หนังสือสู่ชีวิตใหม่ของ อัญชลี จงคดีกิจ

หนังสือสู่ชีวิตใหม่ของ อัญชลี จงคดีกิจ

หนังสือสู่ชีวิตใหม่ของ อัญชลี จงคดีกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจไม่เชื่อว่า ร็อคเกอร์สาวมาดเท่ห์อย่าง ‘พี่ปุ๊' อัญชลี จงคดีกิจ จะเคยเกือบพบทางตันของชีวิต เพราะความดังที่เป็นดาบสองคม ทำให้พี่ปุ๊ต้องเผชิญมรสุมรอบด้าน จากทั้งคน งาน ชื่อเสียง เงินทอง ทางออกที่พยายามหาให้กับตัวเองกลับทำได้เพียงการเที่ยว ดื่มกิน จนติดเบียร์อย่างหนัก

"พี่รู้สึกสับสนในชีวิตมาก พี่เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงก็จริงแต่ต้องเผชิญอะไรหลายอย่าง ทั้งความรู้สึกของตัวเอง ความกลัวกับอนาคตที่ไม่แน่นอน ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันและพี่รู้สึกว่าไม่มีอะไรยึดได้เลย ชีวิตช่วงนั้นเหมือนอยู่ปากเหว ภายนอกอาจดูดี แต่ความรู้สึกข้างในมันว้าวุ่น มองไปแล้วไม่รู้จุดมุ่งหมายอะไรเลยในชีวิต"

"มีคนมาแนะนำให้พี่อ่านหนังสือพระคริสตธรรมคัมภีร์ เลยได้รู้ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร อยู่เพื่ออะไร ไม่ต้องกอบโกย ไม่ต้องใส่หน้ากาก ต้องยึดความดีไว้ สิ่งเหล่านี้ทำให้เราเป็นคนจริงได้ ไม่ต้องเห็นแก่ตัวก็ได้ ถ้าไม่ได้มาอ่านหนังสือเล่มนี้ พี่คงเป็นอัญชลีที่ไม่มีอะไรเลย อาจจะเป็นโรคประสาทไปแล้วก็ได้ เพราะพี่เป็นคนคิดมากและเก็บไว้ข้างใน ไม่กล้าเปิดเผยตัวเอง"

การที่หนังสือเข้ามามีบทบาทสำคัญกับพี่ปุ๊ ส่วนหนึ่งมาจากครอบครัวที่ปลูกฝังการอ่านให้โดยไม่รู้ตัว เพราะคุณพ่อ คุณแม่ และก็พี่เป็นนักอ่าน แม้พี่ปุ๊จะออกตัวว่าอ่านหนังสือน้อย และเริ่มมาจากการ์ตูน แต่วันนี้การอ่านช่วยพลิกชีวิตให้กลับมาอยู่บนเส้นทางที่ดีอีกครั้ง พี่ปุ๊ บอกว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปบนถนนนักอ่านได้เร็วกว่านี้ ชีวิตคงไม่ต้องเจอวิบากกรรมมากมาย

"อาจจะเป็นเพราะว่าเมื่อก่อนพี่ไม่ค่อยเอาจริงเอาจังกับการอ่านเท่าไหร่ซึ่งเป็นสิ่งที่สูญเปล่า และน่าเสียดาย ถ้าพี่เอาใจใส่ตั้งแต่ตอนนั้น พี่น่าจะมีช่วงชีวิตที่น่าจะดีกว่านี้ เป็นการพลาดที่น่าเสียดายมาก"

 

ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพประกอบจาก สสส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook