20 ทุนก.พ.

20 ทุนก.พ.

20 ทุนก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อพัฒนาข้าราชการรุ่นใหม่ ไปฝึกอบรมในต่างประเทศ ประจำปี 2554 รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2554

สำนักงาน ก.พ. กำลังเปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกข้าราชการพลเรือนสามัญผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้นำคลื่นลูกใหม่ในราชการไทยเพื่อรับทุนรัฐบาล ไปฝึกอบรมในต่างประเทศ ประจำปี 2554 รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2554

เงื่อนไขการรับทุน
1. ผู้มีสิทธิได้รับทุนจะต้องกลับมาปฏิบัติราชการชดใช้ทุนที่ต้นสังกัดเดิม
2.ผู้มีสิทธิได้รับทุนจะต้องส่งหลักฐานการได้รับอนุญาตให้ลาฝึกอบรมจากหัวหน้าส่วนราชการ
3. ผู้ได้รับทุนจะต้องเขียนบทความเป็นภาษาไทยที่ชี้ให้เห็นถึงการนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกอบรมมาประยุกต์ใช้ในงานของส่วนราชการที่สังกัด พร้อมข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงภายใน 30 วันหลังจากสิ้นสุดการอบรม
4. หากผู้ได้รับทุนมิได้ดำเนินการตามข้อ 3 ภายในระยะเวลาที่กำหนดสำนักงาน ก.พ. จะนำไปเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาจัดสรรทุนของส่วนราชการที่ผู้ได้รับทุนสังกัดในปีต่อไป
5.ผู้ได้รับทุนจะต้องจัดทำ และนำเสนอ Group Project ที่แสดงถึงแนวความคิดและหลักการที่ได้จากการอบรม โดยศึกษาวิเคราะห์แนวความคิด และหลักการดังกล่าวเพื่อสรุปเป็นการเรียนรู้ของกลุ่ม รวมถึงกรณีศึกษาการบริหารงานจริงจากการศึกษาหน่วยงานต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ และนำมาประยุกต์ใช้ในหน่วยงานหรือองค์กรในภาครัฐของไทยในกิจกรรมการติดตามและประเมินผลการจัดสรรทุน
6.ผู้ได้รับทุนจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆตามที่สำนักงาน ก.พ. กำหนด

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทวิชาการระดับชำนาญการ ที่สำเร็จหลักสูตรการฝึกอบรมโครงการพัฒนาผู้นำคลื่นลูกใหม่ในราชการไทย
2. เป็นผู้ที่มีอายุไม่เกิน 45 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร (14 มีนาคม 2554)
3. เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี
4. เป็นผู้ที่มีความรู้ภาษาอังกฤษดีพอที่จะไปฝึกอบรมในต่างประเทศได้
5. เป็นผู้ที่มีศีลธรรม วัฒนธรรมและความประพฤติดี
6. เป็นผู้ที่ปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ อุทิศและเสียสละ
7.เป็นผู้ที่ส่วนราชการเห็นว่ามีความเหมาะสมและมีความรู้ความสามารถเพียงพอ สมควรจะได้รับการพัฒนาให้มีความรู้และประสบการณ์เพิ่มขึ้น เพื่อที่จะกลับมาเป็นกำลังสำคัญของส่วนราชการ
8. หากผู้สมัครเคยได้รับทุนรัฐบาล หรือทุนอื่นไปศึกษา หรือฝึกอบรมในต่างประเทศมาแล้ว ต้องกลับมาปฏิบัติราชการแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันที่ลงนามในประกาศสำนักงาน ก.พ. ยกเว้นการไปศึกษาหรือฝึกอบรมในครั้งที่แล้วไม่ถึง 1 ปี
9. ไม่เป็นผู้เคยได้รับทุนหลักสูตรการพัฒนาสมรรถนะด้านการบริหารและความเป็นผู้นำที่สำนักงาน ก.พ. จัดฝึกอบรมเป็นกลุ่ม
10. เป็นผู้ที่มีระยะเวลาสำหรับการปฏิบัติราชการชดใช้ทุนหลังสิ้นสุดการฝึกอบรมเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 2 เท่า ของระยะเวลาที่ได้รับทุน

เอกสาร หลักฐานที่จะต้องนำไปยื่นสมัคร
1.ใบสมัคร พร้อมติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 x 1.5 นิ้ว จำนวน 1 รูป ถ่ายไว้ไม่เกิน 1ปี นับถึงวันที่ลงนามในประกาศสำนักงาน ก.พ.
2.หลักฐานการศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 1ชุด
3.หนังสืออนุญาตและรับรองความเหมาะสมในการสมัครคัดเลือกเพื่อรับทุนจากหัวหน้าส่วนราชการเจ้าสังกัด โดยใช้แบบฟอร์ม สนง. ก.พ.5
4.สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ จำนวนอย่างละ 1 ชุด
5.หนังสือแจ้งความประสงค์การเลือกกลุ่มไปฝึกอบรมโดยเรียงลำดับตามกลุ่มที่สนใจ
6.สำเนาผลคะแนนภาษาอังกฤษ จำนวน 1 ฉบับ
สำเนาหลักฐานทุกฉบับ ให้ผู้สมัครคัดเลือกเขียนรับรองว่า สำเนาถูกต้องและลงชื่อกำกับไว้ด้วย และผู้สมัครจะต้องตรวจสอบและรับรองตนเองว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศรับสมัครจริง เมื่อคณะกรรมการดำเนินการคัดเลือกได้ตรวจสอบคุณสมบัติจากเอกสารและหลักฐานแล้ว ถ้าปรากฏภายหลังว่าผู้ใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศรับสมัครก็จะถือว่าผู้นั้นเป็นผู้ขาดคุณสมบัติทันที
การสมัคร ส่วนราชการละ 1 คน พร้อมทั้งส่งใบสมัคร เอกสาร หลักฐานต่างๆ และ ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ ให้ ก.พ. พิจารณาให้ความเห็นชอบ โดยส่งไปที่ กลุ่มงานบริหารการสอบและระบบทุน ศูนย์สรรหาและเลือกสรร สำนักงาน ก.พ.เลขที่ 47/101 ถนนติวานนท์ ซอย ๔ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 ภายในวันที่17 มีนาคม 2554 (ทางโทรสาร หรือไปรษณีย์ลงทะเบียนด่วนพิเศษ (EMS)

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook