เกษตรศาสตร์สอบตรงป.ตรีพร้อมรับทุน

เกษตรศาสตร์สอบตรงป.ตรีพร้อมรับทุน

เกษตรศาสตร์สอบตรงป.ตรีพร้อมรับทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ปีการศึกษา 2554 จำนวน 45 คน รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553

โครงการสอบคัดเลือกนิสิตระดับปริญญาตรี โดยวิธีการรับตรง ภาคปกติ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปีการศึกษา 2554 จำนวน 45 คน รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553

คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร
1. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในปีสุดท้ายตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทย์-คณิต หรือประกาศนียบัตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า โดยผลการเรียนระดับมัธยมปลาย หรือเทียบเท่า (GPAX) 5 ภาคการศึกษาไม่ต่ำกว่า 2.50 หรือเป็นผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า โดยมีผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตลอดหลักสูตร (GPAX) ไม่ต่ำกว่า 2.50
2. เป็นผู้ที่สอบผ่าน GAT PAT4 ครั้งที่ 1 และ 2 ในปี 2553 หรือสามารถใช้คะแนน GAT /PAT 4 ของปี 2552 ทั้งนี้ให้เลือกคะแนนครั้งที่ดีที่สุด
3. เป็นผู้ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
4.เป็นผู้ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรงหรือโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
5.ไม่เป็นผู้ติดยาเสพติดให้โทษ และ/หรือโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
6.ไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างตกเป็นจำเลยในคดีอาญาหรือไม่เคยต้องคำพิพากษาของศาลด้วยการกระทำผิดในคดีอาญา ยกเว้นความผิดโดยประมาท
7.ไม่เป็นผู้ที่ถูกให้ออกจากสถาบันอุดมศึกษาใดๆมาแล้วเพราะความประพฤติไม่เหมาะสมหรือกระทำความผิดต่างๆที่ไม่ใช่ทางด้านวิชาการ

หลักฐานการสมัคร
1.เอกสารการสมัครสอบ พร้อมกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ผู้สมัครสอบจะต้องระบุสาขาที่เลือกในการสอบเพียง 1 สาขาอย่างชัดเจน พร้อมติดรูปถ่ายและลงลายมือชื่อในใบสมัครและบัตรประจำตัวสอบให้เรียบร้อย
2.หลักฐานการจ่ายค่าสมัครสอบ ในกรณีที่โอนเงินค่าสมัครสอบให้นำหลักฐานการโอนเงินฉบับจริง พร้อมกับเขียนชื่อ นามสกุล ของผู้สมัครให้ครบถ้วน
3.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
4.สำเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนตามข้อกำหนด พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
5.ผลคะแนนสอบความถนัดทางวิชาชีพและวิชาการ (PAT4)พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
6.ผลคะแนนสอบความถนัดทั่วไป (GAT) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้องโดยสามารถส่ง ผลคะแนนสอบ GAT และ PAT4 ด้วยตนเองได้ที่ ศูนย์รับสมัครโครงการตรง ชั้น 1 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์หรือทาง E-mail : Arch-ku@hotmail.com ภายในวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2553
ผู้เข้าสอบสามารถยืนยันสิทธิิ์การเข้าศึกษากับคณะใน มก. ได้เพียงคณะเดียว หากมีการยืนยันสิทธิ์ ซ้ำซ้อน สำนักทะเบียนและประมวลผลจะทำการตัดสิทธิ์ทั้ง 2 คณะวิชา โดยรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิเข้าศึกษากับ มก. จะถูกส่งไป สกอ. เพื่อตัดสิทธิ์การยื่น Admission หากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งอยู่ก่อนทำการสมัคร
ผู้เข้าสอบสามารถยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษากับคณะใน มก. ได้เพียงคณะเดียว หากมีการยืนยันสิทธิ์ซ้ำซ้อน
สำนักทะเบียนและประมวลผลจะทำการตัดสิทธิ์ทั้ง 2 คณะวิชา โดยรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับ มก. จะถูกส่งไปสกอ. เพื่อตัดสิทธิ์การยื่น Admission หากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งอยู่ก่อนทำการสมัครสอบคัดเลือกจะถูกตัดสิทธิ์ในการคัดเลือกครั้งนี้ แม้จะได้รับการส่งชื่อเข้ารับการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาแล้วก็ตามจะถูกถอนสภาพจากการเป็นนิสิต

อนึ่งผู้ที่สอบได้คะแนนสูงสุดทั้ง 2 สาขาวิชาฯ (สถาปัตยกรรมศาสตร์และภูมิสถาปัตยกรรม) จะได้รับทุนการศึกษา ในภาคการศึกษาต้น ของปีการศึกษา 2554 โดยใช้เงินรายได้คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้ผู้ที่สอบได้คะแนนสูงสุดและได้รับการพิจารณามอบทุนการศึกษาจะต้องทำการศึกษาอยู่ในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จนจบการศึกษา หากมีการลาออกก่อนเวลาที่กำหนดผู้ที่ได้รับมอบทุนการศึกษาจะต้องคืนทุนนี้ให้กับคณะฯ กรณียกเว้นในการคืนทุนใดๆให้เป็นไปตามดุลยพินิจของคณะกรรมการคณะฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-942-8960-3 ต่อ 204 หรือ E-mail: Arch-ku@hotmail.com

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook