"เพื่อน" คือสิ่งที่ได้รับจาก Six Flags Magic Mountain, Valencia, California

"เพื่อน" คือสิ่งที่ได้รับจาก Six Flags Magic Mountain, Valencia, California

"เพื่อน" คือสิ่งที่ได้รับจาก Six Flags Magic Mountain, Valencia, California
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงหัวเราะสดใสเมื่อพูดถึงประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างแดนที่แสนอัศจรรย์ของ "ต้น" ธนธร เศรษฐลิขิต นิสิตคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 "แรกๆ เมื่อเดินทางไปถึงเชื่อว่าหลายคนอาจประหม่าที่จะสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาที่ใช้สื่อสารออกไปนั้นอาจผิดเพี้ยนไปจากความหมายเดิม แต่พออยู่ไปได้สักระยะหนึ่งความกลัวจะหายไป กล้าพูดมากขึ้นถึงขั้นพูดจนเพื่อนไม่อยากฟังเลยทีเดียว (หัวเราะ) "

เสียงหัวเราะสดใสเมื่อพูดถึงประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างแดนที่แสนอัศจรรย์ของ "ต้น" ธนธร เศรษฐลิขิต นิสิตคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ว่าที่นายสัตวแพทย์ในอนาคตกับงานในสวนสนุก Six Flags Magic Mountain, Valencia, California

ผมให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการกับพี่ๆ บริษัท Global Student Service ครับ เพราะพี่ๆ ที่นี่มีประสบการณ์ด้านต่างประเทศมากมาย อาทิ อังกฤษ อเมริกา และออสเตรเลีย โดยมีโครงการที่อยู่ในการดูแลหลายโครงการ ทั้งโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน โครงการฝึกงาน ซัมเมอร์คอร์ส และโครงการเรียนภาษา ผมและเพื่อนๆ มีความสุขและประทับใจในการเข้าร่วมโครงการ Work & Travel มากๆ ครับ

"ในแต่ละวันผมจะได้รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินเกมแตกต่างกัน วันนี้ทำเกมลักษณะนี้ วันรุ่งขึ้นต้องไปทำเกมอีกแบบหนึ่ง ขึ้นอยู่ว่าผู้จัดการจะจัดเกมไหนให้เราทำ แต่ใช่ว่าทุกเกมจะมีผู้เล่นเสมอไป เราต้องสร้างความสนุกสนานกระตุ้นให้ผู้ที่เดินผ่านไปมาสนใจร่วมเล่นเกมส์กับเรา หรือบ้างเกมส์ผู้เล่นจะเข้ามาเล่นเองโดยไม่จำเป็นต้องกระตุ้นมากมายนัก การทำงานในส่วนของ Department Game ได้ค่าจ้างชั่วโมงละ 8 เหรียญ เป็นค่าจ้างที่ไม่มากมายอะไร ไม่มีทริปเหมือนงานบริการประเภทอื่น แต่เป็นอาชีพที่สนุกมากสำหรับผม

Department Game เป็นงานลักษณะกิจกรรมกลางแจ้งโดยเราเป็นผู้ดำเนินเกม มีไว้เพื่อเพิ่มอรรถรส ความบันเทิงนอกเหนือจากเครื่องเล่นที่มีอยู่ในสวนสนุก ซึ่งเราต้องชักชวนผู้เล่นจากคนที่เดินผ่านไปมา หรือหาอุปกรณ์ที่คิดว่ามีคนสนใจนำมาเล่นประกอบ เพื่อชักชวนแขกมาเล่นเกม เช่น เกมฮูล่าฮุบ เกมส์เป่านกหวีด หรือเล่นเวฟ โดยมีค่าเล่นเกมส์เริ่มต้นตั้งแต่ 1 ควอเตอร์ สูงสุดไม่เกิน 10 เหรียญ ทั้งนี้เราต้องมีความรับผิดชอบเก็บเงิน ทอนเงิน และแจกของรางวัลด้วยตนเองทั้งหมด ยกเว้นของรางวัลที่มีราคาแพงหรือรางวัลใหญ่จะมีเจ้าหน้าทีนำมาให้ รางวัลมีตั้งแต่ ตุ๊กตาตัวใหญ่ เกม Wii ไปจนถึงรางวัลใหญ่โทรทัศน์สีพาสมา มูลค่าของรางวัลขึ้นอยู่ที่ความยากง่ายของแต่ละเกมส์ แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนที่เล่มเกมส์จะได้รับของรางวัลทุกคน ขึ้นอยู่ที่ดวงของแต่ละคนด้วย บางคนเล่นจนหมดตัวก็ยังไม่ได้ของรางวัลกลับบ้านซึ่งก็มีเยอะมาก

เมื่อถึงรอบวันหยุดผมกับเพื่อนไม่ค่อยได้หยุดพักเท่าไหร่ครับ ออกเที่ยวตลอดเลย เที่ยวตั้งแต่ใกล้ๆ ในตัวเมือง Los Angeles( LA ) เช่น Hollywood Highland, Pasadena, LA Zoo, โดยสารด้วยรถบัสแล้วต่อ Subway ส่วนใหญ่สถานที่เที่ยวไกลๆ ผมกับเพื่อนจะไปช่วงใกล้ๆ จบโครงการครับ หลังจากนั้นก็วางแผนการท่องเที่ยวว่าจะไปอย่างไร ใช้เวลาเท่าไหร่ และเที่ยวที่ไหนบ้าง ส่วนแหล่งท่องเที่ยวในเมืองใกล้เคียงที่ไปมา อาทิ San Diego, Las Vegas, San Francisco โดยสารด้วย Amtrak ซึ่งมีลักษณะคล้ายรถไฟแบบหรู 2 ชั้น ค่าโดยสารราคาประมาณ 40 เหรียญ ไปกลับ 80 เหรียญ สำหรับทริปอื่นๆ ไปกับเพื่อนๆ กลุ่มใหญ่เป็นกรุ๊ปทัวร์ โดยหาทัวร์ไชน่าซึ่งเป็นทัวร์ที่อยู่ในย่านไชน่าทาวน์ที่มีราคาค่าตั๋วถูกที่สุดในบรรดาทัวร์ทั้งหมด โดยมีโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อาทิ ซื้อ 3 แถม 1 หรือ ซื้อ 4 แถม 1 อะไรประมาณนี้ครับ

สิ่งที่อยากแนะนำเพื่อนๆ ที่กำลังจะเข้าร่วมโครงการ Work & Travel สิ่งแรกที่ควรทำ คือ เพื่อน อย่างน้อยต้องมีเพื่อนไปประมาณ 1-2 คน เราจะได้มีเพื่อนที่สามารถไปไหนกับเราได้ในทุกที่โดยไม่รู้สึกเดียวดาย ถึงแม้จะมีเพื่อนฝรั่งแต่การรู้จักกันใหม่ๆ ยังไงก็ไม่สนิทกันเหมือนเพื่อนของเราแน่นอนครับ

อย่างที่สอง เราต้องถามตัวเองก่อนว่าอยากทำงานด้านไหน บางคนอยากทำงานโรงแรม บางคนอยากทำงานหน้าร้าน บางคนอยากทำงานด้านบริการ แต่ถ้ารักสนุกแนะนำให้ทำงานที่ผมทำเลยครับ ที่นี้สนุกจริง ๆ คุณจะได้รับประสบการณ์ครบทุกรสชาติครับ ทั้งสนุก ทั้งสุข ทั้งทุกข์ ที่สำคัญบริษัท Global Student Service เป็นบริษัทเดียวที่ได้รับความไว้วางใจจาก Six Flags Magic Mountain ในการคัดสรรค์เด็กเวิร์คประจำประเทศไทยเข้าทำงานในสวนสนุกแห่งนี้

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "เพื่อน" คือสิ่งที่ได้รับจาก Six Flags Magic Mountain, Valencia, California

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook