ทำความรู้จัก มิลล์-ภาวิณี สาวบัญชี สุดน่ารัก

ทำความรู้จัก มิลล์-ภาวิณี สาวบัญชี สุดน่ารัก

ทำความรู้จัก มิลล์-ภาวิณี สาวบัญชี สุดน่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มิลล์-ภาวิณี วิริยะชัยกิจเลือกที่จะทำในสิ่งที่ชอบ เดินตามฝันเลือกเรียนต่อบัญชี

ชั่วโมงนี้หากพูดถึงสาวน้อยหน้าหวาน มิลค์-ภาวิณี วิริยะชัยกิจ เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเธอเป็นอย่างดี เพราะมีผลงานภาพยนตร์ออกมาผ่านหูผ่านตาเราหลายเรื่อง ล่าสุดกับการรับบทเป็น "เกษ" ในภาพยนตร์เรื่อง "ฮักนะสารคาม" มีโอกาสเจอเธอในงานเปิดตัวโครงการ "ปิดเทอมเปิดทัวร์ กับ U-network ปี 2 ตอน..เที่ยวเกาะ เพาะปะการัง" ซึ่ง ททท. ร่วมมือกับ U-network TV สถานีโทรทัศน์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ ชวนเพื่อน ๆ ร่วมประกวดออกแบบปะการังเทียม ชิงทุนการศึกษา พร้อมทริปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งงานนี้น้องมิลค์มาทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในการท่องเที่ยวแบบ อนุรักษ์ธรรมชาติ เจอเธอทั้งทีก็ไม่รอช้าที่จะเข้าไปพูดคุยไถ่ถามเรื่องงานและเรื่องเรียนมา ฝากทุกคนกัน


แนะนำตัวกันก่อน
สวัสดีค่ะ มิลค์-ภาวิณี วิริยะชัยกิจ เรียนปี 4 คณะวิทยาการจัดการ สาขาการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ค่ะ

ผลงานที่ผ่านมา
มิลค์เข้าวงการมาด้วยการประกวดค่ะ ตอนนั้นประกวดเป็น Spy Girl มาเป็น Spy ambassador ซึ่งการประกวดนี้เป็นการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ และตอนนั้น Spy ก็ร่วมกับสหมงคลฟิล์ม แล้วผู้ใหญ่ทางสหฯ เห็นก็เลยเรียกมิลค์เข้ามาแคสติ้งเรื่องฝันโคตร ๆ ของพี่พิง ลำพระเพลิง ซึ่งมิลค์เข้ามารับบทเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วเรื่องต่อมาก็มีภาพยนตร์เรื่องกะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกเจ้า แล้วล่าสุดก็เรื่องฮักนะสารคามค่ะ

เรียนบัญชีเพราะทำสิ่งนี้ได้ดีที่สุด
คณะที่มิลค์เรียนเป็นคณะบัญชีค่ะ เรียนจบมาก็เป็นนักบัญชี เป็นปรกติของคนที่เรียนบันทึกบัญชี เรียนการรับรู้รายได้ อะไรอย่างนี้แหละค่ะ ถ้าถามว่าชอบมั้ย อืม...มิลค์เป็นคนที่ไม่เลือกที่จะชอบอะไร แต่มิลค์เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ดีมากกว่า รู้สึกมีความสุขกับผลสำเร็จนั้น ตอนนี้ก็ถูไถมาถึงปี 4 แล้ว (หัวเราะ) เพราะว่าเวลาเรียนของมิลค์มันไม่พออยู่แล้ว แต่อาจารย์ใจดี ช่วยมิลค์ บอกเราให้ตามงานที่เพื่อนแล้วก็ทำส่ง อันไหนทำไม่ทันก็ให้ไปบอกเขา อะไรอย่างนี้ค่ะ ซึ่งมิลค์ว่ามิลค์โชคดีที่อาจารย์ให้โอกาส แล้วก็มีเพื่อน ๆ ที่คอยช่วยเราอยู่ตลอดค่ะ

"คนอีสาน" คือความภูมิใจ
พอเล่นหนังเรื่องฮักนะสารคามเสร็จ แล้วเข้าไปดูในโรง มิลค์รู้สึกภูมิใจในความเป็นคนอีสานของมิลค์มากเลยค่ะ ภูมิใจที่ตัวเองพูดภาษาอีสานได้ ถึงแม้จะไม่ชัดเท่าไหร่ มีศิลปวัฒนธรรมที่น่าอนุรักษ์ แล้วก็มีผืนแผ่นดินสีเขียวที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยู่ในภาค อีสาน มีครั้งหนึ่งที่มิลค์เข้ามาเรียนที่เอแบค แต่ตอนนั้นมิลค์สอบได้ที่ขอนแก่นแล้ว แต่ว่าอยากมาเรียนที่เอแบค เพราะคิดว่ามันน่าจะได้เรื่องภาษา แต่พออยู่ไปแล้วคิดถึงบ้านมาก คิดถึงวัฒนธรรมสังคมที่ภาคอีสานมากกว่า เพราะทุกคนเป็นกันเอง ดูสนิทสนมกัน เพื่อนก็คอยดูแลกันตลอด แล้วเพื่อนเก่าก็เรียนที่โน่นเยอะ เราก็เลยกลับไปเรียนที่ขอนแก่นดีกว่า


ทั้งเรียน ทั้งงาน ต้องบริหารเวลา
เรื่องเวลาเป็นเรื่องสำคัญมากค่ะ เพราะว่าเราต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย อย่างมิลค์เรียนที่ขอนแก่น ช่วงที่มีงานมิลค์ก็จะไป ๆ กลับ ๆ กรุงเทพฯ-ขอนแก่นตลอด แต่ถ้าไม่มีงาน มิลค์ก็จะเรียนที่ขอนแก่น ใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาธรรมดาเหมือนคนอื่น แต่ตอนนี้ดีหน่อยเป็นช่วงปิดเทอม ประกอบกับมีการเดินสายโปรโมตหนัง เราก็เลยมีเวลาทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องบินไปบินกลับเท่าไหร่ค่ะ

ความรู้สึกกับการเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่
มิลค์ภูมิใจมากค่ะสำหรับการที่เราได้เป็นตัวแทน หรือเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นใหม่ ให้เพื่อน ๆ หรือน้อง ๆ ได้เอาเราเป็นตัวอย่าง ซึ่งโครงการแต่ละโครงการจะมีความคิดที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อสังคมทั้งนั้น อย่างวันนี้มิลค์มาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ เปิดตัว "โครงการปิดเทอมเปิดทัวร์ กับ U-network ปี 2 ตอน.. เที่ยวเกาะ เพาะปะการัง" ซึ่งงานนี้ ททท. ร่วมมือกับ U-network TV สถานีโทรทัศน์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ เป็นการชวนเพื่อน ๆ ร่วมประกวดออกแบบปะการังเทียม ชิงทุนการศึกษา พร้อมทริปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งมิลค์ว่าเป็นสิ่งที่ดีมากที่จะช่วยเหลือธรรมชาติของเราอีกแรงหนึ่ง

ฝากถึงน้อง ๆ

มิลค์เชื่อว่าทุกคนมีความฝัน มิลค์ก็มีความฝัน ฝันตั้งแต่เด็ก ๆ ตอนเด็กเราก็มีความฝันเยอะแยะเต็มไปหมด ความฝันมันจะเปลี่ยนไปได้เรื่อย ๆ แต่สุดท้ายเราก็จะรู้ว่าอะไรที่มันเข้ากับเรา เราไม่ควรจะไปฝืนมัน เพราะว่าถ้าเราฝืนเราก็จะทำสิ่งนั้นแบบไม่มีความสุข อย่างมิลค์เองตอนแรกอยากเรียนเภสัชฯ แต่พอมาเรียน ม.4 เจอวิชาวิทยาศาสตร์เข้าไป มิลค์บอกตัวเองเลยว่าเภสัชฯ เป็นคณะที่ไม่เข้ากับเราแล้วละ ก็เปลี่ยนไปเรียนสายบริหาร หรือว่านิเทศ แต่ถ้าจะเรียนนิเทศพ่อกับแม่ก็บอกว่า ถ้าเราไปเรียนงานอะไรเราก็ทำได้หมด เลือกเรียนอะไรที่มันเป็นวิชาชีพดีกว่า มิลค์ก็เลยเลือกเรียนบริหาร เป็นการเดินตามความฝันโดยมีครอบครัวคอยประคอง แต่มิลค์ก็เชื่อว่าถ้าเราทำในสิ่งที่เราชอบ เราจะทำสิ่งนั้นได้ดีที่สุด เพราะมันเป็นตัวเราค่ะ ่

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : iamamwa ช่างภาพ : amphol

ภาพประกอบจาก : อินเทอร์เน็ต

 

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ทำความรู้จัก มิลล์-ภาวิณี สาวบัญชี สุดน่ารัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook