แพร - จิรัชยา ผู้พัฒน์ Freshy TU

แพร - จิรัชยา ผู้พัฒน์ Freshy TU

แพร - จิรัชยา ผู้พัฒน์ Freshy  TU
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Freshy  PEAR  TU

แพร - จิรัชยา ผู้พัฒน์ /18
ปี 1 คณะพานิชยศาสตร์และบัญชี
ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รุ่น BBA-#19 รหัสประจำตัว 5302640379

เพลงประจำคณะ : AC-Aheer
สีของจำคณะ : ฟ้า - ขาว
สีประจำมหาวิทยาลัย : เหลือง - แดง
จบมัธยมฯ ปลายจาก : โรงเรียนหอวัง

My Choice !

" แพร์อยากเข้าคณะบัญชีมาตั้งแต่ ม.3 เพราะแพร์ชอบเรียนวิชาเลขกับภาษาอังกฤษอยู่แล้ว และที่แพร์เลือกคณะบัญชีอินเตอร์ที่นี่เพราะว่าตอนปี 3 เขาจะมีให้แลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศเป็นเวลา 1 ปีค่ะ "

My Preparation

แพร์จะไปซื้อข้อสอบมาทำเองค่ะส่วนใหญ่ก็จะไปหาซื้อที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ พอทำได้สักพักแล้วพอหลังๆก็เริ่มทำแบบจับเวลาค่ะ เพราะตอนเวลาไปสอบก็ต้องทำให้ทันด้วย ส่วนภาษาอังกฤษแพร์จะใช้วิธีแปะโพสต์อิทคำศัพท์เกี่ยวกับ BBA ที่จะใช้สอบ SAT ไว้ตามมุมที่แพร์ผ่านบ่อยๆในห้อง พอผ่านไปอ่านมันก็จะจำ ช่วยได้เยอะจริงๆ

My Inspiration

คุณพ่อค่ะ แล้วก็เห็นคุณพ่อเป็นอาจารย์สอบบัญชีให้นักศึกษาปริญญาโทที่จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ เกษตรฯ มาตั้งแต่เด็กแล้ว ก่อนสอบเข้าคณะนี้ก็มีคุณพ่อคอยติวให้ด้วย

High School VS University

ตอนอยู่ ม.6 ก็จะมีรุ่นน้องมาสวัสดีเรา มาเคารพเรา เหมือนเราเป็นพี่ใหญ่สุด ต้องดูแลน้องๆแต่ตอนเข้ามาเป็นน้องเฟรชชี่ก็กลายเป็นเด็กตัวเล็กๆคนหนึ่ง ที่คอยทำตามคำแนะนำของรุ่งพี่ค่ะ รู้สึกเจี๋ยมเจี้ยมเป็นน้องใหม่ การเรียนก็ต่างกันมากด้วย แพร์ไม่เคยเรียนอินเตอร์ไม่เคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน แต่เพื่อนๆที่เข้าคณะเดียวกันมาจากอินเตอร์เยอะ แพร์ก็ต้องพยายามเป็นสองเท่าเพื่อให้ทันเพื่อนๆแล้วก็ต้องฝึกพีเซนต์เยอะๆ ด้วยค่ะ แต่ก็แอบโล่งเพราะมีรุ่นพี่บอกว่าเรียนไม่ยาก เพราะอาจารย์จะมี Proposal แจกให้ดูก่อนคาบหน้าจะเรียนเรื่องอะไร แพร์ก็จะไปเตรียมตัวก่อนเรียนค่ะ

Old Story about University

ก็มีเรื่องลิฟต์แดงกับเรื่องสนามฟุตบอลค่ะ พี่เขาบอกว่าห้ามเดินลัดสนามนะ เพราะต้นหญ้าที่งอกขึ้นมาในสนามบอลที่เห็นเนี่ย เกิดมาจากเลือดเนื้อของรุ่นพี่นักศึกษาในเหตุการณ์ 14 ตุลาค่ะ

My Impression

ตอนไปงานแรกพบ ( First Meet ) แพร์เจอพี่เนียนค่ะ แต่ละคนจะมีชื่อแปลกๆอย่าง ส้มจุก ขนมเปี๊ยะ มีอีกคนชื่อ สมชาย ด้วย แต่เป็นผู้หญิงนะเขาบอกว่าเป็นลูกคนจีน แล้วครอบครัวอยากได้ลูกชายมากแต่ปรากฏว่าเป็นลูกสาว ก็เลยตั้งชื่อว่าสมชาย ทุกคนก็เชื่อมาก แต่พอจบวันพี่เขาก็เฉลยค่ะ ก็ถึงว่าสิว่าทำไมเขาดูตลกโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ แถวเขากับคนอื่นได้ดีมากๆเลย แล้วก็ประทับใจรุ่นพี่ที่เทคแคร์เราดีมาก เฟรนด์ลี่มากๆ เพราะวันนั้นเราได้ไปร่วมกับภาคธรรมดาด้วยจริงๆ แพร์อยากเรียนอยู่กับภาคไทยด้วยค่ะ ไม่อยากให้แบ่งว่าเป็นภาคอินเตอร์หรือภาคธรรมดาเลย

From Sister to Sister

อยากให้น้องๆเตรียมตัวก่อนตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ ประมาณ ม.5 เทอม 2 ก็เริ่มได้แล้ว เพราะไม่อย่างนั้นอาจช้าเกินไป

POST - IT

ตอนที่สอบก็ตั้งใจมาก พยายามเอาคำศัพท์ซึมเข้าไปในหัวไม่ว่าวิธีไหนก็ตาม เลยเอาโพสต์อิทเขียนคำศัพท์มาแปะทั่วห้อง ไม่ก็เขียนอะไรที่เตือนใจตัวเองให้ไม่ขี้เกียจ ไม่ผัดวันประกันพึ่ง แปะในที่ๆเดินผ่านบ่อยๆ หรืออย่างตู้เสื้อผ้าก่อนแต่งตัวก็จะเอาไปด้วยมันได้ผลนะ เพราะว่าทางจิตรวิทยาแล้ว อะไรที่เราเห็นบ่อยๆมันจะไปอยู่ใต้จิตสำนึกของเรา

วันแรกพบรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะว่าเป็นวันแรกที่ได้เจอพี่ๆ แล้วก็เพื่อนๆ ที่เราไม่เคยเจอมาก่อน ก็เจออะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ดีค่ะ ก็มีร้องเพลงเชียร์แล้วก็พี่ๆมาบูมให้ ซึ่งเราไม่เคยได้รู้สึกแบบนี้มาก่อน ประทับใจพี่ๆ ทุกคนเทคแคร์ดีมาก ไม่มีว้ากหรือพูดไม่ดีเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook