ปริญญา Graphic Design เก่งรอบด้าน จบแล้วมีงานทำ

ปริญญา Graphic Design เก่งรอบด้าน จบแล้วมีงานทำ

ปริญญา Graphic Design เก่งรอบด้าน จบแล้วมีงานทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานด้านกราฟิคดีไซน์ต้องการผู้ที่มีประสบการณ์ ควรจะเลือกสถาบันที่มีโปรแกรมเป็นที่ยอมรับ ให้โอกาสนักศึกษาได้ใช้เทคโนโลยีและซอฟต์แวร์การออกแบบที่ทันสมัยและเหมาะสม ขณะฝึกงานมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับบริษัทต่าง ๆ

กราฟิคดีไซเนอร์เป็นนักออกแบบและผู้สร้างช่องทางการสื่อสารที่มากด้วยประสิทธิภาพผ่านสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ และภาพยนตร์ หลักสูตรปริญญาโทศิลปกรรมศาสตร์ ในสาขากราฟิคดีไซน์ (Masters of Fine Arts in graphic design) โดยทั่วไปจะใช้เวลาเรียน 2-3 ปี

โปรแกรมส่วนใหญ่เน้นทักษะการปฏิบัติควบคู่วิชาการ นักศึกษาปริญญาตรีที่ไม่มีพื้นฐานการเรียนด้านนี้มาก่อนอาจต้องเรียนเพิ่มเติม

ค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียมของหลักสูตรปริญญาโทในมหาวิทยาลัยรัฐในสหรัฐอเมริกา เฉลี่ย 6,900 ดอลลาร์สหรัฐ/ภาคการศึกษา ประมาณ 207,000 บาท ส่วนหลักสูตรปริญญาโทในมหาวิทยาลัยเอกชน 18,150 ดอลลาร์สหรัฐ/ภาคการศึกษา ประมาณ 544,500 บาท

หลักสูตรปริญญาโท 2 ปี มีค่าใช้จ่ายประมาณ 27,600-72,580 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 828,0002,177,400 บาท และหลักสูตรปริญญาโท 3 ปี มีค่าใช้จ่ายประมาณ 41,300108,900 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,239,0003,267,000 บาท

งานด้านกราฟิคดีไซน์ต้องการผู้ที่มีประสบการณ์ ควรจะเลือกสถาบันที่มีโปรแกรมเป็นที่ยอมรับ ให้โอกาสนักศึกษาได้ใช้เทคโนโลยีและซอฟต์แวร์การออกแบบที่ทันสมัยและเหมาะสม ขณะฝึกงานมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับบริษัทต่าง ๆ

US New and World Report ได้จัดอันดับหลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์ในสาขากราฟิคดีไซน์ทั่วสหรัฐอเมริกาไว้น่าสนใจ เพราะการออกแบบกราฟิคเป็นสาขาที่มีการแข่งขันสูงและยังคงโตต่อไปได้อีก

1.Carnegie Mellon University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยสอนกราฟิคดีไซน์ที่ดึงดูดนักศึกษาจากทุกทั่วสารทิศ ผู้สนใจเรียนสาขากราฟิคดีไซน์ต้องสมัครเข้าคณะศิลปกรรมศาสตร์ (College of Fine Arts)การเรียนการสอนเน้นการเรียนรู้ควบคู่ปฏิบัติ ในปีแรกนักศึกษาจะได้เรียนพื้นฐานทักษะการออกแบบกราฟิคดีไซน์ มีความเข้าใจมุมมองทางสังคมและวัฒนธรรมของการออกแบบปีถัดไปเนื้อหามุ่งเน้นที่ความสนใจของผู้เรียนวิชากราฟิคดีไซน์ ที่หมายถึงการออกแบบเพื่อการสื่อสาร โดยเจาะลึกประวัติการออกแบบและโอกาสในการศึกษาต่อต่างประเทศ นักศึกษาปีสุดท้ายสำหรับจัดทีมทำโครงงานสหวิทยาการที่รวมทุกอย่างที่ได้เรียนรู้จาก Carnegie Mellon

2.Virginia Commonwealth University ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 1838 เป็นวิทยาลัยการแพทย์และมีการขยายตัวตลอดศตวรรษที่ผ่านมาจนเป็นที่ยอมรับกันในเครือมหาวิทยาลัยของรัฐทุกวันนี้ ในส่วนของหลักสูตรปริญญาตรี Bachelor of Fine Arts in Graphic Design เรียนรวม 120 หน่วยกิต เตรียมความพร้อมให้นักเรียนก้าวสู่สายงานด้านการออกแบบกราฟิค ผู้สมัครต้องเรียนหลักสูตรพื้นฐานด้านศิลปะมาก่อนที่จะสมัครเข้าเรียนกราฟิคดีไซน์ เนื้อหาวิชาครอบคลุมด้านการสื่อสาร จริยธรรม เทคโนโลยีการสื่อสาร กลุ่มเป้าหมายที่แตกต่าง และการสื่อสารที่ปรับให้เหมาะสมลงตัวกับความต้องการ นับว่าหลักสูตรนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักศึกษาได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานระดับมืออาชีพ

3.Rhode Island School of Design เป็นหนึ่งในโรงเรียนออกแบบดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี 1877 อยู่ที่เมืองโพรวิเดนซ์ รัฐโรดไอแลนด์ รับนักศึกษากว่า 2,200 คน คณาจารย์ 350 คน และบรรดาศิลปินที่รับเชิญมาเยือนกว่า 200 คนในแต่ละปีสถาบันนี้เปิดสอนโปรแกรมการออกแบบกราฟิคที่เข้มข้น ศึกษาทฤษฎีการสื่อสาร ประวัติการออกแบบ การสื่อสารทางทัศนสัญลักษณ์ ทฤษฎีสี การคิดอย่างเป็นระบบ การออกแบบสารสนเทศ และวิชาการพิมพ์นักเรียนจะได้รับการสนับสนุนให้ออกแบบสร้างสรรค์ มีความสามารถและทักษะการวิเคราะห์เพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ โดยปรกติหลักสูตร Bachelor of Fine Arts เรียน 4 ปี แต่ขยายเวลาเป็น 5 ปีได้เพื่อเรียนจบ Bachelor of Graphic Design ซึ่งมีทักษะความเชี่ยวชาญสูงกว่า

4.Pratt Institute เป็นโรงเรียนศิลปะชั้นนำและเก่าแก่ในสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี 1886 มีวิทยาเขต 3 แห่งในเมืองแมนฮัตตัน เมืองบรูคลิน และเมืองยูทิกาหลักสูตรปริญญาตรีสาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ (Communications Design) ปูพื้นฐานความรู้สู่สายอาชีพกราฟิคดีไซน์ วาดภาพประกอบ หรือผู้กำกับศิลป์สื่อโฆษณา ไม่ว่าเส้นทางอาชีพจะเป็นอะไร นักศึกษาทุกคนได้เรียนทักษะและเทคนิคเดียวกัน มีการฝึกฝนความสามารถในการถ่ายภาพ วาดภาพ คอมพิวเตอร์กราฟิค ภาพยนตร์ วิชาการพิมพ์และภาพพิมพ์ นักศึกษามีโอกาสในการฝึกงานที่มีขนาดใหญ่กว้างขวางและมีอิทธิพล ตัวแทนโฆษณา บริษัท ออกแบบและสำนักพิมพ์

5.Maryland Institute College of Art เป็นหนึ่งในวิทยาลัยศิลปะที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี 1826ในการจัดอันดับทั่วประเทศโดย US News and World Report หลักสูตรปริญญาโท Masters of Fine Arts อยู่อันดับ 4 โดยเฉพาะหลักสูตร Masters in Graphic Design มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลก เน้นการเรียนควบคู่ปฏิบัติ ระยะเวลา 3 ปี เรียนรวม 126 หน่วยกิต โดยเน้นวิชาด้านกราฟิคดีไซน์ 63 หน่วยกิตนอกจากนี้ยังมีการจัดอันดับรองลงไปอีก 5 อันดับ ได้แก่
6.Cranbrook Academy of Art
7.University of Delaware
8.California Institute of the Arts
9.Corcoran College of Art and Design
10.Drexel University
สนใจติดตามอ่านเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของ USNews.com

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook