รัฐบาลอิตาลี มอบทุนระดับป.โท-เอก หลายสาขาวิชา

รัฐบาลอิตาลี มอบทุนระดับป.โท-เอก หลายสาขาวิชา

รัฐบาลอิตาลี มอบทุนระดับป.โท-เอก หลายสาขาวิชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลประเทศอิตาลี ประกาศมอบทุนการศึกษาที่เกี่ยวกับศิลปศาสตร์ ดนตรี การละคร ให้นักเรียน นักศึกษาต่างชาติ รวมทั้งประเทศไทย

รัฐบาลประเทศอิตาลี ประกาศมอบทุนการศึกษาที่เกี่ยวกับศิลปศาสตร์ ดนตรี การละคร ให้นักเรียน นักศึกษาต่างชาติ รวมทั้งประเทศไทย ได้มีโอกาสไปศึกษา หาความรู้เพิ่มเติม ในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก
ประเทศอิตาลี เป็นประเทศหนึ่งในยุโรป ที่ศิลปะ วัฒนธรรมที่ยาวนาน หลายสถานที่สำคัญของอิตาลี ติดอันดับเป็นสิ่งสวยงามระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นหอเอนเมืองปิซา หรือว่า สนามโคลอสเซียม ที่กรุงโรม ที่สวยงาม ยิ่งใหญ่ ที่เต็มไปด้วยศิลปะในยุคนั้น ๆ การได้มีโอกาสไปศึกษาต่อในสาขาศิลปศาสตร์ หรือว่าดนตรี การละคร จึงถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียว

เป็นประจำทุกปีที่รัฐบาลอิตาลี มอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาต่างชาติ รวมทั้งนักเรียนจากประเทศไทย ให้ไปศึกษาต่อยังประเทศอิตาลี ในสาขาต่าง ๆ ดังนี้ อักษรศาสตร์ ศิลปะศาสตร์ ดนตรี การละคร การบำรุงและรักษาเทคโนโลยี นาโน-ไมโครเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม พลังงาน ฟิสิกส์ เทคโนโลยีสารสนเทศ วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โยธา อุตสาหกรรมการเกษตรและอาหาร ยานอวกาศ การขนส่ง

มีหลายเหตุผลเหมือนกันที่น่าจะไปที่ประเทศอิตาลี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ มหาวิทยาลัยในอิตาลีมีคุณภาพสูง และเป็นผู้นำด้านการศึกษา ในหลาย ๆ สาขาวิชา เช่น สถาปัตยกรรมศาสตร์ ศิลป การออกแบบ และอื่น ๆ ที่ชื่อเสียงในระดับโลกในเรื่องคุณภาพการสอน รวมทั้งมีภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่เป็นแรงจูงใจในการไปสู่เป้าหมายทางการศึกษา และประสบความสำเร็จในอาชีพ

ค่าเล่าเรียนอยู่ในส่วนที่เรียกว่าถูก (ไม่ต้องห่วงสำหรับคนได้ทุน) กว่าเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ นักศึกษาต่างชาติจ่ายค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียมการศึกษาเท่ากับนักศึกษาอิตาเลียน ค่าครองชีพ ค่าที่พัก ค่าอาหารและค่าเดินทางไม่แพง โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศยุโรปอื่น ๆ มีคุณภาพชีวิตที่ดี และสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร เป็นสังคมที่มีการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย และการศึกษาในอิตาลีเป็นประสบการณ์การศึกษาที่ดียิ่ง

คุณสมบัติผู้สมัคร
- อายุต้องไม่เกิน 35 ปี
- มีความรู้ทางด้านภาษาอิตาลี เป็นอย่างดี
- สามารถติดต่อสื่อสาร และเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้ทันที
-สำหรับผู้สมัครบางราย อาจจะได้รับการพิจารณาให้ได้รับทุนระยะยาว สูงสุด 50 เดือน
ช่วงเวลาการรับสมัคร
เมษายน - พฤษภาคม
ระยะ เวลาในการให้ทุนตามรอบปีปฏิทิน ประมาณเดือนตุลาคม ของปีประกาศมอบทุน ถึงเดือนกันยายนอีกปีหนึ่ง ในเรื่องค่าเดินทางผู้รับทุนจะต้องรับผิดชอบเอง ขณะที่ ค่าประกันสุขภาพ
ทางรัฐบาลอิตาลีจะรับผิดชอบ
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถานเอกอัครราชทูตอิตาลี กรุงเทพฯ 399 ถนนนางลิ้นจี่
ทุ่งมหาเมฆ ยานนาวา กรุงเทพฯ 10120 โทร : 02-285-4090-3 โทรสาร 02-285-4793 (สถานทูต) FAX: 02-285-4801 (แผนกกงสุล) Email: ambasciata.bangkok@esteri.it เวบไซต์: www.ambbangkok.esteri.it
Email: ambasciata.bangkok@esteri.it

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook