คนไทยอยากชวนนายก-ณเดชน์เล่นสงกรานต์

คนไทยอยากชวนนายก-ณเดชน์เล่นสงกรานต์

คนไทยอยากชวนนายก-ณเดชน์เล่นสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงกรานต์ปีนี้ คนไทยอยากเห็น บรรยากาศการเล่นน้ำที่สนุกสนาน ปลอดภัยเต็มไปด้วยรอยยิ้ม อยากชวนนายกฯอภิสิทธิ์ ณเดชน์ ไปเล่นน้ำสงกรานต์ !!!

เดือน เม.ย. เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ของไทย ที่มีการจัดงานขึ้นทุกปี ในหลายพื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศ จะเป็นช่วงที่คนกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ตื่นตัว บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน มีกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมมากมาย ประกอบกับอยู่ในช่วงปิดเทอม และวันหยุดติดต่อกันหลายวัน แม้ในบางพื้นที่ของประเทศ จะประสบกับปัญหาน้ำท่วม แต่บรรยากาศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็อาจจะช่วยให้ประชาชนผ่อนคลาย สวนดุสิตโพล ม.ราชภัฏสวนดุสิต จึงได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ ต่อเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ จำนวนทั้งสิ้น 1,497 คน ระหว่างวันที่ 7-10 เม.ย. นี้ สรุปผลดังนี้

1. ความตั้งใจของประชาชนที่จะเล่นสงกรานต์ในปีนี้ อันดับ 1 ไม่เล่น 43.28 % อันดับ 2 เล่น 30.32 % อันดับ 3 ไม่แน่ใจ 26.40 %

2. ความคาดหวังของประชาชนกับการเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ว่าเป็นอย่างไร ? อันดับ 1 สนุกพอๆ กับทุกปี 46.25 % อันดับ 2 สนุกมากขึ้นกว่าทุกปี 28.39 % อันดับ 3 ไม่แน่ใจ 25.36 %

3.สิ่งที่ดีงาม เรื่องดีๆ ที่ประชาชนอยากเห็นในสงกรานต์ปีนี้คืออะไร ? อันดับ 1 บรรยากาศการเล่นน้ำที่สนุกสนาน ปลอดภัยเต็มไปด้วยรอยยิ้ม 47.95 % อันดับ 2 การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือของมึนเมา 21.45 % อันดับ3 การรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมไทย เช่น การทำบุญ ไหว้พระ รดน้ำดำหัว 18.82 % อันดับ 4 การเริ่มต้นทำในสิ่งที่ดีๆ ให้กับตนเองและประเทศชาติ เช่น เป็นคนดี มีน้ำใจ รักสามัคคีกัน 11.78 %

ส่วนนักการเมืองที่ประชาชนอยากชวนไปเล่นสงกรานต์ด้วยคือ อันดับ 1 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อันดับ 2 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อันดับ 3 นายชวน หลีกภัย และศิลปินดาราที่ประชาชนอยากชวนไปเล่นสงกรานต์ด้วยคือ อันดับ 1 ณเดชน์ คูกิมิยะ อันดับ 2 โดม ปกรณ์ ลัม อันดับ 3 พลอย เฌอมาลย์

รวมข่าววันสงกรานต์มากมายที่ > ประเพณีสงกรานต์

ภาพประกอบจาก abhisit.org, ภาพยนตร์บันเทิง

กด Like เพื่อติดตามเรื่องเด็ดๆ โดนๆ จากทีมงาน Sanook! Campus


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook