น้ำสะอาดจากพลังสองล้อ

น้ำสะอาดจากพลังสองล้อ

น้ำสะอาดจากพลังสองล้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จักรยาน พาหนะสองล้อที่ไม่ง้อน้ำมัน แต่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากแรงปั่นของผู้ขี่ ด้วยกลไกและจักรกลของจักรยานที่ไม่ซับซ้อนในการสร้างพลังงานนี่เอง ทำให้นักประดิษฐ์นำไปต่อยอดสรรค์สร้างนวัตกรรมที่ใช้พลังงานจักรยานทดแทนไฟฟ้า อาทิ จักรยานกรองน้ำ

เมื่อเร็วๆนี้ Nippon Basic บริษัทเครื่องกรองน้ำแดนปลาดิบนำผลงาน Cycloclean ระบบเครื่องกรองน้ำชนิดพกพา ที่ติดตั้งบนที่นั่งผู้โดยสารรถจักรยาน มาจัดแสดงในงาน Kawasaki International Eco-Tech Fair 2011 ที่เมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เครื่องกรองน้ำที่ว่านี้ใช้พลังงานแรงถีบจักรยานเพื่อให้ระบบทำงาน โดยในเวลาเพียงแค่ 1 นาทีเราก็จะได้น้ำสะอาดปริมาณมากที่สุดถึง 5 ลิตร นอกจากนี้ทางบริษัทยังเตรียมเพิ่มจำนวนการผลิตเจ้าจักรยานกรองน้ำที่โรงงานในบังคลาเทศ เพื่อเป็นตัวช่วยใช้ทำความสะอาดน้ำในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ หรือ พื้นที่อันห่างไกล

Kawasaki International Eco-Tech Fair 2011 เป็นงานจัดแสดงผลงานการประดิษฐ์และนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีส่วนช่วยปรับปรุงและดูแลสภาพแวดล้อม นอกจากนี้ยังเป็นเวทีให้นักคิด ผู้เข้าชมงาน และนักธุรกิจได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในเรื่องเทคโนโลยี และการอนุรักษ์รวมทั้งแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในแง่มุมต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้นงานดังกล่าวยังช่วยตอกย้ำการเป็นเมืองที่ใส่เรื่องสิ่งแวดล้อม หรือ eco town ของเมืองคาวาซากิซึ่งเติบโตไปพร้อมๆกับการขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรม

แปลและเรียบเรียงโดย วิภาวี วิบูลย์ศิริชัย

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ น้ำสะอาดจากพลังสองล้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook