ดูแลกระเป๋าคู่ใจ ให้ใช้ได้นานๆ

ดูแลกระเป๋าคู่ใจ ให้ใช้ได้นานๆ

ดูแลกระเป๋าคู่ใจ ให้ใช้ได้นานๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระเป๋า 1 ใบ อาจเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบสำหรับสาวๆ ยิ่งใบไหนเป็นใบโปรดอาจจะออกงานบ่อยนิดนึง ทว่าพอใช้ไปนานเข้ารูปทรงหรือสีสันเริ่มเปลี่ยนแปลงไปทีละนิดทีละหน่อย แต่ละใบกว่าจะควานหาได้มาก็ใช่ว่าง่าย เพราะเราเข้าใจถึงจุดนี้ของสาวๆ วันนี้เราเลยมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับวิธีรักษากระเป๋าให้คงสภาพเดิม ให้เหมือนกับตอนซื้อครั้งแรก มาฝากกันด้วย

1. ปัดฝุ่นและเก็บขยะในกระเป๋าบ้าง ข้อนี้สำคัญนะ ในแต่ละวันเราอาจะจะเผลอเรอทิ้งขยะลงไปในกระเป๋าสุดรัก ไม่ว่าจะเป็นใบเสร็จ เปลือกลูกอม ฯลฯ เยอแยะเต็มไปหมด ถ้ามีเวลาควรจะรื้อของจากกระเป๋าออกมาให้หมด แล้วคว่ำกระเป๋าให้พวกบรรดาเศษฝุ่น และขยะเล็กๆ น้อยๆ ออกมาให้หมด อะไรที่ไม่จำเป็นก็ควรจะทิ้ง จากนั้นใช้ผ้าแห้ง นุ่มๆ เช็ดปัดฝุ่นทำความสะอาด

2. เก็บกระเป๋าในถุงผ้า สำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะถุงผ้าแบบนี้จะมีข้อดีตรงที่ลมสามารถผ่านได้พอประมาณ แถมยังกันฝุ่นได้ด้วย แต่อย่าเก็บกระเป๋าไว้ในถุงพลาสติกเด็ดขาด ยิ่งพวกบรรดากระเป๋าหนัง เนื่องจากความร้อนจะทำให้กระเป๋าหนังกรอบได้ อย่าวางกระเป๋าไว้ในตู้เสื้อผ้า โดยไม่ใส่ถุง อากาศที่อับและร้อน สามารถละลาย สีเคลือบตู้ให้มาติดบนหนังกระเป๋าได้ ยิ่งกระเป๋าที่เป็นหนังแก้วด้วยแล้ว คงมีกรี๊ดกันบ้าง

3. ปรับสภาพกระเป๋า สาวๆ คนไหนรู้สึกว่ากระเป๋าตัวเองหนังเริ่มแข็งกระด้าง ดูไม่เปรี้ยวเหมือนอย่างเดิม ให้ไปซื้อพวกน้ำยาปรับสภาพกระเป๋าหนัง ขัดวนเบาๆ รับรองเริ่ดค่ะ หนังกระเป๋าจะดูดี น่าสัมผัส อีกทั้งยืดอายุการใช้งานอีกต่างหาก

4. วิธีขจัดคราบดำ และรอยมือที่ดำมากๆ ให้ ใช้ยางลบ Soft Gum (ยางลบสำหรับทำความสะอาด รอยดำบนหนัง) ลบคราบดำๆ อย่างเบามือ อย่าถูเเรงเกินไปนะ อาจทำให้สีกระเป๋าหลุดออกมา ขณะทำความสะอาดได้ ควรทำอย่างเบามือที่สุด

5. อย่าให้กระเป๋าเปียกชื้น ควรดูแลกระเป๋าให้แห้ง เพื่อป้องกันการเกิดของเชื้อรา เป็นปัญหาหลักๆ เลยนะที่ทำให้กระเป๋าของเราเสียหายใหญ่โต หากเมื่อไหร่ที่รู้สึกว่ากระเป๋าเปียกชื้น ให้รีบนำของออกจากกระเป๋าให้หมด แล้วเอากระเป๋าไปตากไว้ในที่ร่ม ที่อากาศถ่ายเทสะดวก จนแห้งสนิท

6. รักษารูปทรง ด้วยการยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษ จะช่วยรักษารูปทรงได้ เพราะไม่ว่าเก็บไว้ในลักษณะนอนหรือตั้ง ก็ทำได้สบาย ไม่เป็นปัญหาต่อรูปทรงอย่างแน่นอน

Chic Tip : ควรเก็บกระเป๋าในสถานที่ที่ปราศจากความชื้น จำไว้ให้ขึ้นใจเลยนะค่ะ ว่าความร้อนและความชื้น นี่แหละ เป็นตัวการที่ทำให้กระเป๋าเราพังได้ง่ายๆ

วิธีง่ายๆ แค่นี้ เราก็สามารถรักษากระเป๋าคู่ใจให้อยู่กับเราไปนานๆ ลองนึกถึงช่วงเวลาที่กว่าจะหาแบบถูกใจได้ กว่าจะเก็บตังค์ได้ หรือนั่งค้นหาเกือบจะทั่วโลก จนได้กระเป๋าที่โดนใจจริงๆ เหนื่อยขนาดนี้เมื่อได้มาแล้วก็ต้องดูแลรักษาอย่างถูกวิธีด้วยนะคะ

by Lomwong Chalida

ขอขอบคุณข้อมูลจาก chicministry.com

ภาพประกอบจาก www.photos.com

กด Like เพื่อติดตามเรื่องเด็ดๆ โดนๆ จากทีมงาน Sanook! Campus

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook