มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน

มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน

มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนคุณภาพระดับแนวหน้าของโลก มีชื่อเสียงด้านวิทยาศาสตร์และคอมพิวเตอร์

มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University หรือ CMU) เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนคุณภาพระดับแนวหน้าของโลก มีชื่อเสียงด้านวิทยาศาสตร์และคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์เป็นศูนย์กลางของโปรแกรมซอฟต์แวร์ปริญญาโทในสหรัฐ
ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1900 วิทยาเขตตั้งอยู่ที่เมืองพิตส์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย นอกจากจะเป็นที่ยอมรับในด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีแล้ว โปรแกรมการศึกษาอีกหลายสาขาวิชาก็มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลก
ความโด่งดังและความสำเร็จในด้านหุ่นยนต์ได้รับการกล่าวขวัญถึงเช่นกัน สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics Institute) ที่มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอนได้รับการขนานนามเป็น "เมกกะด้านหุ่นยนต์" จากการริเริ่มบุกเบิกการศึกษาด้านนี้มายาวนาน 31 ปี
สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1979 เพื่อดำเนินการวิจัยพื้นฐานและเทคโนโลยีประยุกต์เกี่ยวกับหุ่นยนต์เพื่อรองรับความต้องการในภาคอุตสาหกรรมและสังคม
สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์และคาร์เนกีเมลลอนเปิดหลักสูตรการศึกษาที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์แก่นักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่โรงเรียนอนุบาลถึงปริญญาเอก

ระดับอนุบาลถึงเกรด 12
-Robotics Academy เป็นหลักสูตรที่ใช้หุ่นยนต์สร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เยาวชนสนใจวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพด้านหุ่นยนต์ ยึดเป็นแนวทางหลักสูตรที่ใช้สอนในโรงเรียนทั่วโลกมากกว่า 8,000 แห่ง
-Andrew s Leap หลักสูตรภาคฤดูร้อน จัดสอนโดยภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ของคาร์เนกีเมลลอน
-C-MITES
The Carnegie Mellon Institute for Talented Elementary Students (C-MITES) เป็นหลักสูตรภาคฤดูร้อนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาระดับหัวกะทิ มีการเรียนการสอนหลายสาขาวิชา รวมทั้งสาขาหุ่นยนต์

ระดับปริญญาตรี
-Undergraduate Minor
หลักสูตรปริญญาตรีสาขาวิทยาการด้านหุ่นยนต์ผ่านการศึกษาเชิงทฤษฎีและประสบการณ์แบบปฏิบัติ
-Fifth Year Masters
หลักสูตรปริญญาตรีควบปริญญาโท เรียนจบใน 5 ปี

ระดับปริญญาโท
-Master of Science (MS)
หลักสูตรปริญญาโท เรียนจบใน 2 ปี เนื้อหาสาระของหลักสูตรพื้นฐานเน้นทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ ระหว่างการฟังเลกเชอร์และการวิจัยอิสระ
-Master of Science-Robotic Systems Development (MRSD)
หลักสูตรบัณฑิตศึกษาในการปฏิบัติวิชาชีพสาขาหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ
-Fifth Year Masters
หลักสูตรปริญญาโทพิเศษที่เรียนปริญญาตรีควบปริญญาโท เรียนจบใน 5 ปี
-Master of Science-Robotics Technology (MS-RT)
หลักสูตรนานาชาติ เรียนจบใน 2 ปี เพื่อฝึกทักษะผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีในอนาคตผู้ที่วางแผนทำงานด้านหุ่นยนต์ วิศวกรรมซอฟต์แวร์ และการจัดการ

ระดับปริญญาเอก
-Doctor of Philosophy (Ph.D.)
หลักสูตรปริญญาเอกสาขาหุ่นยนต์ ถือเป็นครั้งแรกในโลกที่มีหลักสูตรดังกล่าว
และก้าวสู่การเป็นผู้นำการวิจัยด้านหุ่นยนต์ในอนาคต
-Center for the Neural Basis of Cognition Option
หลักสูตรสหวิทยาการสำหรับนักศึกษาปริญญาเอกสาขาหุ่นยนต์ ซึ่งสนใจด้านระบบประสาทเกี่ยวกับการรับรู้ (the neural basis of cognition)
-MD/Ph.D. Option
หลักสูตรบัณฑิตศึกษาสหวิชาการที่เรียนปริญญาโทจาก University of Pittsburgh Medical Center (UPMC) และปริญญาเอกจากคาร์เนกีเมลลอน
สอบถามเพิ่มเติมที่ The Robotics Institute 5000 Forbes Avenue Pittsburgh PA 15213-3890 U.S.A. Tel. +1-412-268-3818 Fax: +1-412-268-6436 E-mail: robotics.admissions@ri.cmu.edu Web: www.ri.cmu.edu

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook