จัดการความเครียดให้อยู่หมัด แบบ น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์

จัดการความเครียดให้อยู่หมัด แบบ น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์

จัดการความเครียดให้อยู่หมัด แบบ น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

"สร้างสุข"ฉบับนี้พาไปพบ กับนางเอกสาวนัยน์ตาหวาน "น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์" ซึ่งแม้ว่าน้ำผึ้งจะอวดโฉมผ่านหน้าจอมานานหลายปี แต่เธอยังคงรักษาความสวยสดใสแข่งกับนางเอกรุ่นหลังๆ ได้อย่างสบาย เคล็ดลับการดูแลสุขภาพของเธออยู่ที่การจัดการกับความเครียด

"ความเครียดมีผลกับเราทั้งทางร่างกายและจิตใจ เพราะพอเราเครียดจิตใจก็ว้าวุ่น หน้าตาก็หม่นหมอง น้ำผึ้งเองก็มีความเครียดไม่ต่างจากคนอื่นๆ แต่เวลาที่รู้สึกว่าเราเริ่มเครียดมากเกินไปแล้ว อย่าปล่อยให้ตัวเองจ่อมจมอยู่กับความเครียดตรงนั้น เพราะบางปัญหาหรืออุปสรรคที่เราเจอนั้น ไม่สามารถหาทางออกได้ปัจจุบันทันด่วนอย่างใจ เมื่อมันยังหาทางออกไม่ได้ ก็อย่าไปวกวน หมกมุ่นอยู่กับมัน อาจจะออกไปเดินเล่น ฟังเพลง ทำกิจกรรมอื่นๆ เพื่อให้จิตใจเราละจากความเครียดตรงนั้นก่อน ซึ่งบางครั้งพอเราไม่จดจ่อคิดหาทางออกมากเกินไป เราอาจจะคิดหาทางออกได้ดีกว่าการหมกมุ่นกับปัญหาตรงนั้นก็ได้ค่ะ"

ส่วนการดูแลสุขภาพกายของน้ำผึ้งนั้น เคล็ดลับอยู่ที่การดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ น้ำผึ้ง บอกว่า ก่อนหน้านี้เธอเป็นคนดื่มน้ำน้อยกว่าคนทั่วไป เพราะไม่อยากไปเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ทำให้ผิวหนังแห้งกร้าน และรู้สึกว่าตัวเองไม่สดชื่น เธอจึงปรับพฤติกรรมการดื่มน้ำเสียใหม่ โดยปัจจุบันเธอดื่มน้ำไม่ต่ำว่า 2 ลิตรต่อวัน เนื่องจากในแต่ละวันร่างกายรับสารพิษต่างๆ ไว้เยอะ น้ำจะช่วยขับถ่ายของเสียหรือ "ไล่พิษ"ออก จากร่างกาย แต่น้ำผึ้งแนะนำว่า การดื่มน้ำเยอะๆ ไม่จำเป็นต้องดื่มครั้งละมากๆ ในคราวเดียว ค่อยๆ ดื่ม ค่อยๆ จิบ ไม่ให้ร่างกายรู้สึกอิ่มจนเกินไป

ที่สำคัญหากมีเวลา นางเอกเจ้าบทบาทแนะนำว่าหาเวลาออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน วันละประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะเธอทดลองด้วยตัวเองมาแล้วว่าทำให้ร่างกายแข็งแรงจริงๆ

"น้ำผึ้งเคยรู้สึกเหมือนตัวเอง ไม่สบายตลอดเวลา อ่อนเพลีย ง่วงเหงาหาวนอน ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ป่วยเป็นอะไรเลย ก็เลยไปออกกำลังกาย พอเราไปออกกำลังกายผลปรากฏว่า ร่างกายมีพลังงานกลับมา ไม่อ่อนเพลีย และความคิดเราก็ปรอดโปร่งด้วยค่ะ"

ใครอยากสุขภาพดีทั้งภายใน ภายนอก นางเอกสาวฝากมาบอกว่า "น้ำผึ้งไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ"


ที่มา:
จดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับ สร้างสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook