ทำการบ้าน ยังไงไม่ให้ เบื่อ&เซ็ง

ทำการบ้าน ยังไงไม่ให้ เบื่อ&เซ็ง

ทำการบ้าน ยังไงไม่ให้ เบื่อ&เซ็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตนักเรียน นักศึกษา อีกหนึ่งปัญหาที่ยากที่สุดเห็นที่จะเป็นเรื่องการบ้าน นี่แหละ เพราะเบื่อและเพลีย กับการทำจริงๆ (เชื่อว่าต้องมีน้องๆหลายคนคิดแบบนี้555+) เข้าห้องเรียนแต่ละวิชาภาวนาให้ ไม่มีการบ้าน แต่วันนี้ปัญหาจะคลี่คลายลง เพราะเรามีวิธีทำการบ้านไม่ให้เบื่อ ไม่ให้เซ็ง มาบอก ^0^

วันนี้จัดไปเบาะๆสัก 5 ข้อและกัน

1. ทำการบ้านเป็นกลุ่ม อันนี้น่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดที่สุด น้องๆหลายคนสังเกตไหมครับว่าเรานั่งทำการบ้านที่บ้านเราจะเบื่อๆ ง่วงๆ เปิดเพลงก็แล้ว ก็ยังเบื่ออยู่ดี แต่จะดีกว่าไหมครับ ถ้าเราจับกลุ่มกับเพื่อนๆนั่งทำการบ้านด้วยกัน มีปัญหาอะไรไม่เข้าใจตรงไหนจะได้ปรึกษาแก้ปัญหาด้วยกัน บางที่อยู่ที่บ้านคิดไม่ออกไม่รู้จะถามใคร ทำการบ้านกับเพื่อนๆ นี่แหละได้ทั้งความรู้แถมสนุกด้วย *-* 

2.  ทำการบ้านที่โรงเรียน  จะเป็นช่วงเวลาพักกลางวัน คาบเรียนที่ว่าง หรือ ตอนเย็นหลังเลิกเรียนก็ได้ อันนี้เป็นตัวเลือกที่น่าจะได้ผลเหมือนกันนะครับเพราะบางที่ น้องๆบางคนกลับบ้าน ก็มีภาระกิจ เล่นเกมส์ ดูละคร แชทบีบี เพราะฉนั้นทำที่โรงเรียนไปเลยดีที่สุด

3. ทำการบ้านแต่เนิ่นๆ อันนี้สำคัญมากเช่นเดียวกัน น้องๆหลายคนมีปัญหากับปฎิทิน ถ้าวันรุ่งขึ้นไม่ส่งไม่ทำ มันปั่นเอาตอนกลางคืนไม่ก็ตอนเช้า บางทีทันเวลาส่งบ้างไม่ทันส่งบ้าง น้องๆที่เป็นแบบนี้คะแนนออกไม่ดีแน่ๆครับ เพราะฉนั้นแบ่งเวลาและจัดเรียงลำดับความสำคัญ ทำเสร็จก่อนไม่เสียหายนะครับ

4. อาบน้ำก่อนทำการบ้าน  อันนี้บางคนงงจะอาบเพื่อ... จริงๆ เวลาเรากลับจากเรียนหนังสือ ถ้าเป็นน้องๆในกรุงเทพฯส่วนใหญ่ก็จะนั้งรถเมล์ รถตู้ ส่วนน้องๆที่อยู่ต่างจังหวัดก็เช่นกันบางคนนั้งรถ 2 แถว บางคนเดินเท้า บางคนมอเตอร์ไซค์ บางคนจักรยาน พอกลับบ้านเคยสังเกตบ้างไหมครับว่าเราจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง พอหยิบสมุดขึ้นมาจะทำการบ้านร่างกายก็ล้าแล้ว ฉนั้นการอาบน้ำก็เพื่อคืนความสนชื่นให้กับร่างกาย เพื่อพร้อมสำหรับการลงมือทำการบ้านนั้นเอง

5. รีไลน์จากของเพื่อน (อันนี้ไม่อยากแนะนำแต่ตอนผู้เขียนเรียนเคยทำบ้างนะครับ-*-) ข้อ 5 นี้เก็บไว้ใช้ยามจำเป็นนะครับ จริงๆบางครั้งเราก็ขี้เกียจและเบื่อ จนทำให้ลืมทำการบ้าน  ครั้นจะไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะต้องส่งแล้ว วิธีเดียวคือต้องลอกเพื่อนแต่จะลอกแบบไม่มีสมองก็ไม่ได้ เลยจัดการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เสริมนู้น ลบนี่ ใส่นั้น แค่นี้ก็เรียบร้อย -*-

 ปล. น้องๆทำตามแค่ 4 ข้อก็ได้นะครับ อ่านแล้วลองเอาปรับใช้นะครับ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ

ภาพประกอบจาก : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook