ขอเชิญร่วมสัมมนาเวทีสาธารณะ

ขอเชิญร่วมสัมมนาเวทีสาธารณะ

ขอเชิญร่วมสัมมนาเวทีสาธารณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชำแหละ! ทางออกปัญหา "รวย-จน" แก้วิกฤตสังคมไทย"

สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรการสื่อสารมวลชนระดับต้น (กสต.) รุ่นที่ 2 และสำนักงานศาลยุติธรรม จัดสัมมนาเวทีสาธารณะ "ชำแหละ! ทางออกปัญหา "รวย-จน" แก้วิกฤตสังคมไทย" ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 8.30 - 12.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคารสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

พบกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและทัศนะ อาทิ นายสมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการวิจัยด้านพัฒนาการเศรษฐกิจส่วนรวมและการกระจายรายได้ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ศาสตราจารย์ ดร. พรายพล คุ้มทรัพย์ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลยุติธรรมประจำสำนักประธานศาลฎีกา และโฆษกศาลยุติธรรม และนางวิไลวรรณ แซ่เตีย ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย

งานนี้ไม่แบ่งแยกว่า "รวย-จน" ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากัน มาร่วมหาทางออกเพื่อปากท้องของคนทั้งชาติอย่างยั่งยืนด้วยกัน เพราะปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจเป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไข จึงเป็นเรื่องของประชาชนชาวไทยทุกคนทุกระดับ ไม่ใช่เป็นเรื่องของอำนาจรัฐแต่เพียงฝ่ายเดียว

ประชาชนวันนี้ไม่ใช่เป็นเพียงผู้เสนอปัญหาหรือรอความช่วยเหลือเท่านั้น แต่จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนวทางแก้ไขหรือมาตรการสร้างความเป็นธรรมด้วยว่า จะทำอย่างไรให้การกระจายรายได้เป็นไปอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม เช่น มาตรการทางภาษี การกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น การสร้างสังคมสวัสดิการ ระบบยุติธรรม ระบบการศึกษา และระบบการออม เป็นต้น โดยต้องเป็นแนวทางหรือมาตรการที่มีความยั่งยืน แม้จะมีการเปลี่ยนรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม

ผู้สนใจร่วมงานสัมมนาเวทีสาธารณะ สามารถลงทะเบียนฟรีได้ที่ ลงทะเบียน หรือติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ คุณวาสนา ทองนิรันดร์/ คุณเดือนเพ็ญ อภิวัฒน์วรกุล โทรศัพท์ 02- 241-3905 แฟกซ์ 02-241-3906

ผู้ลงทะเบียนจะได้รับของที่ระลึก พร้อมร่วมรับประทานอาหารว่างและอาหารกลางวัน

แผนที่การเดินทาง http://www.jti.coj.go.th/system/jti2010/index.php?link=contact

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook