สิ่งที่ต้องทำ เมื่อต้องเลือก... คนที่ใช่กว่า

สิ่งที่ต้องทำ เมื่อต้องเลือก... คนที่ใช่กว่า

สิ่งที่ต้องทำ เมื่อต้องเลือก... คนที่ใช่กว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. ทำสมาธิ : ใช่แล้ว คุณอ่านถูกแล้ว! ทำสมาธิก่อนเลย เพราะการทำสมาธิ ก็เพื่อให้อารมณ์และความคิดต่างๆที่กำลังกระจัดกระจายในหัวของคุณนั้น ได้สงบลง คุณจะได้ลำดับก่อนหลังความสำคัญในชีวิตคุณอย่างเป็นระบบ เพราะคนเรามีเป้าหมายและ Value ต่างกัน การตัดสินใจเลือกคู่ครอง จึงต้องถามใจส่วนที่ลึกที่สุดจริงๆของคุณ ถ้าจิตใจไม่สงบพอ จะทำให้ใช้อารมณ์นำหน้า ซึ่งผลลัพธ์มักจะดีแค่ในระยะสั้น ใจเย็นจ๊ะ ใจเย็น

2. ปรึกษาคนสนิท : ถาม ความเห็นจากคนที่คุณไว้ใจมากที่สุดด้วย จะเป็นพ่อแม่ เพื่อน หรือแฟนเก่า(ที่เลิกกันด้วยดี)ของคุณเองก็ได้ เพราะคนเหล่านี้ รู้จักนิสัยของคุณไม่แพ้ตัวคุณเองเลย (อาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ)....จากสถิติแล้ว การถามความเห็นคนเหล่านั้น มักจะทำให้การตัดสินใจถูกต้องในระยะยาวเสมอ แม้แต่ Bill Gates เอง ตอนที่จะแต่งงานกับภรรยาคนปัจจุบัน ยังถามความเห็นชอบจากแฟนเก่าเลย แล้วก็ดีอย่างที่เห็น

3. รูปแบบการใช้ชีวิต เข้ากันได้ไหม? : การ เปรียบเทียบหน้าที่การงาน ของบรรดาหนุ่มสาวที่มาเป็นตัวเลือกของคุณนั้น อาจทำให้คุณเกิดความโอนเอียงไปทางวัตถุได้ง่าย เช่นการเลือกคนที่มีหน้าที่การงานดู'ดี'กว่า ซึ่งนั่นไม่ได้รับประกันความสุขในภายภาคหน้าของคุณ ได้เท่ากับการเปรียบเทียบในเรื่องของ รูปแบบการใช้ชีวิต หรือ Lifestyle นั่นล่ะ เพราะไลพ์สไตล์ จะคลอบคลุมหมด ทั้งเรื่องของการตื่นนอน เข้านอน นิสัยการกิน การใช้จ่าย การแบ่งเวลา กิจกรรมอดิเรก ดังนั้น ถ้าทำได้ ศึกษา รูปอบบการใช้ชีวิต ของตัวเลือกแต่ละคนให้ละเอียด และก็เลือกคนที่ใกล้เคียงกับคุณมากที่สุด จะแฮปปี้แน่นอน

4. ดูรูปร่างภายนอก : ไม่ ได้จะเชียร์ให้เลือกคนที่รูปร่างหน้าตาดึงดูด หล่อหรือสวยน่ารักมากกว่า เพราะนั่นเป็นเรื่องภายนอก และคนเราก็เลือกเกิดไม่ได้ แต่ขอให้เลือกคนที่ดูแลรูปลักษณ์ตัวเองเป็น'ตามความเหมาะสม' นั่นคือ ไม่สำอางจนหลงตัวเองเกินไป จนไม่มีเวลาเอาใจใส่คุณ แต่ก็ต้องไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวรุงรังมากเกินไป จนคุณไม่อยากเดินด้วย เพราะอย่างน้อยก็ต้องเห็นกันไปตลอดชีวิต....เอาเป็นว่า เลือกคนที่พอดีๆ กลางๆ แล้วชีวิตคู่คุณจะสมดุลเช่นกัน

5. ใช้ทั้งใจ และเหตุผล : ลาง สังหรณ์ของคนเรามักจะถูกต้อง โดยเฉพาะของผู้หญิง แต่ก็ยังไม่ถือว่าไว้ใจได้เท่าไรนัก โดยเฉพาะในเรื่องสำคัญๆแบบนี้ เอาเป็นว่ามีความสบายใจเวลาอยู่กับคนไหน ก็ขอให้ถามตัวเองให้ได้คำตอบ ว่าเพราะอะไร พยายามใช้เหตุผลประกอบนะครับ เพราะความรู้สึกอาจจะหลอกได้ ถ้าไม่แน่ใจ ก็ย้อนกลับไปที่ข้อ 2

6. ทำความเข้าใจด้วยดี กับคนที่ต้องเป็นฝ่ายจากไป : สุดท้าย เมื่อตัดสินใจเลือกได้แล้ว คนที่เหลือซึ่งคุณไม่ได้เลือก ย่อมเกิดความเสียใจเป็นธรรมดา สิ่งสำคัญคือ คุณจะต้องค่อยๆถอนตัวจากคนเหล่านั้นอย่าละมุนละม่อม และให้เกียรติด้วย..... โดยเฉพาะคุณผู้หญิง เวลาจะปฏิเสธหรือถอนตัวจากผู้ชายที่มาติดพันคุณแล้วล่ะก็ ควรจะพยายามรักษาน้ำใจกันหน่อย เพราะเวลาฝ่ายชายเกิดบันดาลโทสะขึ้นมา แล้วเกิดเรื่องร้ายแรงราวีตามมา ถึงแม้จะไม่ได้เป็นความผิดของฝ่ายหญิง ก็คงต้องถือว่าเป็นโทษฐานที่รู้จักกันแหละ.......ยังไงก็ขอให้รับผิดชอบกับสิ่ง ที่เลือกและผลที่ตามมาด้วยความมั่นใจก็แล้วกัน

ปัญหาจะไม่เกิดขึ้น ถ้าคุณไม่เริ่มมี 2 ตั้งแต่ต้น จริงไหมคะ ^-^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  :  sakid.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook