สมัครเรียน ม.กรีนิช ปีหน้า สัมผัสโอลิมปิกลอนดอน

สมัครเรียน ม.กรีนิช ปีหน้า สัมผัสโอลิมปิกลอนดอน

สมัครเรียน ม.กรีนิช ปีหน้า สัมผัสโอลิมปิกลอนดอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริเวณใกล้เคียงอย่างสวนสาธารณะ Greenwich Park ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมขี่ม้าและปัญจกรีฑาสมัยใหม่ เจ้าหน้าที่และนักศึกษามหาวิทยาลัยทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครในระหว่างงานกีฬาโอลิมปิก

ลอนดอนจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึงวันที่ 12 สิงหาคมปีหน้า มหาวิทยาลัยกรีนิช (University of Greenwich) อยู่ในโซนโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ อาคารต่าง ๆ ในวิทยาเขตกรีนิชจะใช้เป็นศูนย์ประสานงาน

บริเวณใกล้เคียงอย่างสวนสาธารณะ Greenwich Park ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมขี่ม้าและปัญจกรีฑาสมัยใหม่ เจ้าหน้าที่และนักศึกษามหาวิทยาลัยทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครในระหว่างงานกีฬาโอลิมปิก นักศึกษาจะได้รับประสบการณ์จากการศึกษาและสั่งสมประสบการณ์ชีวิตเพื่อเพิ่มโอกาสการทำงานในอนาคต
มหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่บนดินแดนมรดกโลกไม่ได้มีมากมาย มหาวิทยาลัยกรีนิชเป็นหนึ่งในจำนวนอันน้อยนั้น มหาวิทยาลัยกรีนิชตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีวิทยาเขต 3 แห่ง คือ Maritime Greenwich, Avery Hill และ Medway

วิทยาเขตหลัก Maritime Greenwich อยู่ภายในบริเวณที่เรียกว่า The Old Royal Naval College ในใจกลางเขตมาริไทม์กรีนิชที่ยูเนสโกยกย่องให้เป็นมรดกโลก วิทยาเขตหลักเลียบฝั่งแม่น้ำเทมส์มีสิ่งก่อสร้างโดดเด่นอย่างอาคารสไตล์บาร็อก 3 หลัง สร้างขึ้นช่วงปลายศตวรรษที่ 17วิทยาเขตเอเวอรี ฮิลล์อยู่ภายในสวนขนาด 86 เอเคอร์ บริเวณ Eltham ตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน อีกแห่งคือวิทยาเขตเมดเวย์ อยู่ใกล้กับอู่ต่อเรือรบอังกฤษ (Chatham Dockyard) เป็นสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรีนิชมีจำนวนนักศึกษา 28,000 คน การจัดหลักสูตรการเรียนการสอนน่าสนใจ ตัวอย่างเช่น หลักสูตรปริญญาโท สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศในจีน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับธุรกิจการส่งออกที่มีการติดต่อกับประเทศจีน

MBA International Business in China ค่าเล่าเรียน 11,150 ปอนด์ ประมาณ 524,000 บาทไม่เพียงภาษาและการสื่อสารที่เป็นอุปสรรคต่อการทำกิจกรรมทางธุรกิจกับชาติจีน ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับจีนและการจัดการเชิงกลยุทธ์มีความสำคัญต่อผู้บริหารยุคใหม่ หลักสูตรระดับปริญญาโทได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้จัดการธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญให้มีความรู้เกี่ยวกับตลาดจีน

สาขาวิชาในหลักสูตรปริญญาโทครอบคลุมการสนทนาภาษาจีน และกลยุทธ์ทางธุรกิจและการตลาดระหว่างประเทศ เริ่มเรียนตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนพฤษภาคม รวมถึงการไปเยี่ยมชมศึกษาดูงานที่ประเทศจีนด้วย
หลักสูตรนี้เป็นประโยชน์แก่นักศึกษาจากทั่วโลก ช่วยสร้างความเข้าใจระหว่างโลกตะวันออกและตะวันตก ในฐานะนักเรียนต่างชาติอาจต้องจ่ายค่าเล่าเรียนเองทั้งหมด ค่าเล่าเรียนมาตรฐานสำหรับนักเรียนต่างชาติ ระดับปริญญาตรี 8,950 ปอนด์ หรือ 420,650 บาท ระดับปริญญาโท 9,350 ปอนด์ หรือ 439,450 บาท
ยกเว้นบางหลักสูตรที่มีค่าใช้จ่ายแตกต่างออกไป เช่น
International Foundation Programmes 5,850 ปอนด์ (274,950 บาท)
MBA 11,150 ปอนด์ (524,000 บาท)
Full-time MPhil/Ph.D. 9,350 ปอนด์ (439,450 บาท)
MA Language Learning and Japanese Language Teaching 9,350 (439,450 บาท)

นักศึกษาจะได้รับส่วนลด 5% หากจ่ายค่าเล่าเรียนเต็มจำนวนของปีการศึกษาภายในสิ้นเดือนกันยายนหรือมกราคม ไม่มีส่วนลดค่าหอพักนักศึกษา ส่วนลดจะถูกหักจากค่าเล่าเรียนหลังจากหักเงินช่วยเหลือหรือทุนการศึกษาที่ได้รับนักศึกษาต่างชาติได้สิทธิ์เข้าพักหอพักของมหาวิทยาลัยในปีแรก ค่าเช่าประมาณ 74-163 ปอนด์/สัปดาห์ (3,500-7,660 บาท)
การเดินทางที่วิทยาเขตกรีนิชจะใช้บริการสถานีรถไฟ Docklands Light Railway และทางเรือก็ได้ ไปถึง London Bridge ใน 20 นาที เส้นทางระหว่าง Avery Hill-London Bridge ใช้เวลาเดินไปสถานีประมาณ 10-15 นาที และนั่งรถไฟประมาณ 25 นาทีจากลอนดอนมาวิทยาเขตเมดเวย์นั่งรถไฟประมาณ 1.5 ชั่วโมง และนั่งรถโดยสารต่อไปถึงวิทยาเขต มีบริการรถโดยสารระหว่าง 2 วิทยาเขต

สำหรับการเรียนหลักสูตรระดับปริญญาตรี นักศึกษาต่างชาติสามารถสมัครผ่านองค์กรกลางคือ UCAS ได้โดยตรง ส่วนระดับปริญญาโทติดต่อสอบถามที่
University of Greenwich
International Office,
Fry Building, Southwood Site,
Avery Hill Road, Eltham,
London SE9 2UG UK
Tel. +44 (0) 20 8331 8136
E-mail : international@gre.ac.uk.

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook