แป๋ม - ปุณยนุช Hotel Management Silpakorn
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/185/925921/79.jpgแป๋ม - ปุณยนุช Hotel Management Silpakorn

    แป๋ม - ปุณยนุช Hotel Management Silpakorn

    2010-08-24T09:15:03+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Freshy  PAN  SUIC

    แป๋ม - ปุณยนุช เลิศอภิวรกร / 18
    ปี 1 Silpakorn University International Collage
    ( SUIC ) Hotel Management ( Vatel )
    รุ่นที่ 8 รหัสประจำตัว 90530078
    สีประจำคณะ : แดง
    สีประจำมหาวิทยาลัย : เขียวเวอริเดียน
    จบมัธยมฯ ปลายจาก : Ekamai International School

    My Choice !

    " แป๋มไม่มีคณะในดวงใจเลยค่ะ มารู้ตัวเอาตอนเกรด 12 ว่าอยากเรียนศิลปากร แล้วก็อยากเรียนการโรงแรม แป๋มชอบทำกับข้าว ชอบกิน ก็เลยคิดว่าถ้าได้เรียนการโรงแรม น่าจะเหมาะกับเราที่สุดค่ะ ด้วยความที่คณะนี้ต้องสอบตรงเท่านั้น ก่อนหน้านี้แป๋มก็ไปสอบ TOEFL มา ต้องใช้คะแนนเลเวล 6 ขึ้นไปถึงจะเข้าได้ แล้วจากนั้นก็สอบสัมภาษณ์ ตอนสอบสัมภาษณ์ประทับใจกรรมการน่ารักมาก เขาถามแป๋มว่าทำไมถึงอยากเรียนที่นี่ แป๋มก็บอกว่าอยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง เขาก็บอกว่าดีๆมาถูกที่แล้ว "

    My Inspiration

    แป๋มชอบทำอาหารก็เพราะว่าคุณแม่ค่ะ ตั้งแต่เด็กแล้ว คุณแม่จะทำอาหารอร่อยๆให้กิน แล้วเวลาคุณแม่ทำอาหารแป๋มก็จะเข้าไปดู เข้าไปช่วย ก็เลยอยากทำเป็นบ้าง
    ที่นี่แบ่งการเรียนเป็น 3 ช่วงค่ะ ช่วงแรกคือเรียนทฤษฏีตามหลักสูตร ช่วงที่สองคือฝึกงานโรงแรม และอีกช่วงคือทำเบเกอรี่ ทำครัว แล้วก็เสิร์ฟที่ภัตตาคารวาแตลที่ตลิ่งชันค่ะ ต้องเรียนทุกอย่างเลย จบออกไปทุกคนต้องทำเป็นหมด

    My Impression

    ก่อนวันรับน้องแป๋มตื่นเต้นมากค่ะไม่รู้ว่าเขาจะรับน้องยังไง เราจะโดนแกล้งแบบไหน แต่พอไปถึงรุ่นพี่น่ารักมากค่ะ พี่เขาเทคแคร์ดีมาก พี่เขาจะมาสอนร้องเพลงแล้วก็มีผูกบายศรี โอ้โห...ซึ้งเลยค่ะ ที่ประทับใจที่สุดคงจะเป็นเพื่อนนะคะ เพื่อนนิสัยดี ทุกคนยังใหม่แล้วก็กระตือรือร้นที่จะเข้าหากันมากๆ ที่จะทำความรู้จักกัน เรามรกันอยู่ร้อยกว่าคน เรารักกันมากค่ะ

    Old Story about University

    ส่วนใหญ่มีเรื่องเล่นจากพี่ๆ ที่ไปฝึกงานว่าเจออะไรมาบ้าง อย่างทำความสะอาดห้องน้ำก็ต้องเอามือล้วงเข้าไปในโถส้วมแป๋มก็หวั่นๆอยู่เหมือนกันนะ แต่แป๋มเลือกที่จะเข้ามาทำแล้ว ยังไงต้องทำให้ได้ค่ะ

    From Sister to Sister

    เตรียมตัวเรื่องภาษาอังกฤษและสอบ TOEFL มาให้พร้อมกัน แล้วต้องมีใจรักด้านบริการมากๆ ต้องอดทน ไม่เหวี่ยง ไม่วีน เพราะเวลาเราออกไปทำงานจริงๆ เราจะเหวี่ยงลูกค้าไม่ได้เลย ฝึกตัวเองให้ใจเย็นมากๆค่ะ ต้องยิ้มง่าย มีเตรียมพื้นฐานภาษาฝรั่งเศสมาบ้างก็ดีนะคะ เพราะต้องเรียนภาษาฝรั่งเศษด้วย