รู้จักคิม คิมเบอรี่ นางเอกธาราหิมาลัย

รู้จักคิม คิมเบอรี่ นางเอกธาราหิมาลัย

รู้จักคิม คิมเบอรี่ นางเอกธาราหิมาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Firsttime!!

เปิดตัวซีรีส์พิเศษ 40 ปีช่อง 3 กับ "4 หัวใจแห่งขุนเขา" ในตอนแรกกับ "ธาราหิมาลัย" เลยทำให้ได้รู้จักกับนางเอกสาวคนใหม่ วิก 3 สาว "คิม" คิมเบอรี่ แอน โวล เทมัส ลูกครึ่ง ไทย-เยอรมัน ซึ่งเธอก้าวเข้าวงการ จากผลงานโฆษณา แต่วันนี้เธอรับบทนางเอก หน้าใหม่ ประกบคู่กับ "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ ภาพยนตร์บันเทิงเลยเชิญเธอมาทำความรู้จัก...สาวคนนี้เป็นอย่างไรรีบอ่านกันค่ะ

ทำความรู้จักคิมเบอรี่
คิมเป็นคนขี้ลืมมากๆ แล้วก็โก๊ะมาก คือทุกวันต้องมีเหตุการณ์ซุ่มซ่ามสักอย่าง แล้วก็ต้องมีคนเห็นตลอด อย่างนั่งกินข้าวจู่ๆ เราทำช้อนกระเด็น หรือว่าเดินๆ แล้วสะดุด คือมีคนเห็นตลอดเราเดินไม่ค่อยมองทาง แผลเต็มตัวค่ะ โดนเฉพาะหัวเข่า เรื่องขี้ลืมก็เหมือนกัน เราถือกุญแจอยู่ แล้วก็โวยวาย เห็นกุญแจไหม เมื่อกี้ยังเห็นอยู่เลย แล้วพี่สาวก็บอกว่า คิม...กุญแจอยู่ในมือไง คือเราขี้ลืมแล้วก็โวยวายตลอด (หัวเราะ) นี่ล่ะคาแรกเตอร์คิม

เนียน...ได้โล่
เพราะคิมเป็นแบบนี้ แต่คนไม่ค่อยรู้นะ เพราะว่าเวลาคิมล้มหรือทำอะไรเปิ่นๆ คิมจะเนียน (หัวเราะ) แบบอะไรเหรอ...มีอะไรเหรอ แล้วก็ทำหน้าดุๆ ปกติคิมถ้าไม่ยิ้มจะดูหน้าดุอยู่แล้ว คนที่เห็นเราล้มหรือทำอะไรเปิ่นๆ เขาจะไม่ขำ เพราะเราดูเนียนไง เรียกว่าเนียนๆ ค่ะ

ความรักของคิมเบอรี่
ยังไม่มีค่ะ ความรักเป็นสิ่งที่ต้องมีนะคะ แต่สำหรับตัวเรายังไม่มีค่ะ ต้องบอก ว่ายังไม่รู้ดีกว่า ว่าความรักคืออะไร เพราะเรามุ่งเรื่องงานมากกว่า ที่ผ่านมาหนุ่มๆ ก็ไม่ค่อยกล้าเข้ามาหาคิมนะ เพราะหน้าตาเราไม่ค่อยมองใคร หน้าดุด้วย มีเพื่อนพี่เคยฝากพี่สาวมาบอกเราว่า ชอบนะอะไรแบบนี้ แต่เขาไม่กล้าจีบเพราะว่าเราไม่เคยมองหน้าเขาเลย ก็ขนาดเดินทางหนูยังไม่มองเลย (หัวเราะ)

โหมดทำงานบ้างดีกว่า...ละครถ่ายเสร็จแล้ว
ตอนนี้ปิดกล้องแล้วค่ะ ยังไม่ได้จบสนิทเพราะต้องรอกองฯอื่นด้วยค่ะ ยังมีกองฯ "ดวงใจอัคนี" อีกกองนึง ที่เราต้องเข้าฉากด้วย ปิดไปแล้วก็รู้สึกเหงานะ เสียใจเพราะกองฯ นี้เราสนิทมากไปต่างประเทศด้วยกันคือเนปาล พอปิดกองฯ ไปก็เศร้าคิดถึงกันค่ะ

ความยากของละคร
ยากทุกตรงเลยค่ะ โดยเฉพาะการพูด เพราะจะไม่ค่อยอ้าปากพูด ต้องอ้าปากให้มากขึ้น (หัวเราะ) ต้องฝึกกับพี่ทีมงานก่อนเข้าฉากทุกครั้งเลย พยายามพูดแล้วอ้าปากมากขึ้น ส่วนภาษาไทยเนี่ยตอนนี้หนูอ่านภาษาไทยได้แล้วค่ะ ไม่ยาก แต่บางคำจะเหน่อ คือพูดไม่ชัด ต้องฝึกกับพี่ทีมงานเหมือนกัน ให้ช่วยอ่านให้ฟัง ฟังเสียงเวลาพูด คือเราพูดได้อ่านได้แต่เหน่อ เหน่อแบบสุพรรณ (หัวเราะ) เป็นฝรั่งเหน่อๆ แล้วก็เสียงจะสูง คือเราพูดภาษาอังกฤษจะเหมือนตัวโน้ต สูงๆ ต่ำๆ แต่พอภาษาไทยเราก็ชินกับออกเสียงแบบนั้น มันไม่ได้ ต้องกดเสียงต่ำไว้ แล้วพอพูดกับที่บ้านเขาก็ไม่บอกเราว่าที่เราพูดมันเพี้ยน แต่พอมาถ่ายละคร ทุกคนบอกเลยว่ามันเพี้ยนแล้วเหน่อมาก หนูว่าภาษาไทยเนี่ยยากมาก เทคนิคเยอะจริงๆ

การแสดงก็ยาก
ยากค่ะ เพราะเรื่องแรกด้วย แต่มีพี่ๆ คอยดูแลตลอดเวลา มีคอยเตือนว่าว่าต้องทำอย่างไร เพิ่มอารมณ์ยังไง ส่วนมากจะคิดไว้ก่อนอยู่แล้วว่ายาก แต่พอถ่ายจริงมันก็ยากจริงๆ แต่ก็ผ่านไปได้ กับ พี่อั้ม ก็จะช่วยนะ เวลาต้องเข้าฉากกันมันก็มีกลัวบ้าง อย่างฉากจะโดนยิงแล้วคิมต้องฝังเอฟเฟกต์ไว้ พี่อั้มก็บอกว่า คิมไม่เจ็บหรอกๆ แค่เนื้อฉีกนิดนึง แล้ว พี่หนุ่ม ผู้กำกับฯก็บอกว่า เรายังไม่ปิดกล้อง เดี๋ยวคิวหน้ากว่าจะถ่ายแผลก็คงหาย หลอกเราทุกอย่าง คิมก็กลัวมาก คือเอฟเฟกต์โดนยิงมันอยู่กับเรา ก็นอยด์ไปเลย

เอาคืนพี่อั้มได้มั่งยัง
เอาคืนเขาไม่ได้ค่ะ เขาระดับนั้นแล้ว เขาเป็นเทพอ่ะ เอาคืนไม่ได้จริงๆ เขาจะรู้ทันทุกอย่าง ได้แต่คิดค่ะ (หัวเราะ) อยากจะแกล้งเอามือป้ายจั๊กแร้เขา แต่เขาก็รู้ตัวก่อนหันมาเห็นพอดี ถามว่าเราจะทำอะไร เราก็ยกมือค้างเลยบอกเปล่าไม่ได้จะทำอะไร เขารู้ทันไปหมดอะ

ยกกองฯ ไปเนปาล
ที่โน่นอากาศเย็นมากค่ะ เพราะแรงกดอากาศต่ำมาก ทุกวันคิมจะเลือดกำเดาไหลตลอด แล้วมันไม่ใช่บ้านเรา คนที่โน่นจะมาดูมามองตลอด ก็เขินนะ แต่ประเทศเขาน่าไปค่ะ ถึงจะเล็กแต่ก็มีความเก่าแก่ น่าไปเที่ยวนะ แต่เรื่องเลือดกำเดาไหลเป็นกันหลายคน คือพูดๆ อยู่เลือดกำเดาก็ไหล วันแรกที่มันไหลออกมาก็ตกใจ แต่พี่เขาบอกแล้วว่า อากาศที่อยู่บนภูเขาความกดอากาศต่ำเราคงเป็นแบบนี้แน่ๆ คิมก็เตรียมตัวไปเยอะนะ คือรู้ว่าเขาเป็นเมืองแขก คล้ายอินเดีย จะเตรียมพวกวิตามินยาแก้แพ้ไปเยอะมาก แต่เอาไม่อยู่เรื่องเลือดกำเดา (หัวเราะ) อยู่ 8 วันก็ไหลทั้ง 8 วันค่ะ

ตัวตลกประจำทีม
ทริปนี้นักแสดงที่ไป หนูเป็นผู้หญิงคนเดียว ก็โดนแกล้งแบบเยอะมาก แต่ที่จะจำไปตลอดคือ ตอนกลับมา ถึงกรุงเทพฯ แล้วก็อยากกลับบ้าน เราก็อยากกลับมาก แล้วพอมารอกระเป๋า ที่เราโหลดไว้ โห ! ทำไมนานจัง แล้วก็มี 3 คน หมาก ณเดชน์ พี่อั้ม ยืนด้วย คิมรออยู่ชั่วโมงกว่ากระเป๋าก็ยังไม่ออกมาซะที 3 คนนั้นพอเราหันไปมองเขาก็ยิ้มๆ ไม่พูดอะไร ตอนแรกก็คิดว่า เขาคงรอกระเป๋าเหมือนกัน แต่จริงๆ ไม่ใช่ คือเขาเอากระเป๋าเราไปตั้งนานแล้ว โกรธมากด่าลั่นเลยวันนั้น คืออีกนิดเดียวจะไปถามพนักงานแล้วว่าทำไมกระเป๋าเราไม่ออกมา ทุกคนได้ไปหมดแล้ว พวกนี้อะโรคจิต (หัวเราะ)

หลอนห้องพัก
แล้วห้องที่คิมพักก็หลอนๆ นะ คือไฟดับบ่อยมาก และจะเป็นทุกครั้งที่ปิดประตูห้องน้ำ คือไฟจะดับทั้งห้อง ทั้งโรงแรมเลยอะ คิมก็ต้องวิ่งออกมา กลัวมาก วิ่งไปกอดพี่ทีมงานที่อยู่ด้วยกัน นั่งไปสักพัก ไฟก็ดับทั้งโรงแรมอีก น่ากลัวนะ แต่ไม่ได้เจออะไรเซอร์ไพรส์มากไปกว่านั้นค่ะ จริงๆ เราก็พักกาฏมัณฑุ เมืองหลวงนะคะ แต่เรื่องอื่นๆ ก็โอเค.ค่ะ คิมชอบความเก่าของเมืองเขา คนของเขาก็ยังรักษาประเพณีอยู่ มีไปดูกุมารีด้วย ที่เขารักษาศีลอะค่ะ ก็ดีนะ
ละครจะออกอากาศแล้ว...ฝากละครดีกว่าค่ะ

ตื่นเต้นมากที่สุดเลยค่ะ อยากดูมาก คิมว่าละครมีเสน่ห์นะ ภาพสวยมาก แล้ววิวทุกที่ที่เราไปถ่ายมันสวยจริงๆ อยากให้ทุกคนได้ดูกัน แล้วละครเรื่องนี้แค่ 16 ตอน จะจบเร็วกว่าปกติ ถ้าพลาดอาจจะตามไม่ทันเลย แล้วเรื่องนี้คิมก็เล่นเป็นเรื่องแรกด้วย อยากฝากละครนะคะ จะออนแอร์ 16 ต.ค. นี้ "ธาราหิมาลัย" คือเรื่องแรกในชุดด้วย เราตั้งใจทำงานมากๆ อยากให้ดูกันค่ะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รู้จักคิม คิมเบอรี่ นางเอกธาราหิมาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook