ทุน UWC คัดเรียนอังกฤษ

ทุน UWC คัดเรียนอังกฤษ

ทุน UWC คัดเรียนอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมาะกับนักเรียนม.ปลาย โดยมีค่าใช้จ่ายสมทบ เช่น คอสตาริกา ,ฮ่องกง ,สหราชอาณาจักร รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2554

ทุน United World Colleges (UWC)ประจำปีการศึกษา 2554 เปิดรับสมัครนักเรียนไทยเพื่อไปศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายตามหลักสูตร International Baccalaureate เป็นเวลา 2 ปี ณ วิทยาลัยในเครือโดยมีค่าใช้จ่ายสมทบ เช่น คอสตาริกา ,ฮ่องกง ,สหราชอาณาจักร รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2554

 คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัคร
1. มีสัญชาติไทย
2. เป็นผู้มีอายุระหว่าง 16- 18 ปี นับถึงวันที่ 1 กันยายน 2554(เกิดระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2536 - 31 สิงหาคม 2538)
3. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศไทย ไม่ต่ำกว่าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และไม่เกินชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 หรือ หลักสูตรอื่นในประเทศไทยที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองว่าเทียบเท่า
4. เป็นผู้ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายไม่ต่ำกว่า 3.25 หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้
5. เป็นผู้มีสุขภาพและพลานามัยสมบูรณ์

การรับสมัคร
- ผู้ประสงค์จะสมัคร ที่อยู่ต่างจังหวัด ขอดูรายละเอียดและขอรับใบสมัครได้ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ฝ่ายแนะแนวของโรงเรียน และศูนย์เครือข่ายสำนักงาน ก.พ. ผู้ที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร ดูรายละเอียดได้ที่ ศูนย์แนะแนวการศึกษาและข้อมูลข่าวสารสำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก และ ศูนย์แนะแนวการศึกษา สยามสแควร์ และติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่กลุ่มงานบริหารการสอบและระบบทุน สำนักงาน ก.พ. ถนนติวานนท์ ซอย 4 อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
หลักฐานและเอกสารในการสมัคร
1. ใบสมัครพร้อมติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1x 1.5 นิ้ว จำนวน 1 รูป
2. หนังสือรับรองของโรงเรียน (ตามแบบที่คณะกรรมการฯ กำหนด)
3. หนังสือแสดงความยินยอมของผู้ปกครอง (ตามแบบที่คณะกรรมการฯ กำหนด)
4. สำเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนทุกเทอม จำนวน 1 ชุด
5. สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ชุด
6. ค่าธรรมเนียมคัดเลือกเป็นไปรษณีย์ธนาณัติ จำนวน 100 บาท
โดยให้ผู้สมัครซื้อไปรษณีย์ธนาณัติ สั่งจ่ายปลายทาง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ดุสิต กทม. 10300 ชื่อผู้รับเงิน
สำนักงาน ก.พ. (ไม่รับเงินสด ตั๋วแลกเงิน หรือเช็คธนาคาร)
-การคัดเลือกจะใช้วิธีการประเมินความเหมาะสมจากเอกสารการสมัครและสัมภาษณ์

เงื่อนไขการรับทุน
- ทุนการศึกษานี้เป็นทุนที่ให้โดยวิทยาลัยในเครือขององค์การฯ ส่วนหนึ่งและอาจจะได้รับจากคณะกรรมการระดับชาติขององค์การสหสากลวิทยาลัยประจำประเทศไทยอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งไม่มีข้อผูกพัน ผู้ได้รับการคัดเลือกเมื่อสำเร็จหลักสูตรแล้วจะกลับมาสอบเข้ามหาวิทยาลัยในประเทศไทยในปีการศึกษาที่จบนั้นไม่ทัน จะต้องรอสอบในปีการศึกษาถัดไป ทั้งนี้ เนื่องจาก ภาคการศึกษาของวิทยาลัยในเครือขององค์การสหสากลวิทยาลัยจะปิดภาคการศึกษาประมาณเดือนมิถุนายน ฉะนั้น ผู้สนใจจะสมัครคัดเลือกจะต้องตัดสินใจโดยได้รับความเห็นชอบจากผู้ปกครองก่อนสมัคร เพราะหาก ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกแล้วไม่สามารถรับเงื่อนไขและสละสิทธิในภายหลังจะเป็นการกระทบกระเทือนถึงชื่อเสียงของประเทศไทยได้
- ในกรณีที่มีทุนจากวิทยาลัยในเครือขององค์การฯ เพิ่มเติมภายหลังคณะกรรมการระดับชาติขององค์การสหสากลวิทยาลัย ประจำประเทศไทย อาจพิจารณาให้ผู้ได้รับการคัดเลือกในลำดับถัดไปเป็นผู้มีสิทธิรับทุน ทั้งนี้ จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของทุนนั้น ๆ
-ในกรณีที่มีผู้สละสิทธิการรับทุนในหน่วยใด คณะกรรมการระดับชาติขององค์การสหสากลวิทยาลัย ประจำประเทศไทย อาจพิจารณาให้ผู้ได้รับการคัดเลือกในลำดับถัดไปและได้สมัคร
ทุนหน่วยนั้นไว้เป็นผู้มีสิทธิรับทุนนั้นแทน
สนใจส่งใบสมัครไปได้ที่ กลุ่มงานบริหารการสอบและระบบทุน สำนักงาน ก.พ. ถนนติวานนท์ ซอย ๔ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 วงเล็บมุมซองว่า "สมัครคัดเลือกทุน UWC"

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook