สำนักงาน ก.พ. คัดมอบทุนพัฒนาข้าราชการ

สำนักงาน ก.พ. คัดมอบทุนพัฒนาข้าราชการ

สำนักงาน ก.พ. คัดมอบทุนพัฒนาข้าราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สำนักงาน ก.พ. กำลังเปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกข้าราชการเพื่อรับทุนรัฐบาลตามความต้องการของกระทรวง กรมฝ่ายพลเรือน ประจำปี 2554 (ทุนพัฒนาข้าราชการ) จำนวน 26 ทุนรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2554

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครคัดเลือก
1. เป็นผู้มีคุณสมบัติเฉพาะตามที่กำหนดไว้ในแต่ละหน่วยตามเอกสารแนบท้ายประกาศนี้
2. เป็นข้าราชการที่ได้ปฏิบัติราชการมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี นับถึงวันที่ลงนามใน
3. เป็นผู้มีวุฒิการศึกษา และผลการเรียน ดังนี้
- ทุนศึกษาระดับปริญญาโท
เป็นผู้ได้รับปริญญาตรีหรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาตรี และมีผลการเรียนเฉลี่ยตลอดหลักสูตรการศึกษาไม่ต่ำกว่า 2.75 ในสาขาวิชาที่กำหนดไว้ในแต่ละหน่วยในระบบการวัดผลที่คิดคะแนนให้ A=4, B=3, C=2, D=1, E หรือ F=0) หรือร้อยละ 70.00 หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ และมีอายุไม่เกิน 40 ปี
- ทุนศึกษาระดับปริญญาเอก
เป็นผู้ได้รับปริญญาโทหรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาโท และมีผลการเรียนเฉลี่ยตลอดหลักสูตรการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.50 ในสาขาวิชาที่กำหนดไว้ในแต่ละหน่วย ในระบบการวัดผลที่คิดคะแนนให้ A=4, B=3, C=2, D=1, E หรือ F=0) หรือร้อยละ 85.00 หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ และมีอายุไม่เกิน 40 ปี ผู้สมัคร คัดเลือกที่มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมทุกภาค หรือตลอดหลักสูตรการศึกษาไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จะต้องมีหนังสือรับรองผลการเรียนจากสถานศึกษามาแสดงว่าเป็นผู้มีผลการเรียน เทียบเท่ากับผลการเรียนที่กำหนดไว้
4. มีความรู้ภาษาอังกฤษดีพอที่จะไปศึกษาวิชา ณ ต่างประเทศได้
5. เป็นผู้มีศีลธรรม วัฒนธรรม และความประพฤติดี
6. เป็นผู้ปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ อุทิศและเสียสละ
7. เป็นผู้ที่ส่วนราชการเห็นว่ามีความเหมาะสมและเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ เพียงพอสมควรจะได้รับการพัฒนาให้มีความรู้เพิ่มขึ้น เพื่อที่จะกลับมาเป็นกำลังสำคัญของส่วนราชการ
8. สำหรับทุนที่ให้ไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ซึ่งไม่เคยได้รับ
ปริญญาโท หรือเทียบเท่าปริญญาโทในสาขาและวิชาเอกหรือเน้นทางเดียวกับทุนที่จะไปศึกษา

เอกสารการสมัคร
1. ใบสมัคร ติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่สวมแว่นตาดำขนาด1x1.5 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 1ปี
2. สำเนาปริญญาบัตรหรือประกาศนียบัตร พร้อมสำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนตลอดหลักสูตร (Transcript of Records) ในระดับประกาศนียบัตร ปริญญาตรี หรือปริญญาโทจำนวนอย่างละ 1 ชุด
3. หนังสืออนุญาตและรับรองความเหมาะสมในการสมัครคัดเลือกเพื่อรับทุนจากหัวหน้า ส่วนราชการเจ้าสังกัด โดยใช้แบบฟอร์ม สนง. ก.พ. 5
4. สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ จำนวนอย่างละ 1 ชุด สำเนาหลักฐานทุกฉบับ ให้ผู้สมัครคัดเลือกเขียนรับรองว่า สำเนาถูกต้อง และลงชื่อกำกับไว้ด้วย
5. ผู้สมัครคัดเลือกมีสิทธิสมัครได้คนละ 1 หน่วย เมื่อสมัครแล้วจะขอถอน หรือขอเปลี่ยนหน่วยที่สมัครไว้ไม่ได้
6. ในการสมัครคัดเลือก ผู้สมัครคัดเลือกจะต้องตรวจสอบและรับรองตนเองว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศรับ สมัครจริง หากปรากฏภายหลังว่าผู้ใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศรับสมัครจะถือว่า ผู้นั้นเป็นผู้ขาดคุณสมบัติทันที และในกรณีที่ผู้สมัครคัดเลือกกรอกรายละเอียดในใบสมัครเป็นเท็จสำนักงาน ก.พ. จะแจ้งให้หัวหน้าส่วนราชการเจ้าสังกัดพิจารณาดำเนินการทางวินัยตามควรแก่กรณีต่อไป

สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัครคัดเลือกได้ที่ส่วนราชการที่ได้รับการ จัดสรรทุน (ตามเอกสารแนบท้าย) ศูนย์สรรหาและเลือกสรร สำนักงาน ก.พ. เลขที่ 47 /101 ถนนติวานนท์ ซอย 4 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ศูนย์ข้อมูลและข่าวสาร สำนักงานก.พ. เลขที่ 59 ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร และขอใบสมัครได้ที่ส่วนราชการที่ได้รับการจัดสรรทุนทุกแห่ง หรือดูรายละเอียด และพิมพ์ใบสมัครพร้อมแบบฟอร์มที่ใช้ในการสมัครได้ทาง Internet ที่ www.ocsc.go.th

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook