หลักสูตร ป.ตรี ธุรกิจ อันดับหนึ่งในสหรัฐ

หลักสูตร ป.ตรี ธุรกิจ อันดับหนึ่งในสหรัฐ

หลักสูตร ป.ตรี ธุรกิจ อันดับหนึ่งในสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสาร Bloomberg Businessweek ประจำเดือนมีนาคม รายงานข่าว "หลักสูตรธุรกิจระดับปริญญาตรีดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา" Smeal College of Business ซึ่งเป็นวิทยาลัยธุรกิจที่ Pennsylvania State University คว้าอันดับ 1 ในสาขาธุรกิจระดับปริญญาตรี

การศึกษาวิชาธุรกิจสอนให้นักเรียนรู้จักใช้โอกาสและทักษะทางด้านการบริหารจัดการ การใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่เพียงเรียนรู้ทฤษฎี แต่สามารถใช้ทักษะการวิเคราะห์ในมุมมองที่เป็นเชิงธุรกิจ การทำงานเป็นทีมและการพัฒนาภาวะผู้นำในทุกระดับ

นิตยสาร Bloomberg Businessweek ประจำเดือนมีนาคม รายงานข่าว "หลักสูตรธุรกิจระดับปริญญาตรีดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา" จากการสำรวจความเห็นเกี่ยวกับหลักสูตรธุรกิจที่มีบัณฑิตที่สร้างนักธุรกิจยอดเยี่ยมที่สุด นวัตกรรมหลักสูตรและการเรียนการสอน และการเตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
Smeal College of Business ซึ่งเป็นวิทยาลัยธุรกิจที่ Pennsylvania State University คว้าอันดับ 1 ในสาขาธุรกิจระดับปริญญาตรี
นอกเหนือจากชื่อเสียงด้านคุณภาพการศึกษาในระดับปริญญาตรีแล้ว ยังเปิดสอนหลักสูตร MBA, Executive MBA และปริญญาเอก มอบโอกาสทางการศึกษาหลักสูตรสำหรับผู้บริหารมากกว่า 5,000 คนในทุกระดับ
Smeal College of Business เป็นหนึ่งในโรงเรียนธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับการรับรองหลักสูตรธุรกิจและการบัญชีโดย the Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB)
โรงเรียนธุรกิจแบ่งขอบเขตการศึกษาเป็นภาควิชาบัญชี การเงิน การประกันภัยและอสังหาริมทรัพย์ องค์การและการจัดการ การตลาด และระบบสารสนเทศและโซ่อุปทาน นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1953 นักเรียนจบการศึกษามากกว่า 65,000 คน

State Smeal College of Business เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา วิชาเอกและวิชาโทมีเนื้อหาสาระที่หลากหลายและครอบคลุมเกี่ยวกับธุรกิจทุกด้าน โดยสองปีแรกจะเรียนรู้พื้นฐานทางธุรกิจในวงกว้าง

ในปีที่ 3 นักศึกษาปริญญาตรีจะเลือกวิชาเอกดังต่อไปนี้ Accounting, Actuarial Science, Finance, Management, Management Information Systems, Marketing, Supply Chain and Information Systems
ส่วนวิชาโท ประกอบด้วย International Business, Legal Environment of Business, Supply Chain and Information Sciences and Technology, Information Systems Management
ภาคเรียนฤดูใบไม้ร่วงและฤดูร้อน สมัครภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จดหมายตอบรับจากมหาวิทยาลัยจะมาถึงช่วงกลางเดือนเมษายน ส่วนภาคเรียนฤดูใบไม้ผลิสมัครได้ถึงวันที่ 1 ตุลาคม จะได้จดหมายตอบรับช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรบริหารธุรกิจ MBA และ Executive MBA ที่โดดเด่นและสร้างชื่อเสียงระดับแถวหน้าในเวทีโลก
หลักสูตรบริหารธุรกิจเจาะลึกเกี่ยวกับใจความสำคัญทางธุรกิจ 2 ด้าน ได้แก่ Global Perspective, Total Business Focus, Functional Expertise และ Principled Leadership เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ตามความต้องการ และนำไปใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการ
สำหรับหลักสูตร Executive MBA ติดอันดับท็อป 50 หลักสูตรชั้นนำของโลก รับผู้ที่จบปริญญาตรี มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 7 ปี มีหลักสูตรการอบรมผู้บริหารระดับสูงที่เรียกว่า Executive Coaching ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของบริษัทนายจ้างชั้นแนวหน้า มีการฝึกอบรมการสื่อสารอย่างเข้มข้น และประสบการณ์การบริหารธุรกิจข้ามชาติ
ขณะนี้ทางสถาบันเห็นว่าหลักสูตรปริญญาเอกมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการบริหารธุรกิจ โดยเน้นการศึกษาใน 6 สาขา ได้แก่ การบัญชี การเงิน องค์การและการจัดการ การตลาด อสังหาริมทรัพย์ และระบบสารสนเทศและโซ่อุปทาน

การเรียนการสอนอยู่ในวิทยาเขต University Park ของ Pennsylvania State University อาคารสถานที่ทันสมัย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ภายในวิทยาเขตที่อยู่ใกล้กับเมือง State College มลรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นที่สองในการจัดอันดับเมืองมหาวิทยาลัยดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยหนังสือพิมพ์ USA Today พิจารณาจากความเข้มแข็งทางวิชาการ คุณภาพชีวิต และโอกาสการประกอบอาชีพเป็นหลัก
State College เป็นชุมชนอยู่อาศัยที่เงียบสงบและโอบอ้อมอารี สถิติอาชญากรรมต่ำมาก มีสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ควบคู่กับกิจกรรมหลังเลิกเรียนที่เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิต สันทนาการยอดนิยมในละแวกนี้มีทั้งขี่จักรยาน ไต่เขา เล่นกอล์ฟ และกิจกรรมกลางแจ้งที่สนุกท้าทายมากมาย

สอบถามเพิ่มเติมที่
Penn State Undergraduate Admissions
201 Shields Building
University Park, PA 16802-1294 USA
Tel. +1 (814) 865-5471
Fax: +1 (814) 863-7590
www.smeal.psu.edu


ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : จิระนันต์

กด Like เพื่อติดตามเรื่องเด็ดๆ โดนๆ จากทีมงาน Sanook! Campus

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook