รัฐบาลไต้หวันมอบทุนวิจัย

รัฐบาลไต้หวันมอบทุนวิจัย

รัฐบาลไต้หวันมอบทุนวิจัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

รัฐบาล ไต้หวัน มอบทุนการวิจัยให้กับนักศึกษาไทย ภายใต้ชื่อทุนที่ว่า Taiwan Scholar Research Grant เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาไทยได้มีโอกาสไปศึกษาที่ประเทศไต้หวัน พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี ของประเทศไต้หวัน ด้วยรงมไปถึงแสดงความร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยประเทศไต้หวัน กับประเทศไทย

คุณสมบัติผู้สมัครมีดังนี้
1.จะต้องไม่เป็นคนสัญชาติไต้หวัน และไม่ถือสัญชาติจีน
2.จะต้องไม่ได้ศึกษา หรือยู่ในระหว่างการเรียนที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างที่รับทุนการศึกษา
3.อาจจะเป็นอาจารย์แบบเต็มเวลาหรือคณะทำงานค้นคว้าวิจัย ในระดับปริญญาโทขึ้นไป ในประเทศไทย หรือไม่ก็กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโท ก็ได้
4.กำลังทำการค้นคว้า วิจัย เกี่ยวกับประเทศไต้หวัน ทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม การศึกษา ศิลปะและภูมิศาสตร์ และด้านอื่นๆ

เอกสารประกอบการสมัคร
1. สำเนาใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ 1 ชุด
2.สำเนาหน้าแรกของพาสสปอร์ตหรือบัตรประจำตัวประชาชน
3.สำเนาผลการเรียนในระดับปริญญาตรี 1 ชุด
4.ใบรับรองจากบริษัทจ้างงาน หรือใบรับรองจากหน่วยงานที่กำลังทำงานวิจัยอยู่
5.ตารางทำงานวิจัยคร่าว ๆ 6.ใบผ่านงาน ซึ่งอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับการศึกษาในไต้หวัน
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.taiwanembassy.org/th/ct.asp?xItem=191304&ctNode=1796&mp=232
การ กรอกใบสมัคร ควรใช้พิมพ์ดีดหรือไม่ก็พิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ ก่อนที่จะส่งเมล์หรือว่าจะส่งด้วยตัวเองที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ชั้น 20 ตึกเอ็มไพร์ 195 ถนนสาทรใต้ กรุงเทพฯ 10120 โทรศัพท์ 0-2670-0200 ต่อ 326 อีเมล์ Thailand@mail.moe.gov.tw
ผู้รับทุนจะได้ค่าเดินทางไป-กลับ ชั้นประหยัด และค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บาทต่อวัน เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ของการรับทุน (รวมวันเดินทางไปถึงไต้หวันและวันเดินทางกลับด้วย) สำหรับค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากนี้ ทางผู้รับทุนต้องรับผิดชอบเอง)
ระยะเวลาการสมัคร เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2011
ทั้งนี้ทางสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ได้ประกาศแก้ไขข้อกำหนดในการขอรับทุนไต้หวันประจำปี พ.ศ.2555 ดังนี้
1.การ จัดการทดสอบระดับความสามารถทางภาษาจีน (Test of Chinese as a Foreign Language-TOCFL) ตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นไป จะจัดสอบเพียงครั้งเดียวในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเดิมทีจัดสอบในวันที่ 25 เมษายนและวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 และในปีพ.ศ. 2555 ผู้ที่ต้องการสมัครขอทุนการศึกษาไต้หวันจะต้องสอบให้ได้ระดับกลางขึ้นไป จึงจะได้รับการพิจารณารับคัดเลือก ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สมาคมจงหัวแห่งประเทศไทย เว็บไซด์ www.chonghua.or.th หรือเบอร์โทรศัพท์ 02-679-7137,02-679-71389 ต่อ117
2.ผู้สมัครขอรับทุนการศึกษาไต้หวันจะต้องสมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยใน ไต้หวัน ที่เป็น "สถาบันที่ร่วมโครงการมอบทุนการศึกษาไต้หวัน"
3. เงินทุนการศึกษา:
(1) ค่าเล่าเรียนรวมถึงค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด ทางกระทรวงศึกษาธิการหรือทางมหาวิทยาลัยของผู้ที่ได้รับทุนจะเป็นผู้รับผิด ชอบ แต่ทั้งนี้ไม่รวมค่าธรรมเนียมต่างๆ ค่าที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ค่าประกันภัย ค่าที่พัก ตลอดจนค่าใช้อินเตอร์เน็ต ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ผู้ที่ได้รับทุนจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง
(2) ค่าครองชีพ สำหรับนักศึกษาไทยที่ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยในไต้หวันเป็นระยะเวลา 4 ปี จะได้รับเงินทุนช่วยเหลือเดือนละ 15,000 ดอลลาร์ไต้หวัน/คน สำหรับนักศึกษาไทยที่ ศึกษาระดับปริญญาโทระยะเวลา2 ปีและระดับปริญญาเอกระยะเวลา 4 ปี จะได้รับเงินทุนช่วยเหลือเดือนละ 20,000 ดอลลาร์ไต้หวัน/คน ในส่วนของค่าธรรมเนียมต่างๆ ค่าที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ค่าประกันภัย ค่าที่พัก ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่นๆผุ้ที่ได้รับทุนจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง
4. ระยะเวลาการรับทุน ผู้ที่ได้รับทุนไต้หวันนี้หากเรียนจนครบกำหนดระยะเวลาที่ได้รับทุนแล้วและ ประสงค์ที่จะศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น จะต้องดำเนินการสมัครขอรับทุนที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทยใหม่อีกครั้งภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ของทุกปีเพื่อทำการคัดเลือกตามระเบียบการใหม่อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับทุนนี้จะมีระยะเวลาการรับทุนรวมไม่เกิน 5 ปี
5. ยกเลิกการให้ทุนการศึกษาเพื่อปรับพื้นฐานภาษาจีน
6. ผู้สมัครขอรับทุนจะต้องยื่นจดหมายรับรองจากทางอธิการบดี /ผู้อำนวยการโรงเรียน,ศาสตราจารย์ หรืออาจารย์ที่ปรึกษามาด้วย 2 ฉบับ
7. ผู้ที่ยังคงสถานะเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยในไต้หวันหรือผู้ที่กำลังศึกษา อยู่ในมหาวิทยาลัยในไต้หวัน ไม่สามารถยื่นขอรับทุนในระดับดังกล่าวได้อีกยกเว้นผู้ที่กำลังจะจบการศึกษา และประสงค์จะขอทุนการศึกษาเพื่อศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
8. ผู้ที่ได้รับทุนระดับปริญญาตรี จะต้องรักษาระดับผลการเรียนให้ได้ อย่างน้อย 70 คะแนนในระดับปริญญาโทหรือสูงกว่าปริญญาโท จะต้องรักษาระดับผลการเรียนให้ได้คะแนนอย่างน้อย 80 คะแนน จึงจะได้รับทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
9.นักศึกษาที่ได้รับทุนจะทำงานล่วงเวลาหรือเต็มเวลาโดยที่ไม่ได้รับการ อนุญาตจากกระทรวงศึกษาธิการไต้หวันก่อนไม่ได้ หากพบว่านักศึกษาทุนผู้ใดฝ่าฝืน นอกจากจะถูกตัดสิทธิการให้ทุนการศึกษาแล้วยังจะต้องคืนเงินทุนการศึกษาที่ ได้รับไปแล้วทั้งหมดนับจากวันที่เริ่มทำงานวันแรกจนถึงวันที่ถูกตรวจพบ ผู้ที่ทำงานผิดกฎหมายจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook