เมคอัพสวยบาดใจไม่ให้มีพลาด

เมคอัพสวยบาดใจไม่ให้มีพลาด

เมคอัพสวยบาดใจไม่ให้มีพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนลงมือแต่งหน้าแล้วมั่นใจพันเปอร์เซ็นต์บ้างเอ่ย หลายคนคงต้องส่องกระจก ทุกบานที่เดินผ่าน หรือแม้แต่ถามสาวเพื่อนซี้ ว่านี่เพื่อนของเธอดูดีไม่มีที่ติแล้วใช่มั้ย จะว่าไปสาวน้อยสาวใหญ่ต่างทุบกระปุก เอาเงินมาลงกับเมคอัพสไตล์ที่ชื่นชอบ แล้วก็จะมานั่งกังวลใจกันไปทำไมคะ

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากสาวที่อยากมั่นใจกับเมคอัพ แต่งหน้ากันแบบเพอร์เฟ็คไม่มีพลาดคะ

สาวๆ ท่องไว้ให้ขึ้นใจคะ ว่าการแต่งหน้าให้ดูดี ง่ายนิดเดียวนะคะ ก็แค่ใช้เครื่องสำอางแต่พอดี ทุกอย่างพอเหมาะ ไม่มาก ไม่น้อย เอาแบบว่าเดินทางสายกลาง อันนี้เราเรียกว่าพอใจแบบหน้าใส สวยแบบธรรมชาติ แต่งหน้าก็ไม่มีการปรุงแต่งมากมาย ไปไหนมาไหนได้ทุกโอกาสคะ ส่วนข้อผิดพลาดที่จะทำให้คุณแต่งแล้วไม่สวย ข้อแรกเลยคือแต่งแล้วดูหลอกตา อันนี้ถือว่าผิดพลาดมากมายคะ เรามาลองดูกันหน่อยว่า แต่งหน้าแบบไหนที่เรียกว่าพลาด จะได้หลีกเลี่ยงไม่ทำตามยังไงล่ะคะ

คอขาว หน้าคล้ำ หรือ หน้าขาว คอคล้ำ สลับกันไปมา อันนี้ถือเป็นเรื่องที่ผิดกันแล้ว ผิดกันเล่าคะ เห็นกันได้บ่อยมากมาย ให้สาวๆ ตั้งใจพิถีพิถันกับการเลือกรองพื้นกันหน่อยคะ เลือกให้เหมาะกับสภาพและสีผิวนะคะ มีเคล็ดลับในการเลือกรองพื้นมาฝากกันหน่อยคะ ช่วงหน้าหนาวและหน้าฝนที่ไม่ค่อยจะโดนแดด ให้เลือกรองพื้นที่สีขาวขึ้นหนึ่งเบอร์ และส่วนช่วงหน้าร้อนอันนี้ให้เลือกใช้รองพื้นสีคล้ำขึ้นมาหนึ่งเบอร์คะ จะช่วยให้สีรองพื้นกลืนกับสภาพสีผิวธรรมชาติที่มีผลจากฤดูกาลด้วยคะ ส่วนเวลาเลือกซื้อ ทุกครั้งควรทดสอบสีผิวไม่ใช่ที่ฝ่ามือนะคะ แต่ควรทาลงที่ตรงส่วนกรามหรือหน้าผากบนใบหน้านี่ล่ะคะจะได้สีที่ใกล้เคียงมากที่สุดคะ และเวลาใช้รองพื้นควรเกลี่ยลงมาจนถึงช่วงไหปลาร้าคะ จะได้เนียนแบบว่าสุดใจกันไปเลย

สำหรับการแต่งตาและทาริมฝีปาก ท่องเอาไว้นะคะ ห้ามลงสีเข้มทั้งสองส่วนพร้อมกันคะ ถ้าต้องการให้ดวงตาเข้มและโดดเด่น สีลิปสติกควรอ่อนลง หรือควรใช้เป็นแบบลิปกลอสก็เพียงพอแล้วคะ สาวๆ รู้มั้ยคะ ว่าลิปกลอสสีใสสดสวย ทำให้ลุคอ่อนวัยแต่ขอบอกว่า ทาแค่ชั้นเดียวหรืออย่างมากสองชั้นกันเหนียว พกไปไหนมาไหน แล้วเติมเอาดีกว่าคะ แต่อย่าทาทับกันไปมาถึงสี่หรือห้าชั้น อันนี้อาจจะดูมันเยิ้มเกินพอดีไปได้คะ ส่วนสาวคนไหนที่ชอบใช้ลิปไลเนอร์ วาดเส้นขอบปาก ต้องระวังอย่าเลือกสีที่เข้มกว่าสีลิปสติกนะคะ ไม่งั้นจะดูเหมือนสาวปากคล้ำไปในทันทีคะ เลือกสีให้กลมกลืน หรือเป็นไปได้ ใช้สีอ่อนกว่าแต่ทาเส้นขอบให้หนาและเข้มขึ้น จะได้กลมกลืนกว่านะคะ

และสุดท้ายสิ่งที่ไม่ควรลืมคือ ในการแต่งหน้าที่ดี ก็เหมือนกับการวาดภาพคะ ผืนผ้าใบเองก็มีส่วนสำคัญ นั่นคือการขจัดเซลส์ผิวที่ตายแล้วออกไปคะ โดยทำการขัดหน้าบ้างอาทิตย์ละครั้ง หลังจากการขจัดเซลส์ให้ใช้ครีมบำรุงผิวพวกมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อกระตุ้นการสร้างเซลส์ผิวใหม่ที่นุ่มเนียนยิ่งขึ้น ท่องไว้ให้ขึ้นใจนะคะ ผิวสวยมีชัยไปกว่าครึ่งคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lauriermybrand.com

ภาพประกอบจาก www.photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook