กว่าจะเป็นโดนัท Krispy Kreme ให้ได้ชิมในประเทศไทย

กว่าจะเป็นโดนัท Krispy Kreme ให้ได้ชิมในประเทศไทย

กว่าจะเป็นโดนัท Krispy Kreme ให้ได้ชิมในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีเรื่องเล่ากันว่า นาย Hansen Gregory ชาวอเมริกาได้คิดค้น ให้โดนัทมีรูตรงกลางครั้งแรกเมื่อ ค.ศ. 1847 ขณะที่เขามีอายุ 16 ปี เพราะแม่ของเขาทำขนมด้วยแป้ง (Dough)ที่มีถั่ว (Nut) ผสมอยู่ แล้วทำให้สุกด้วยการทอด แต่ตรงกลางแฉะเนื่องจากไม่สุกเขาจึงทดลองเจาะรูตรงกลางก่อนทอด ปรากฏว่าขนมสุกอร่อยดีกว่าเดิม ..>>

โดนัทเป็นขนมที่ได้รับความนิยมผ่านกาลเวลามาเนินนานคุณเวอร์นอน รูดอล์ฟ ผู้ก่อตั้งร้าน "คริสปี้ ครีม โดนัทส์" สนใจธุรกิจนี้เมื่อปี ค.ศ. 1933และซื้อต่อกิจการร้านโดนัทในรัฐเคนทักกี้ จากเชฟชาวฝรั่งเศสรวมทั้งสิทธิในสูตรเฉพาะโดนัทของร้านแต่.. ร้าน "คริสปี้ ครีม โดนัทส์" ถูกตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1937 เมื่อเขาย้ายมาเปิดร้านโดนัทของตนเองกับเพื่อนร่วมหุ้น ในเมือง Winston-Salem ค่ะ

ปัจจุบัน Krispy Kreme มีสาขาประมาณ 600 สาขาใน 20 ประเทศและในประเทศไทยเปิดสาขาแรก วันแรกเมื่อวันที่ 28 กันยายน ค.ศ. 2010 (ที่เพิ่งผ่านมา)ณ สยามพารากอน ด้วยคอนเซ็ปต์ "Sharing the Magic" ด้วยจุดเด่นของร้าน คือ"โดนัท เธียร์เตอร์" ซึ่งเป็นพื้นที่ติดตั้งกระจกใส ให้ชมการผลิตโดนัทกันสดๆ เพลินๆ นะคะ

โดนัทที่มีประวัติมายาวนาน จะอร่อยแค่ไหนกันนะ??จากปากคำของผู้ที่ได้ชิมแล้ว บอกว่าจุดเด่น คือ มีรสชาติค่อนข้างหวานถ้าทานตอนทำเสร็จใหม่ๆ เพิ่งขึ้นจากเตา อร่อยมาก เพราะ ตัวโดนัทฟูนุ่มสุดๆ แต่เนื้อน้อยซื้อแล้วกินเลยสดๆ หน้าร้าน รับรองแหล่ม!!

เพิ่งเข้ามาสด ๆ ร้อน ๆ กับโดนัทสัญชาติอเมริกัน ซึ่งทำให้คนไทยต้องแห่กันไปเข้าคิวล่วงหน้าถึง 2 วัน

คริสปีครีม (Krispy Kreme) เป็นชื่อร้านโดนัทที่มีชื่อเสียงจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งในปัจจุบันมีสาขาอยู่ทั่วโลก โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง วินสตัน-แซเลม รัฐนอร์ทแคโรไลนา คริสปีครีมโดนัท มีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างจากโดนัทอื่นคือ จะมีการรับประทานในขณะที่ยังอุ่นอยู่

 

 

คำเตือน!!

Krispy Kreme มีข้อเสียพึงระวัง คือ.. กินง่าย กัดคำใหญ่ๆ เคี้ยว 2 ที ก็หายหมด!! (*0*)
(ประมาณว่าเข้าปากก็หายไปเลย) จึงทำให้อิ่มน้อยกว่ายี่ห้ออื่นในปริมาณที่เท่ากัน

ผู้นิยมของกินอร่อยไม่ควรพลาด!! เพราะมันคือโดนัทระดับตำนาน[ในหนังฝรั่งที่มีตำรวจกะดึก มักจะเห็นโดนัทยี่ห้อนี้บ่อยๆ]ลองแวะไปชิมกันดู ที่เขาบอกว่าอร่อยระดับตำนาน มันเป็นอย่างไร?

แต่ .. ถ้ายังไม่มีเวลา ก่อนจะไปสัมผัสรสชาติที่แท้จริง ของ Krispy Kremeทาโกะมีสูตรวิธีทำโดนัทแบบ CopyCat ของ Krispy Kreme มาฝากท้าย Entry นี้เก็บไว้พิจารณาทำแก้หิวกันไปก่อนได้ค่ะ

มีเวลาแล้วค่อยแวะไป .. เพราะ กว่าจะทำของอร่อยๆ ได้ก็ควรจะได้ชิมของอร่อยๆ แบบออริจินัลต้นตำรับดั้งเดิมก่อนใช่ไหมคะ ( ^^ )

 

by TakoYaki

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook