักษะวิชาชีพ โชคดีที่มหาวิทยาลัยในต่างประเทศจำนวนมากเปิดสอนหลักสูตร M.B.A. Online เพื่อช่วยให้นักธุรกิจสามารถเรียนต่อปริญญาขั้นสูงขึ้นโดยไม่กระทบกับอาชีพของตน

หลายสถาบันเพิ่มหลักสูตรเรียนในวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเย็น เพื่อให้เข้าถึงนักศึกษาผู้ใหญ่ที่ทำงานแล้วมากขึ้น ขณะเดียวกับหลักสูตรเรียนออนไลน์ที่ไม่มีการเข้าห้องเรียนสามารถสนองตอบความต้องการของผู้เรียนจากทุกประเทศทั่วโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ Midway College ซึ่งเป็นวิทยาลัยศิลปศาสตร์ขนาดเล็กที่เมืองมิดเวย์ รัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา เปิดสอนหลักสูตร M.B.A. ผ่านทางเว็บไซต์ เริ่มเรียนในเดือนตุลาคมที่จะถึง ระยะเวลาเรียนระหว่าง 20-24 เดือน

เนื้อหาวิชาการไม่แตกต่างจากการเรียนการสอนในชั้นเรียนปรกติ เช่น เศรษฐศาสตร์ การจัดการองค์กร การคิดเชิงวิพากษ์ ทฤษฎีธุรกิจ ผู้นำและการจัดการ

ข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับ Midway College เป็นวิทยาลัยขนาดเล็ก มีนักศึกษาประมาณ 1,800 คน และได้ชื่อว่าเป็นวิทยาลัยสตรีแห่งเดียวในรัฐเคนทักกี เน้นการเรียนการสอนวิชาธุรกิจ การศึกษาม้า (Equine Studies) การพยาบาล และวิชาชีพครู

แม้จะเป็นวิทยาลัยสตรีแต่มีทีมกีฬามากมาย เช่น การขี่จักรยานบนลู่ การขี่จักรยานเสือภูเขา วอลเล่ย์บอล ฟุตบอล บาสเกตบอล ซอฟต์บอล เทนนิส ทีมนักกีฬาขี่ม้าแบบต่าง ๆ
ดูรายละเอียดที่ www.midway.edu/future-students/grad/objectives

โปรแกรมคล้ายกันเป็นหลักสูตร M.B.A. Online สอนโดยคณะธุรกิจของ University of South Florida St. Petersburg เปิดสอนหลักสูตร M.B.A. ใหม่พร้อมกัน 3 ตัวเลือก คือ M.B.A. Online, Global M.B.A. และ M.B.A. 12 เดือน

ทุกหลักสูตรถูกออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการเฉพาะของนักศึกษาและนักธุรกิจแต่ละคน เน้นโอกาสการเรียนที่มีความยืดหยุ่นสูงเมื่อเปรียบเทียบกับหลักสูตร M.B.A. 2 ปีของวิทยาลัย

M.B.A. Online จะเริ่มเรียนในเดือนมกราคมปีหน้า ลงเรียนออนไลน์ 2 วิชาในแต่ละภาคเรียน

ส่วน Global M.B.A. เริ่มเปิดภาคการศึกษาฤดูใบไม้ร่วง ราวเดือนตุลาคมที่จะถึง เสนอโอกาสที่จะได้รับปริญญาพ่วงด้วยประสบการณ์ทั่วโลกใน 4 ภาคการศึกษา หลักสูตรนี้เรียน 18 หน่วยกิต มีวิชาเลือกเกี่ยวกับกรณีศึกษาต่าง ๆ ทั่วโลก 18 หัวข้อ

โปรแกรม M.B.A. 12 เดือนเริ่มต้นในภาคการศึกษาฤดูใบไม้ร่วงเช่นกัน เป็นการผสมผสานระหว่างการบรรยาย อภิปราย การวิเคราะห์ และการทำโครงการกลุ่ม

University of South Florida St. Petersburg (USFSP) ที่รู้จักกันในชื่อ USF St. Pete เป็นวิทยาเขตอิสระในระบบการศึกษาของ University of South Florida มีนักศึกษาจำนวนกว่า 3,400 คน

นอกจากจะเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งเดียวในย่าน Pinellas County แล้ว ยังเป็นแห่งเดียวที่เปิดสอนปริญญาตรีและหลังปริญญาตรีในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในเขตดาวน์ทาวน์เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดา แวดล้อมด้วยศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลเด็ก และย่านที่อยู่อาศัยในทำเลสวนสาธารณะใจกลางเมือง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.stpt.usf.edu/cob หรือสอบถามข้อมูลโดยตรงที่ Tel.: +1 727-873-4622 E-mail: mba@stpt.usf.edu

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook