ความงาม+ความมั่นใจ ในแบบฉบับนักเรียนรุ่นใหม่

ความงาม+ความมั่นใจ ในแบบฉบับนักเรียนรุ่นใหม่

ความงาม+ความมั่นใจ ในแบบฉบับนักเรียนรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่ อิทธิพลจากเหล่าคนดังทั้งหลายจะทำให้ คำว่า "ความสวยงาม" จำกัดอยู่ที่แค่ผลิตภัณฑ์ และเครื่องสำอางที่เราใช้แต่งแต้มบนใบหน้า แต่คำนิยามนี้คงไม่ใช่สำหรับกลุ่มนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลายของโรงเรียนแห่ง หนึ่งในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งหันหลังให้ค่านิยมเดิมๆที่ว่านี้ เพราะพวกเธอได้ตั้งชมรมเพื่อรณรงค์การไม่แต่งหน้ามาโรงเรียนสัปดาห์ละครั้ง

นักเรียนหญิงแห่งโรงเรียน Colleyville Heritage High School ในเมือง Colleyville รัฐเท็กซัส จับกลุ่มตั้งปณิธานว่า ทุกวันอังคารพวกเธอจะบอกลาเหล่าเครื่องประทินโฉม ชุดอุปกรณ์การแต่งหน้าทั้งหลาย และมาโรงเรียนด้วยผิวหน้าใสสมวัยปราศจากเครื่องสำอาง
Lauren Gilby นักเรียนรุ่นพี่และหนึ่งในตัวตั้งตัวตีโครงการนี้ เผยว่า จุดประสงค์หลักของกิจกรรมนี้ก็เพื่อเสริมสร้างให้นักเรียนหญิงซึ่งอยู่ใน ช่วงวัยรุ่นมีความมั่นในใจ และเป็นตัวของตัวเอง

โครงการของชมรมซึ่งเรียก ตัวเองว่า Redefining Beautiful ซึ่งเพิ่งเริ่มเมื่อต้นปีการศึกษา ได้รับกระแสตอบรับที่ดี เพราะมีนักเรียนหญิงกว่า 200 คน มาเป็นสมัครสมาชิกชมรม ไม่เว้นแม้กระทั่งนักเรียนชายบางคนยังตั้งกลุ่มสนับสนุนแนวคิดนี้ เด็กผู้หญิงหลายต่อหลายคนมักจะพูดว่า การแต่งหน้าบางครั้งก็กลายเป็นตัวช่วยให้เด็กวัยรุ่นที่พยายามจะประสบความ สำเร็จในการมีบุคลิก และภาพลักษณ์ ของความสมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับที่เห็นในนิตยสาร Emily Gates นักเรียนรุ่นพี่อีกคนกล่าวเสริมว่า เด็กกลุ่มนี้มักห่วงหน้าตาและเรื่องภาพลักษณ์ของตัวเองมากเสียจนลืมว่า "ฉันมาที่นี่เพื่อเรียนหนังสือ เพื่อสร้างความแตกต่าง" ในขณะเดียวกัน เด็กกลุ่มนี้ก็สูญเสียการรับรู้เรื่อง ความเป็นตัวเอง ทางชมรมเลยต้องการให้พวกนักเรียนหญิงเหล่านี้รู้สึกมั่นใจในสิ่งที่ตัวเอง เป็นอย่างแท้จริง Laura Kelly สมาชิกอีกคนกล่าว

ทุกวันนี้ หลังจากที่เรื่องราวของชมรมนี้ได้เป็นที่โจษจันไปทั่ว วัยรุ่นหญิงจากโรงเรียนใกล้เคียงก็เริ่มติดต่อกับนักเรียนโรงเรียน Colleyville เพื่อพูดคุยหาหนทางการตั้งกลุ่มเช่นเดียวกันนี้ในโรงเรียนของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ทางผู้ก่อตั้งชมรมก็เตรียมสร้างเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่ข้อมูล และแนวทางในการทำโครงการนี้ Laura Kelly กล่าวทิ้งทายว่า "เราไม่จำเป็นต้องดูเหมือนแต่งหน้า ไม่ต้องดูสมบูรณ์แบบตลอดเวลา แต่จำเป็นต้องเป็นตัวเอง"

แปลและเรียบเรียงโดย วิภาวี วิบูลย์ศิริชัย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ความงาม+ความมั่นใจ ในแบบฉบับนักเรียนรุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook