ทุนโครงการช้างเผือก

ทุนโครงการช้างเผือก

ทุนโครงการช้างเผือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.บูรพารับรอบ 2 หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ภาคปกติ จำนวน 50 ทุนการศึกษา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 เมษายน 2554

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา กำลังรับสมัครนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ภาคปกติ ในโครงการทุนการศึกษาวิศวะช้างเผือกบูรพา ส่งเสริมนักเรียนเรียนดี เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2554 รอบ 2 จำนวน 50 ทุนการศึกษา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 เมษายน 2554

1. คุณสมบัติของผู้สมัครรับทุน
1.1 สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ ของโรงเรียนระดับเตรียมอุดมศึกษาของรัฐบาลหรือเอกชนภายในประเทศ
1.2 ผู้สมัครต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ณ วันที่สมัครรับทุนดังต่อไปนี้
- มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.75 หรือ
- มีคะแนนเฉลี่ยสะสมน้อยกว่า 3.75 แต่ไม่ต่ำกว่า 3.25 และมีหลักฐานการรับรองว่าเคยมีประสบการณ์หรือมีผลงานด้านกิจกรรมทางวิชาการในระดับชาติหรือระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับ หรือ
- มีคะแนนเฉลี่ยสะสมน้อยกว่า 3.75 แต่ไม่ต่ำกว่า 3.25 และมีคะแนนในวิชาคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี และภาษาอังกฤษ เฉลี่ยรวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 3.50 หรือ
- มีคะแนนเฉลี่ยสะสมอยู่ในเปอร์เซนต์ไทล์ (Percentile) ไม่ต่ำกว่า 90 ของโรงเรียนในชั้นปีเดียวกัน
1.3 มีความประพฤติเรียบร้อย (พิจารณาจากหนังสือรับรอง)
1.4 ไม่เป็นผู้มีจิตฟั่นเฟือนหรือไม่สมประกอบจนไม่สามารถศึกษาได้
1.5 ไม่ตาบอดสีขั้นรุนแรง
1.6 ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงหรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
1.7 ต้องไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างการได้รับทุนสนับสนุนที่มีรูปแบบเดียวกันจากแหล่งทุนอื่น
2. รูปแบบของทุน
ทุนการศึกษาที่ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา รวมไปถึงค่าใช้จ่ายรายเดือน ตลอดทั้งหลักสูตรตามแผนการศึกษา ประกอบด้วยรายการต่าง ๆ ดังนี้
- ค่าขึ้นทะเบียนการเป็นนิสิต
- ค่าธรรมเนียมการทำบัตรประจาตัวนิสิต
- ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย
- ค่าบำรุงคณะวิศวกรรมศาสตร์
- ค่าบำรุงหอสมุด
- ค่าบำรุงกิจกรรมนิสิต
- ค่าบำรุงกีฬา
- ค่าบำรุงระบบเครือข่ายมหาวิทยาลัย
- ค่าลงทะเบียน
- ค่าประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพนิสิต
- ค่าเบี้ยเลี้ยง คนละไม่เกิน 4,000 บาทต่อเดือน (ระยะเวลา 10 เดือนต่อปี)
- ค่าหนังสือและอุปกรณ์การศึกษา คนละไม่เกิน 5,000 บาทต่อปี
3. จำนวนทุนและระยะเวลาการให้ทุน
คณะวิศวกรรมศาสตร์จัดสรรทุนการศึกษาสำหรับผู้ผ่านการคัดเลือกที่เข้าศึกษาชั้นปีที่ 1 ภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2554 มีกำหนดระยะเวลาการให้ทุน 4 ปีการศึกษาตลอดหลักสูตรตามแผนการศึกษาปกติ จำนวนไม่เกิน 50 ทุน โดยแบ่งเป็น 5 สาขาวิชา ในจำนวนสาขาวิชาละไม่เกิน 10 ทุน ประกอบด้วย สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
เกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก
- คะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ร้อยละ 10
- เปอร์เซนต์ไทล์ (Percentile) ของคะแนนเฉลี่ยสะสม ร้อยละ 10
- คะแนนสอบความถนัดทั่วไป (GAT) ร้อยละ 25
- คะแนนสอบความถนัดทางวิทยาศาสตร์ (PAT 2) ร้อยละ 25
-คะแนนสอบความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์ (PAT 3) ร้อยละ 30
รวมกันแล้วไม่น้อยกว่าร้อยละ 65
- ความประพฤติของผู้สมัคร
- สอบสัมภาษณ์
หลักฐานประกอบการสมัครทุน
1. ใบสมัครสอบ (มบวช.1) และ บัตรเลขที่นั่งสอบ (มบวช.2) พร้อมติดรูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดา ขนาด 3x4 ซม. จำนวน 3 รูป จะต้องเป็นรูปที่ถ่ายครั้งเดียวกันและถ่ายในระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน นับถึงวันสมัคร (หลังรูปถ่ายให้เขียนชื่อ นามสกุล สาขาวิชาที่สมัครด้วย)
2. ใบแสดงคุณวุฒิ ใบแสดงผลการเรียน (Transcript) หรือใบรับรองการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยศาสตร์ คณิตศาสตร์ ตัวจริง พร้อมสำเนาถ่าย จำนวน 1 ชุด
3. สำเนาบัตรประชาชน (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง) จำนวน 1 ชุด
4. สำเนาทะเบียนบ้าน (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง) จำนวน 1 ชุด
5. สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ หรือชื่อสกุล (ถ้ามี) จำนวน 1 ชุด
6. หนังสือรับรองที่ระบุลำดับเปอร์เซนต์ไทล์ (Percentile) ของคะแนนเฉลี่ยสะสมในชั้นเรียน (กรณีไม่ได้ระบุไว้ในใบแสดงผลการเรียน) ที่ออกให้โดยผู้อำนวยการโรงเรียนหรือผู้แทนจำนวน 1 ชุด
7. ใบแสดงผลคะแนน GAT และสำเนา จำนวน 1 ชุด
8. ใบแสดงผลคะแนน PAT และสำเนา จำนวน ๑ ชุด
9. หนังสือรับรองความประพฤติที่ออกให้โดยอาจารย์ที่ปรึกษา หรือ อาจารย์ผู้สอน หรือ อาจารย์ประจำชั้น หรือ ผู้อำนวยการจากโรงเรียนของผู้สมัคร จำนวน 1 ชุด
10. ใบรับรองแพทย์ฉบับจริง จำนวน ๑ ชุด
หมายเหตุ ในใบสมัครผู้สมัครจะต้องระบุสาขาวิชาที่ต้องการศึกษาจำนวน 1 สาขาวิชาจากสาขาวิชาต่อไปนี้
- สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี
- สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล
- สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
- สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา
- สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ
คณะวิศวกรรมศาสตร์จะไม่พิจารณาผู้สมัครที่เตรียมหลักฐานประกอบการสมัครไม่ครบถ้วน
11.ค่าธรรมเนียมการสมัครสอบคัดเลือกคนละ 500 บาท
โดยชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบคัดเลือกในวันยื่นเอกสารการสมัคร และเมื่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้รับใบสมัครพร้อมหลักฐานประกอบการสมัครแล้ว จะดำเนินการตรวจสอบหลักฐาน ออกบัตรเลขที่นั่งสอบคัดเลือก (มบวช.2) ซึ่งถือเป็นใบเสร็จรับเงินค่าสมัครสอบด้วย ผู้สมัครต้องเก็บบัตรเลขที่นั่งสอบคัดเลือกไว้เป็นหลักฐาน ถ้าหากบัตรเลขที่นั่งสอบสูญหายจะหมดสิทธิ์ในการสอบ
กรณีส่งเอกสารการสมัครทางไปรษณีย์ สามารถชำระค่าสมัครได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตาม ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยบูรพา ธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยบูรพา บัญชีประเภท ออมทรัพย์
เลขที่บัญชี 386-1-00442-9
ผู้สมัครส่งเอกสารการสมัครพร้อมหลักฐานการโอนเงินได้ทางไปรษณีย์ ตามชื่อและที่อยู่ดังนี้
"คณบดีคณวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เลขที่ 168 ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20131" และวงเล็บมุมซองว่า "สมัครทุนการศึกษาวิศวะช้างเผือกบูรพา"
เงื่อนไขสำหรับผู้รับทุน
- ผู้รับทุนจะต้องลงทะเบียนตามแผนการเรียนสอดคล้องตามหลักสูตร โดยไม่มีการถอนรายวิชา (Withdraw) หรือของดเรียนรายวิชาในระหว่างภาคการศึกษาโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือไม่ได้รับความเห็นชอบจากคณะวิศวกรรมศาสตร์
- ผู้รับทุนต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมในแต่ละภาคการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.00 ทั้งนี้หากภาคการศึกษาใดมีคะแนนเฉลี่ยสะสมต่ำกว่า 3.00 (กรณีที่ผู้รับทุนทาการเทียบโอนรายวิชา ผลการเรียนในรายวิชาที่เทียบโอนจะถูกนำมาคำนวณเกรดเฉลี่ยด้วย โดยพิจารณารายวิชาเทียบโอนในภาคการศึกษาที่สอดคล้องตามแผนการศึกษา)
- ผู้รับทุนต้องเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่กำหนดโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
- ในระหว่างการศึกษา ผู้รับทุนจะต้องมีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้สำเร็จการศึกษาตามแผนการศึกษาที่หลักสูตรได้กำหนดไว้โดยผู้รับทุนจะต้องรายงานผลการประเมินความประพฤติจากภาควิชาที่สังกัดทุกปีการศึกษา
การระงับและยกเลิกทุน
- เมื่อผู้รับทุนมีคะแนนเฉลี่ยสะสมต่ำกว่า 3.00 ผู้รับทุนจะถูกระงับทุนในภาคการศึกษาถัดไป จนกว่าผู้รับทุนจะมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00
- ผู้รับทุนจะถูกระงับทุนชั่วคราวหรือยกเลิกทุนหากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของการรับทุนและตามที่คณะวิศวกรรมศาสตร์กำหนด เช่น ไม่เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย ถอนรายวิชา ของดเรียนรายวิชาระหว่างภาคการศึกษา ลาพักการศึกษา โดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือไม่ได้เห็นชอบจากคณะ
- คณะวิศวกรรมศาสตร์จะยกเลิกการให้ทุนทันที หากผู้รับทุนมีสถานภาพรอพินิจ
- หากผู้รับทุนลาออก หรือพ้นสภาพจากการเป็นนิสิต คณะวิศวกรรมศาสตร์จะยกเลิกการให้ทุน และจะถือว่าผู้รับทุนติดค้างเงินต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ เว้นแต่เป็นการพ้นสภาพนิสิตด้วยเหตุสุดวิสัย โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์อาจอนุมัติการยกเลิกการรับทุน โดยไม่ถือว่าติดค้างทุนได้
- ผู้รับทุนมีความประพฤติผิดระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ คาสั่ง และวินัยของมหาวิทยาลัยบูรพา และ/หรือของหลักสูตร/ภาควิชาที่ผู้รับทุนสังกัด หรือประพฤติตนให้เป็นที่เสื่อมเสียชื่อเสียงตนเองและมหาวิทยาลัย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา 169 ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20131 โทรศัพท์ 0-3810-2222 ต่อ 3300, 3314, 3328 โทรสาร 0-3874-5806
http://www.eng.buu.ac.th

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook