สุขภาพดีจากภายใน...สู่ผิวพรรณสวยใสรับวาเลนไทน์

สุขภาพดีจากภายใน...สู่ผิวพรรณสวยใสรับวาเลนไทน์

สุขภาพดีจากภายใน...สู่ผิวพรรณสวยใสรับวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อากาศกำลังหนาวเย็นในทุกๆ พื้นที่ของประเทศ ตั้งแต่ปีใหม่มาเดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อน แล้วนี่ก็กลับมาหนาวอีกแล้วค่ะ แต่อากาศเย็นแบบนี้หลายคนคงชอบ เพราะใกล้ถึงเทศกาลที่สำคัญอีกแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ หลายคนคิดว่าอากาศ หนาวก็เหมาะดีกับเทศกาลวันแห่งความรัก ดูโรแมนติกดี แต่อากาศเปลี่ยนแปลง บ่อยแบบนี้เราคงต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นวาเลนไทน์นี้ อาจไม่รื่นรมย์สมใจเป็นแน่... และเพื่อเตรียมพร้อมรักเทศกาลดีๆ การดูแล สุขภาพในช่วงฤดูหนาวจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะนอกจากเราจะต้องคอยระวัง เรื่องโรคไข้หวัดแล้ว เรายังต้องประสบกับปัญหาเรื่องผิวหนังอีกด้วย

เพราะอากาศที่หนาวเย็นจะทำให้ผิวหนังของเราแห้ง ลอก และอาจคันได้ในกรณี ที่ผิวหนังแห้งมาก เพราะฉะนั้นเราจึงควรดูแลผิวพรรณภายนอกของเราควบคู่ไป กับการดูแลสุขภาพภายใน ซึ่ง อ.นพ.วีระศักดิ์ เมืองไพศาล คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้ให้คำแนะนำในการดูแลเรื่องผิวหนังไว้ว่า

• ถ้าอากาศหนาวมาก ไม่ควรอาบน้ำนานๆ ควรอาบน้ำที่อุณหภูมิพอดี ไม่ร้อนมาก ไม่เย็นจัด และไม่ควรล้างหน้าด้วยน้ำที่อุ่นจัด เนื่องจาก ผิวจะยิ่งแห้งเพราะถูกดึงความชุ่มชื้นไป
• นอกจากนี้ เราต้องทำให้ร่างกายอบอุ่นอยู่ตลอดเวลา โดยใส่เสื้อผ้าหนาๆ หากอยู่ในที่หนาวมากอาจไม่ต้องอาบน้ำถึงวันละ 2 ครั้ง เหมือนฤดูอื่น
• หลังอาบน้ำแล้วก็ควรทาโลชั่นหรือน้ำมันทาผิวขณะผิวยังหมาดๆ อยู่
• ในกรณีที่ริมฝีปากแตก ควรทาด้วยลิปสติกมันและไม่ควรเลียริมฝีปากบ่อยๆ
• ไม่ควรสระผมบ่อยเนื่องจากจะทำให้หนังศีรษะแห้งเกินไปซึ่งทำให้ เกิดรังแคได้ง่าย
• และสิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ เพราะอากาศยิ่งแห้งและเย็นมากเท่าใด ก็จะยิ่งดึงความชุ่มชื้นของเราไปด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องเติมน้ำให้ร่างกายอยู่เสมอ เพื่อผิวพรรณที่เปล่งปลั่งสวยใสไปนานๆ

สุขภาพจะดีได้ก็ต่อเมื่อเราดูแลจากภายในอย่างสม่ำเสมอซึ่งเป็นการป้องกันโรคที่คุ้มค่าที่สุด รวมถึงหากต้องการมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งสดใสก็อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลาด้วยนะคะ... แล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพของเราให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หมั่นออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ และสร้างอารมณ์ขันสม่ำเสมอ (ไม่เครียด) เพียงเท่านี้เราก็จะมีภูมิคุ้มกันโรคที่ดี และมีสุขภาพดีจากภายในเลยค่ะ...

หวังว่าคุณสาว ๆ คงได้เคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลตัวเองเพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงนี้นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.lauriermybrand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook