T-news Urbanites เมษายน 2011

T-news Urbanites เมษายน 2011

T-news Urbanites เมษายน 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"ปนัดดา เจณณวาสิน"
บทพิสูจน์คุณค่า "ผู้บริหารหญิง"อีซูซุ
T-news Urbanites ฉบับนี้อยากจะหยิบยกผู้หญิงเก่งอีกคนหนึ่งในแวดวงรถยนต์พาณิชย์ของเมืองไทย นั่นคือ "ปนัดดา เจณณวาสิน" รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ที่วันนี้เธอได้พิสูจน์ให้บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เห็นว่า นโยบาย "ไม่รับผู้หญิงเข้าทำงาน" ก่อนหน้านี้เป็นเรื่องที่ผิดมหันต์
เพราะวันนี้"ปนัดดา" มิใช่แค่เป็นผู้หญิงคนแรกที่ดำรงตำแหน่ง "รองกรรมการผู้จัดการ" บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เท่านั้น แต่หากยังเป็นผู้บริหาร "ผู้หญิงคนแรก" ของบริษัท มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด อันเป็นบริษัทแม่อีกด้วย และถือเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่นั่งอยู่ในบอร์ดบริษัทรถยนต์ข้ามชาติจากแดนซามูไร 
รางวัลนักบริหารดีเด่น ปี 2548 สาขาธุรกิจยานยนต์ ...รถกระบะอีซูซุ ครองแชมป์ 24 ปีซ้อน...และการที่อีซูซุ ย้ายฐานการผลิตรถอีซูซุดีแมคซ์ทั้งหมดจากญี่ปุ่นมาไว้ในประเทศไทย นี่คือรางวัลและความสามารถของเธอที่สะท้อนให้เห็นถึงการมีบทบาทอย่างยิ่งในวงการรถยนต์คนหนึ่ง....

 

 

 

T-Dining
6 Ramen Champions from Japan
ดื่มด่ำรสต้นตำหรับใจกลางทองหล่อ
หากคุณอยากลิ้มลองความอร่อยของราเมนในแบบรสชาติดั้งเดิมภายใต้บรรยากาศแบบเจแป้นเจแปนไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นแล้วเพราะในโครงการอารีน่า เท็น ทองหล่อ 10 เขาได้รวมสุดยอดเจ้าตำรับ ราเมนแท้จากญี่ปุ่น ให้คุณลิ้มลองความอร่อยในแบบราเมนแชมป์เปี้ยนมากถึง 6ร้าน หลากรสชาติหลากสไตล์
ทสึจิตะ ร้านราเมนเลื่องชื่อแห่งโตเกียว แตกต่างด้วยการนำเสนอทสึเคะเมน 2 รสชาติในชามเดียว
เซตากายะ สุดยอดราเมนซุปปลาและเกลือเมนูจานเด็ดเอกลักษณ์ที่ไม่อาจลอกเลียนแบบได้
คิบิ ร้านราเมนอันโด่งดังแห่งโตเกียวนำเสนอ ราเมนซุปไก่ อุดมด้วยคอลลาเจน ยากที่จะเลียนแบบ
โชะได เคสุเคะ ราเมนแนวใหม่ ซุปมิโสะน้ำดำ
โกะคุมิโสะ ราเมนในน้ำซุปมิโสะ
ไทโชเคน ราเมน น้ำซุปจะถูกเสิร์ฟกับเส้น 2 แบบ เสิร์ฟคู่กับ เส้นร้อน เรียกว่า Tsukemen หรือเสิร์ฟคู่กับ เส้นเย็น เรียกว่า Atsumori

 

 

T-Health
FAQ Nuclear reactor leakage Fukushima Japan
ผลกระทบจาก รังสีนิวเคลียร์ โตเกียว
หลากคนยังคงหวาดวิตกต่อการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมา ไดอิจิ ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน มีข้อแนะนำต่อการป้องกันประชาชนที่ได้รับสารกัมมันตรังสี เพื่อลดปัญหาความตื่นตระหนก
หากอยู่ในบริเวณที่มีการปนเปื้อนรังสีในอากาศ การป้องกันเบื้องต้น ควรออกจากพื้นที่นั้นโดยด่วน แต่ในขณะที่ยังไม่สามารถออกจากพื้นที่นั้นได้ควรใส่หน้ากาก และอยู่ในที่สงัดลม เช่นในบ้านปิดประตูหน้าต่าง เพื่อป้องกันการกระจายของสารรังสีในอากาศเข้าสู่ตัวบ้าน การป้องกันเมื่ออยู่ในบริเวณความเสี่ยง ให้อยู่ในที่ที่มีการถ่ายเทของอากาศน้อย และออกจากบริเวณดังกล่าวให้เร็วที่สุด
โรคที่จะเกิดขึ้นตามมา หากได้รับสารรังสีเข้าสู่ร่างกาย ขึ้นอยู่กับชนิดและปริมาณที่ได้รับเข้าไป ในกรณีที่ได้รับรังสีในปริมาณสูง ระบบทางเดินอาหารจะแสดงอาการให้เห็นได้ชัดเจน เช่น คลื่นไส้อาเจียน ในระยะยาวอาจก่อให้เกิดมะเร็งชนิดต่างๆ โดยเฉพาะมะเร็งเม็ดเลือดขาว เป็นต้น ....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook