ประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14

ประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14

ประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซึ่งวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

"การประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2553" เป็น การจัดประกวดต่อเนื่องจาก "การประกวดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย" ซึ่งวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 โดยมีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนและจัดประกวดเยาวชนดนตรีมาเเล้ว 6 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547
ตลาดหลักทรัพย์แห้งประเทศไทยเห็นว่า การจัดประกวดเยาวชนดนตรีเป็นเวทีที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนในการส่งเสริมให้ มีการเเสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ช่วยให้เยาวชนได้ฝึกการใช้สมาธิ การคิด การตัดสินใจ และการเเก้ปัญหาเฉพาะหน้า นับเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ที่มีคุณค่า อันเป็นการทำให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุข และได้พัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเรียน และการดำเนินชีวิต จึงนับว่ามีส่วนส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสังคมของไทยได้เป็นอย่างดี
ด้วยเอกลักษณ์ของการประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีเเห่งประเทศไทย ที่เปิดรับเครื่องดนตรีทุกชนิดที่ไม่ใช้ไฟฟ้า รวมทั้งการขับร้อง โดยไม่จำกัดเพลงในการประกวด จึงถือได้ว่าเป็นการประกวดดนตรีที่เปิดกว้างที่สุด โดยมีหลักการตัดสินที่มุ่งเน้นความไพเราะ เเละความสามารถในการเเสดงออกซึ่งศิลปะการเล่นดนตรีของผู้ประกวดเป็นสำคัญ

เครื่องดนตรีที่ใช้ในการประกวด
เปิดรับเครื่องดนตรีทุกชนิด ยกเว้นเครื่องดนตรีที่ใช้ไฟฟ้า
เครื่องดนตรีไทย ทุกประเภท เช่น แคน โปงลาง ขลุ่ย ระนาด ฆ้องวง ซอ ปี่ กระจับปี่ จะเข้ ขิม และขับร้อง
เครื่องดนตรีสากล ทุกประเภท ไวโอลิน วิโอล่า เชลโล กีต้าร์ เปียโน ฟลุ้ต คลาริเนต แซกโซโฟน ทรัมเป็ต และขับร้อง เครื่องดนตรีของโลก เครื่องดนตรีที่มีแหล่งกำเนิดเสียงจากธรรมชาติ (Acoustic Sound) อาทิ เครื่องดนตรีของประเทศจีน อินเดีย พม่า มอญ เขมร และลาว เป็นต้น
ส่งผลงานและใบสมัคร ภายในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2553 ส่งผลงานและเอกสารการสมัครที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (สมัครด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์)
สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2800-2525 ต่อ 107-108 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.settrade.com/brokerpage/IPO/StaticPage/event/contest2010/index.html

 ที่มา "การศึกษาวันนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook