T-news Urbanites มีนาคม (ปักษ์หลัง)

T-news Urbanites มีนาคม (ปักษ์หลัง)

T-news Urbanites มีนาคม (ปักษ์หลัง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โคม ปะการัง" คู่แฝด "โดม ปกรณ์ ลัม"

ใครจะคิดว่า "โดม -ปกรณ์ ลัม" ดารา-นักร้อง-นายแบบ ที่หล่อขั้นเทพ จะมีน้องชายฝาแฝดคนละฝา แม้หน้าตาจะต่างกันสุดขั้วเหมือน "ฟ้ากับเหว" แต่สำหรับชาว "Social Network"แล้วไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขา... "โคม ปะการัง"

โคม ปะการัง มีชื่อเล่นว่า "พีซ" หนุ่มหน้าตามะม่วงสุกที่ฮอตสุตในโลกอินเตอร์เน็ตของประเทศไทย มีสโลแกนประจำตัวที่ว่า "ทางเลือกใหม่สำหรับผู้หญิงเบื่อคนหล่อ วัยไม่เยาว์" "ชื่อจริงของผม คือ สัพพัญญู(แปลว่ารู้แจ้ง) ยอดศรี

หนุ่มพีซ เป็นชาวหาดใหญ่โดยกำเนิด ก่อนที่จะมาเรียนปริญญาตรีที่ธรรมศาสตร์ คณะสถาปัตย์จนจบ แล้วก็ไปต่อปริญญาโทด้านสถาปัตย์ อาคีเทคเมเนจเมนท์ เพราะเจ้าตัวอยากจะทำงานอะไรที่เกี่ยวกับครีเอทีฟ จนสุดท้ายก็ได้เป็นครีเอทีฟสมใจ เมื่อถูกเพื่อนฝูงชักชวนให้ไปทำงานอยู่ในบริษัท เวิร์คพ้อย ในตำแหน่งครีเอทีฟ ในรายการหลานปู่กู้อีจู้

วันนี้เขากลายเป็นบุคคลที่สร้างสีสันบนโลกไซเบอร์ได้ไม่น้อย สำหรับ โคม ปะการัง ผู้โด่งดังจากการเลียนแบบคลิปวีดีโอของซุปเปอร์สตาร์หนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม เพราะไม่ว่าหนุ่มโดมจะมีคลิปอะไรออกมา หนุ่มโคมก็ไม่ยอม ทำลอกเลียนแบบได้ซะ (เกือบ) เหมือนเชียว ต่างกันตรงที่ความ (เกือบ) เหมือนของเขามันทำให้คนฮากันทั้งประเทศ สมัครตัวเป็น แฟนคลับ- แฟนคลิป ของเขาไปโดยปริยาย....

 

T-Travel
Chiangmai Walking Street
อีกมนต์เสน่ห์ของการเยือนเชียงใหม่

เดี๋ยวนี้หากใครมาเชียงใหม่แล้วไม่ได้เดินถนนคนเดินแล้วล่ะก็อาจจะพูดได้ว่าคุณยังมาไม่ถึงเชียงใหม่นะจ้าว เพราะถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หรือแม้แต่ชาวเชียงใหม่เองยังอดใจไม่ไหวต้องออกมาซึมซับบรรยากาศเสมือนเป็นอีกมนต์เสน่ห์ที่ทุกคนเฝ้าคอย

ในช่วงเวลาแดดร่มลมตกทุกเย็นวันเสาร์ - อาทิตย์ เป็นอันรู้กันว่า ถนนคนเดินจะกลายเป็นแหล่งนัดสุดฮิปอีกแห่งของเมืองเชียงใหม่ หากยังสับสนว่าถนนคนเดินที่ว่านี้ตั้งอยู่ที่ไหน แต่เมื่อเอ่ยถึงถนนคนเดินวันอาทิตย์ ตรงประตูท่าแพ หลายท่านคงร้องอ๋อ แต่อยากจะนำเสนออีกหนึ่งถนนคนเดินของเย็นวันเสาร์ ถนนคนเดินวัวลาย อยู่ที่ถนนวัวลาย ใกล้กับประตูเมืองเชียงใหม่ พ่อค้าแม่ค้าเป็นคน พื้นเมืองที่อาศัยอยู่ในบริเวณถนนวัวลายเป็นส่วนใหญ่ มีขนาดเล็กกว่าถนนคนเดินท่าแพ เป็นที่ตั้งของ หมู่บ้านทำเครื่องเงิน ซึ่งทั้งผลิตและจำหน่ายสินค้าจำพวกเครื่องเงิน เสน่ห์ของถนนคนเดินสายนี้จึงมีเอกลักษณ์ทางด้านเครื่องเงิน การตีเงิน ที่ยังอนุรักษ์ผลิตเครื่องเงินโบราณของจังหวัดเชียงใหม่ ....

 

 

T-Living
Ping Nakara Boutique Hotel & Spa
งดงามในสไตล์ล้านนาโคโลเนียล

ปิงนครา ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศ เชียงใหม่ มีต้นแบบจากบ้าน เรือนคหบดีของชาวเชียงใหม่ในอดีต อาคารสีขาวของปิงนครา ประกอบด้วยหมู่ตึกในสไตล์โคโลเนียล 7 รูปทรงที่แตกต่างกันด้วยโครงสร้างและลวดลายประดับตกแต่ง บอกเล่าวิถีชีวิตคนทำไม้ในอดีต ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ของย่านนี้ รวมถึงการออกแบบห้องพักทั้ง 19 ห้องให้มีความต่างทั้งด้านโครงสร้าง สีสัน ภาพวาดฝาผนัง และลวดลายฉลุเหนือประตูหน้าต่าง แม้กระทั่งลูกบิด กลอนประตู ตั่ง เตียง เครื่องเซรามิกต่างก็ถูกออกแบบและสั่งทำขึ้นเฉพาะสำหรับอาคารหลังนี้เท่านั้น ห้องอาหารของโรงแรมเน้นอาหารไทยผสมล้านนา เพื่อรักษารสสัมผัสที่สะท้อนเอกลักษณ์ของเมืองไทย ในบรรยากาศที่อบอวลด้วยกลิ่นดอกไม้และเครื่องหอมนานาชนิด เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้พักผ่อนอย่างผ่อนคลายและเปี่ยมสุข....

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook