แป้ง-ปุย Cherry Black โอกาสจะวิ่งชน ทุกคนที่มีฝัน

แป้ง-ปุย Cherry Black โอกาสจะวิ่งชน ทุกคนที่มีฝัน

แป้ง-ปุย Cherry Black โอกาสจะวิ่งชน ทุกคนที่มีฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินทางของเส้นขนานที่มาบรรจบกันบนถนนสายดนตรี ต่างคนต่างที่มา แต่สิ่งเดียวที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือความฝัน สายใยบาง ๆ ที่เรียกว่า ‘โอกาส'

การเดินทางของเส้นขนานที่มาบรรจบกันบนถนนสายดนตรี ต่างคนต่างที่มา แต่สิ่งเดียวที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือความฝัน สายใยบาง ๆ ที่เรียกว่า ‘โอกาส' ดึงให้เธอทั้งคู่มาเจอกันบนทางสายนี้ การเติมเต็มซึ่งกันและกันในการทำงานเพลง จนกลายเป็นที่มาของ Cherry Black เปิดตัวอัลบั้มด้วยซิงเกิลแสนหวาน Magic Love ที่หลายคนฟังแล้วเคลิ้มไปตาม ๆ กัน ในวันที่มีโอกาสได้พูดคุยกับสองสาว เราก็ไม่ลืมจะไถ่ถามถึงงานเพลง เรื่องราวการทำงานของอัลบั้มนี้ ไล่เลียงไปถึงเรื่องการเรียน และเรื่องราวสนุก ๆ อีกมากมาย ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มก้าวช้า ๆ ตามเส้นทางความฝันของสองสาวกันได้เลย

แนะนำตัวเอง
สวัสดีค่ะ
แป้ง-ณัฐณิชา ทิพยมณฑล เรียนอยู่ปี 3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ การแสดงประยุกต์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ค่ะ
ปุย-ปวีณา ปุณณกิติเกษม เรียนอยู่คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ค่ะ

การรวมตัวมาเป็น Cherry Black
แป้ง-ก็อย่างที่ทราบว่าแป้งประกวด The star 4 และตอนนั้นก็มีสัญญากับทาง Exac พอหมดสัญญาก็มีพี่จาก Mono ชวนมาทำเพลง เขาก็ถามเราว่าสนใจไหม มีโปรเจกต์จะทำเป็นดูโอ เป็นเพลงเร็ว เป็นเพลงเต้น เราชอบเต้นชอบร้องอยู่แล้วก็เลยมาลองดู มาออดิชั่นที่บริษัท ก็เจอกับพี่ปุย ได้ลองพูดคุยก็ อืมม..ชอบ ก็เลยตัดสินใจทำงานนี้
ปุย-ปุยเป็นแดนเซอร์ให้พี่เบเบ้มาก่อน วันนั้นมีออดิชั่นของพี่เบเบ้ พี่โจ MD ของ Mono ให้ปุยลองมาเทสต์เสียงดู พอผ่านเขาก็ถามว่าเป็นนักร้องไหม เขาคงเห็นว่าเราพอไปได้ เรียนแล้วพัฒนาได้ ก็เลยชวนมาร่วมงานนี้ ก็เลยเป็นที่มาของ Cherry Black ซึ่งความหมายจริง ๆ คือ Black Cherry แต่กลัวว่าคนฟังจะสับสนกับ BlackBerry ก็เลยเปลี่ยนเป็น Cherry Black ซึ่งมันก็คือเชอร์รี่สีดำ ที่มีรสชาติอร่อย ดูดีมีราคา หาทานไม่ได้ตามท้องตลาดทั่วไป เปรียบเหมือนแนวเพลงของเราที่หาฟังได้ยาก แนวเพลงเป็น Pop R&B ซึ่งเพลงแนวนี้ในบ้านเราถือว่ายังน้อยอยู่ เพลงจะหาฟังยาก แต่ก็ไม่ได้ฟังยากจนเข้าไม่ถึง

ความยากง่ายของการร่วมงานกัน
แป้ง-เราไม่ได้รู้จักกันมาก่อน พี่ปุยอยู่มาก่อนแป้งนานแล้ว ตอนนั้นพี่ที่ Mono บอกแค่ว่า มีพี่คนหนึ่งเขาอยู่มาก่อน ให้หนูไปออกอัลบั้มคู่กับเขา พอเจอก็ อ้อ..พี่ปุย ตอนนั้นผมยาว ขาวสวย เต้นเก่ง ตรงข้ามกับหนูเลย พอร่วมงานกันก็โอเคค่ะ มันเป็นส่วนต่างที่เติมเต็มซึ่งกันและกัน เพราะบางทีข้อบกพร่องของแป้งกับพี่ปุยก็จะช่วยซึ่งกันและกัน อย่างถ้าต้องร้องเสียงต่ำมาก ๆ แป้งลงไปไม่ถึง พี่ปุยเขาก็จะช่วยได้ แป้งจะได้เสียงกลางถึงเสียงสูง พี่ปุยเขาร้องเสียงต่ำได้สมูทกว่า
ปุย-โอ้ย..ไม่หรอกค่ะ เพราะแป้งก็ไม่ใช่ธรรมดาเหมือนกัน เป็นคนหัวเร็วและเป็นคนขยันมาก เรียนที่ Mono เขาจะสอนเต้น น้องเขาทำได้หมดเลย มีช่วงหนึ่งเขาให้ให้เต้นแหกขา 180 องศา เขาสามารถทำได้ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาแข็งมาก เขาเป็นคนที่ตั้งใจ แล้วเขาก็ฝึกทุกวัน ขยัน ใจรัก แต่ปุยขี้เกียจ ตอนนี้เริ่มถอยลง (หัวเราะ)

เรียนและงานต้องบริหารเวลา
แป้ง-จะให้ตารางสอนกับพี่ที่ดูแลค่ะ ซึ่งเขาจะจัดการให้ ถ้าเป็นจันทร์-ศุกร์ จะเป็นหลังเลิกเรียน ก็จะมาซ้อมเต้น แต่พอมาเดินสายโปรโมต เราก็จะทำใบลาส่งอาจารย์และคุยกับอาจารย์ ซึ่งท่านก็เข้าใจ แต่จะให้งานเรามาเยอะกว่า ก็แบ่งให้เพื่อนช่วยทำด้วย เพราะส่วนใหญ่เป็นงานกลุ่มแล้วก็สอบปฏิบัติ คิดว่าอีกปีสองปีก็จะจบอยู่แล้ว เรื่องเรียนไม่ทิ้งแน่นอน

เทคนิคเรียนเก่ง
แป้ง-หนูหาตัวตนของตัวเองมานาน มีย้ายคณะตอนปีสอง อะไรที่ไม่ได้ชอบเราจะทำไม่ได้ แต่พอเรามาเรียนอะไรที่เราชอบ เราจะทำได้ดี เมื่อก่อนยอมรับว่าเกรดแย่มาก อายตัวเอง อายพ่อแม่ พอย้ายมาเรียนคณะนี้ บางวิชาหนูได้ท็อป (ยิ้มภูมิใจ) ก็คือเราต้องฝึกตัวเอง ฝึกเยอะ ๆ แล้วก็อ่าน ก่อนสอบหนูก็จะไปติวที่ห้องเพื่อนจริงจังเอาแบบจำไม่ได้ไม่เลิก ถามตอบกับเพื่อน เราอยากได้เกรดดี ๆ เพราะเราเกรดไม่ดีตั้งแต่ปีหนึ่ง เราก็ไม่อยากให้เกรดเราแย่อีก
ปุย-ตอนแรกหนูอยากเป็นนักธุรกิจ ที่บ้านมีพี่สาวสองคน เรียน BBA ทั้งคู่ แล้วหนูก็คิดว่าเรียน BBA หมดก็ไม่มีอะไรแตกต่าง ก็เลยเลือกเรียนเศรษฐศาสตร์ อินเตอร์ที่จุฬาฯ ตอนเรียน ม.ปลายเรียนที่อัสสัมชัญคอนแวนต์ เป็นโรงเรียนไทยนะคะ แต่จะมีแบบไทยกับแบบอินเตอร์ แต่ด้วยความที่หนูอยากเข้าอินเตอร์หนูก็เลยเรียนอินเตอร์ แล้วคนอื่นเขาจะอ่านหนังสือเอ็นทรานซ์กัน แต่หนูจะอ่านแบบสอบตรง เป็นข้อสอบของอเมริกา เป็นข้อสอบเฉพาะวิชานั้นเพื่อจะยื่นตรง แล้วพอยื่นตรงติดมกราคม-กุมภาพันธ์ หนูก็ทิ้งเลย เพื่อนก็อ่านหนังสือสอบต่อไป แล้ววันเอ็นทรานซ์หนูก็ไม่ได้ไปสอบเพราะหนูไม่รู้ ซึ่งคะแนน Rank ของโรงเรียนเขาจะเอาคะแนนทั้งหมดมาหารจำนวนคนที่ไปสอบ ซึ่งคนที่โดดสอบเขาก็เอาไปหารด้วย เราไม่รู้ กลายเป็นว่าทำ Rank โรงเรียนตก ซวยเลย เราคิดว่าสอบติดแล้วไม่ได้ไปเอ็นทรานซ์ก็ไม่เป็นอะไร

เรียนอินเตอร์ภาษาต้องดีมาก
ปุย-เป็นความโชคดีที่ที่บ้านทำงานติดต่อกับคนต่างชาติอยู่แล้ว เวลาไปไหนกับคุณแม่ก็เลยได้มีโอกาสใช้ภาษาอังกฤษบ้าง เคล็ดลับการเรียนภาษาอังกฤษก็ง่าย ๆ เลย ฟังเพลงฝรั่ง อ่านหนังสือฝรั่ง อย่างปุยเป็นคนชอบฟังเพลงฝรั่ง เริ่มต้นก็คือ Westlife เพลง My Love ชอบมาก ทำยังไง ก็เลยไปเปิดดูในอินเทอร์เน็ต แต่ตอนนั้นเราเด็กมาก เปิดอินเทอร์เน็ตก็ไม่ค่อยเป็น บอกให้คนอื่นเปิดให้เขาก็ไม่สนใจ ก็ค่อย ๆ อ่านไป ก็อ่านไม่ออกหรอก แต่พอโตขึ้นเราก็มาดู อ๋อ..เพลงนี้คำนี้มันเขียนอย่างนี้เอง มันอ่านว่าอย่างนี้ แล้วเราก็พยายามร้องเพราะชอบ พอชอบปุ๊บก็อยากรู้ความหมาย เปิดดิกชันนารี ก็เลยทำให้เราชอบภาษาอังกฤษโดยปริยาย อีกอย่างคุณแม่ให้โอกาสส่งไปเรียนซัมเมอร์ที่ต่างประเทศบ่อย ก็เลยพัฒนาเร็ว

ฝากอัลบั้มและกำลังใจกับคนที่มีฝัน
ปุย-คือถ้าคนเราชอบอะไรแล้วไม่เดือดร้อนใครก็ขอให้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ก็ค่อย ๆ ทำ ถึงแม้สุดท้ายเราจะไม่ได้เป็นนักร้อง แต่ถึงจุด ๆ หนึ่งเราก็อาจจะได้ทำอะไรที่มันเกี่ยวกับงานเพลง เกี่ยวกับเบื้องหลังก็ได้ ขอให้พยายามทำให้ดีที่สุดก่อน พยายามเรียนร้องเพลง เรียนเสริม ใครจะรู้ โอกาสอาจจะมาวิ่งชนเราก็ได้ คนเราถ้ามีความสามารถจริง ๆ เขาก็เห็น ถึงแม้ไม่ได้อยู่เบื้องหน้าก็ยังได้ทำงานเบื้องหลังแน่นอน
แป้ง-จริง ๆ แล้วอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้ม CLUB 24 มี 4 ศิลปินเดี่ยว 1 ศิลปินกลุ่ม และก็ 1 ศิลปิน DUO ก็ฝากด้วยนะคะ เพราะอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ฟังได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีหลากหลายแนวเพลงมาก ทั้ง POP, ROCK, R&B, SOUL มีหมดเลย ก็ฝากอัลบั้มให้ฟังกัน คุณภาพของงานเพลงนี่ก็เต็ม ๆ แน่นอน ลองฟังลองติดตามดู และก็บริโภคของถูกกฎหมายด้วยนะคะ

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : iamamwa

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook