ลดใช้โทรศัพท์มือถือซะบ้าง

ลดใช้โทรศัพท์มือถือซะบ้าง

ลดใช้โทรศัพท์มือถือซะบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยรู้สึกไหมคะว่า...เวลาที่เรานั่งอยู่ข้างๆ คนที่เรารัก แต่เหมือนอยู่ไกลกันเหลือเกิน เพราะอีกฝ่ายเอาแต่คุย/แชทผ่านโทรศัพท์ จนไม่หันมาเหลียวแลเรา จนในที่สุดเราต้องเป็นฝ่ายถอยออกไปเอง...ในทางกลับกันค่ะ คนที่ติดพูดคุยหรือแชทมากๆ จนลืมหันไปคุยกับคนข้างกาย เคยรู้สึกไหมคะว่า อ้าว!!หันไปคุย/แชททีเดียว เขา/เธอ หายไปไหนแล้วล่ะ?!?

เพื่อนๆ ทราบไหมคะว่า ปัญหาเพียงเล็กน้อยในสายตาของคนที่ติดคุยติดแชทผ่านโทรศัพท์ อาจขยับขึ้นมาเป็นปัญหาใหญ่ ที่ทำให้เราสูญเสียความสัมพันธ์ดีๆ ระหว่างเพื่อน หรือคนรักไปก็ได้ ถึงแม้ว่า การติดต่อสื่อสารโดยใช้โทรศัพท์มือถือจะเป็นสิ่งจำเป็นสักแค่ไหน แต่การให้ความสำคัญกับคนที่อยู่ข้างกาย ก็จำเป็นยิ่งกว่าค่ะ

ไม่เพียงแต่จะสูญเสียความสัมพันธ์ดีๆ ไป แต่เราอาจจะต้องเสียสุขภาพ แถมเจ็บตัวอีกต่างหาก หากคุย/แชทไม่ถูกที่ถูกเวลา ยกตัวอย่างเช่น การคุยโทรศัพท์ขณะเดินอยู่ข้างทาง ก็อาจโดนขโมยมาฉกชิงวิ่งราวโทรศัพท์ หรือกระเป๋าถือไปได้ เพราะขณะที่เรากำลังเพลิดเพลินอยู่กับโทรศัพท์ ก็ทำให้การระมัดระวังตัวของเราลดน้อยลง เป็นเหตุให้ต้องเสียทรัพย์สินให้โจรอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ หากมัวคุย/แชทขณะขึ้นรถ ลงเรือ หรือขณะเดินขึ้น-ลงบันได ก็อาจทำให้พลัดตกลงมาบาดเจ็บได้ค่ะ

วันนี้ สนุก!แคมปัส จึงอยากให้เพื่อนๆ ลดการใช้โทรศัพท์ลง แล้วหันมามองคนที่อยู่ข้างกาย แล้วหันไปพูดคุยอัพเดตชีวิตกันหน่อยว่า แต่ละวันออกไปเจออะไรมาบ้าง มีความสุข มีความทุกข์ยังไง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ืของเพื่อนๆ กับคนข้างกายไงคะ ที่สำคัญยังทำให้เพื่อนๆ ปลอดภัยจากเหตุไม่พึงประสงค์อย่างโดนปล้น หรือบาดเจ็บอีกด้วยค่ะ

ด้วยความปรารถนาดีจาก ทีมงาน สนุก!แคมปัส

ภาพประกอบจาก www.photos.com


สมัครรับผล Admissions ทาง sms ฟรี (ประกาศผลพรุ่งนี้ 4 พ.ย. 54)  คลิกลงทะเบียนด่วน!

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook