กำลังใจสร้างได้ด้วยตัวเอง

กำลังใจสร้างได้ด้วยตัวเอง

กำลังใจสร้างได้ด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังใจสร้างได้ด้วยตัวเอง ข้อคิดดีๆ จาก ต่าย ชัชฎาภรณ์

"อยากให้ทุกคนที่มีปัญหาคิดไว้เสมอว่า เราไม่ได้ไร้ค่า ตัวเราทุกคนมีค่าในตัวเอง...ถ้าเราเชื่อว่าเราทำดีแล้ว มันต้อง ดีได้สักวันหนึ่ง"

ถือได้ว่าเป็นนักแสดงสาวสวยที่มีสุขภาพดีทั้งกายและใจ สำหรับสาว ‘ต่าย ชัชฎาภรณ์' ที่วันนี้ได้มาเผยเคล็ดลับในการดูแลตัวเองให้มีสุขกายดี และยังมีจิตใจแข็งแรงพร้อมรับกับปัญหาที่จะเข้ามาในชีวิต

เริ่มที่สุขภาพกาย เคล็ดลับในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอของต่ายก็คือการทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผัก ผลไม้ ทานเนื้อสัตว์แต่น้อย

"ของต่ายจะเป็นแนวว่าถ้าเป็นราดหน้าก็จะเขี่ยหมูออก แล้วทานผัก หรือถ้าเป็นราดหน้ากองถ่าย ต่ายก็จะขอเป็นเกาเหลา ราดหน้า ก็คือจะไม่มีเส้น มีแต่น้ำ แล้วก็ผัก ส่วนผลไม้ก็รับประทานทุกวันอยู่แล้ว และที่สำคัญก็จะดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็จะเป็นน้ำเปล่าด้วย"

ส่วนการดูแลสุขภาพใจเพื่อพร้อมรับมือกับปัญหาที่เข้ามาต่ายบอกว่า...เมื่อต้องเจอกับปัญหาก็จะเอาพระพุทธศาสนาเข้ามายึดเหนี่ยวจิตใจ

"โดยส่วนตัวแล้วจะเป็นคนไหว้พระสวดมนต์และเข้าวัดเป็นประจำอยู่แล้ว เลยช่วยให้เราสงบสติ อารมณ์ได้ดี มีสติที่จะคิดแก้ไขปัญหา และที่สำคัญคือต้องพยายามคิดให้ดีเอาไว้ก่อน ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคหรือมีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกท้อแท้ก็จะคิดอยู่ในใจเสมอว่า ถ้าเราทำดี มันก็จะต้องได้ดี อาจจะช้าหน่อยแต่ชัวร์"

"...อยากให้ทุกคนที่มีปัญหาคิดไว้เสมอว่า เราไม่ได้ไร้ค่า ตัวเราทุกคนมีค่าในตัวเอง เพื่อเป็นการสร้างความภูมิใจในตัวเองก่อน บางทีอาจจะเกิดความรู้สึกว่าท้อในใจ แต่ถ้าเราเชื่อว่าเราทำดีแล้ว มันต้องดีได้สักวันหนึ่ง"

นอกจากจะเป็นนักแสดงสาวที่มีสุขภาพดีแล้ว การคิดแก้ปัญหาของสาวต่าย ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าจะนำมาเป็นแบบอย่าง ใครที่อยากมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ ลองนำเอาวิธีของสาวต่ายไปใช้ สาวต่ายไม่สงวนลิขสิทธิ์แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook