เติมพลังแบบนี้ไม่มีอ้วน!!

เติมพลังแบบนี้ไม่มีอ้วน!!

เติมพลังแบบนี้ไม่มีอ้วน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาหนักใจของสาวๆ ที่อยู่ในช่วงไดเอ็ท คงหนีไม่พ้นศัตรูสำคัญ อย่าง "ความหิว" นี่ล่ะ ที่เป็นอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ของการไดเอ็ทตลอดกาล

ยิ่งสาวๆ คนไหนไดเอ็ทแบบผิดๆ ชนิดที่ว่าใช้วิธีอดมื้อ กินมื้อ (ที่เราต่อต้านมาตลอด!) ยิ่งจะทำให้เมื่อถึงเวลาที่ร่างกายเรียกร้องถึงอาหาร และรับไปได้ไม่เพียงพอ ก็จะเกิดอาการโหยขึ้นมาได้ง่ายๆ เจ้าอาการโหยนี่เป็นพี่สาวของอาการหิว ถ้า "หิว" เป็นเหมือนคลื่นลมในทะเล "โหย" ก็เหมือนสึนามิที่ทำให้เราสามารถกินได้มากขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ และแน่นอนมันได้ทำลายแผนการไดเอ็ทลงอย่างราบคาบ!

รู้อย่างนี้แล้ว เรามาเติมพลังระหว่างวันเพื่อป้องกันอาการโหยกันดีกว่า และที่สำคัญ เติมพลังแบบนี้ไม่มีอ้วนด้วยนะ! เรามาดูเมนูเหล่านี้กันดีกว่า

• น้ำผลไม้สูตรคลายหิว

ชื่ออาจจะฟังดูไม่หอมหวานเท่าไหร่ แต่รับรองว่าเติมพลังได้แน่ๆ วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก แค่ใช้น้ำส้ม 1 แก้ว ผสมน้ำมะนาว 4 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่า 1.5 ลิตร ผสมรวมกัน แล้วจิบน้ำผลไม้สูตรนี้ทั้งวันเมื่อเกิดอาการ (แหม...ยังกะป่วย) จะช่วยลดอาการหิวได้

ทำไมเจ้าน้ำผลไม้สูตรนี้ ถึงลดอาการหิวได้? เพราะว่าอาการหิวนั้นเกิดจากระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ ถ้าเราจิบน้ำผลไม้เจือจางนี้ทั้งวัน ระดับน้ำตาลในเลือดก็ไม่ต่ำ ที่สำคัญน้ำผลไม้ขวดนี้ ให้พลังงานเพียง 220 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ

• แอปเปิลเขียวยอดฮิต

เป็นผลไม้ยอดฮิตของสาวๆ ที่กำลังไดเอ็ทเลยก็ว่าได้ นอกจากเหตุผลที่ว่าเจ้าแอปเปิลเขียวนี้ให้พลังงานที่ไม่มากแล้ว (ประมาณ 80 กิโลแคลอรี่) ยังมีสาร "เพกทิน" ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดความอยากอาหาร และเป็นเหมือนเกราะป้องกันไม่ให้ไขมันดูดซึมเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย มิน่าล่ะ เจ้าแอปเปิลเขียวนี้ถึงเป็นผลไม้ยอดฮิต และเป็นตัวช่วยที่ดีของสาวๆ ชาว Chic Diet ตลอดมา

• ธัญพืช...แท่งนี้อิ่มไม่อ้วน

เบื่อผลไม้กันรึยังคะ เรามาเปลี่ยนแนวกันบ้างดีกว่า สาวๆ รู้จักธัญพืชชนิดแท่ง หรือ Serial Bar ไหมคะ ธัญพืชไม่ใช่แค่อาหารนกนะคะ แต่เป็นอาหารสร้างพลังงานที่ไม่อ้วนอีกด้วย แต่เจ้าธัญพืชชนิดแท่งก็มีมากมายหลายหลายรสชาติเหลือเกิน เราจะเลือกแบบไหนกันดี?

ขอแนะนำให้สาวๆ เลือกธัญพืชชนิดแท่งแบบที่มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ตและธัญพืชเป็นหลัก

ธัญพืชที่เราๆ รู้จักกันได้แก่ ข้าว ข้าวโพด ลูกเดือย โฮลวีต เผือก มัน ฯลฯ เลือกได้ตามใจชอบเลยนะคะ อย่าลืมดูปริมาณแคลอรี่ต่อแท่งให้เหมาะสมด้วย เพราะธัญพืชชนิดแท่งนี้เราจะทานเป็นของว่างระหว่างวันได้ 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าและช่วงบ่าย

ข้าวโอ๊ตในธัญพืชชนิดแท่ง จัดเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ที่ไม่ทำให้ระดับอินซูลินสูงเกินไปและช่วยเพิ่มพลังงานได้อีกด้วย โดยธัญพืช 1 แท่ง จะให้พลังงานประมาณ 90-110 กิโลแคลอรี่

• พืชตระกูลถั่ว ทานพอดี ไม่มีอ้วน

พืชตระกูลถั่วที่เราจะนำเสนอนี้มีทั้งถั่วลิสง วอลนัต พิสตาชิโอ รวมถึง อัลมอนด์ อีกด้วย ถั่วนั้นจัดเป็นโปรตีนจากพืช และโปรตีนก็จัดเป็นสารอาหารที่ย่อยช้า นอกจากจะช่วยเพิ่มพลังแล้ว ยังช่วยลดความหิวได้อีกด้วย

สาวๆ สามารถทานถั่วเหล่านี้เป้นของว่างเพื่อลดอาการหิวระหว่างวันได้ แต่ไม่ควรเกินวันละ "20 เม็ด" โดยแบ่งเป็นอาหารว่างในช่วงเช้า 10 เม็ด และช่วงบ่าย 10 เม็ด ที่ต้องกำหนดเช่นนี้เพราะถั่วก็เป็นอาหารที่มีไขมันอยู่ ในถั่ว 1 เม็ดนั้นให้พลังงานถึง 10 กิโลแคลอรี่ เลยทีเดียว เพราะฉะนั้น เราต้องทานอย่างมีสติค่ะ

นี่เป็นเพียงเมนูแนะนำให้สาวๆ แก้หิวระหว่างวันนะคะ สำหรับสาวๆ ที่เริ่มจะไดเอ็ทในช่วงแรก เราต้องเข้าใจกระเพาะที่ใส่หนักจัดเต็มมาตลอด อยู่ดีๆ ต้องมารับอาหารน้อยๆ บางครั้งก็เกิดการแปรปรวนเอาได้ อาหารว่างเพิ่มพลังงานเหล่านี้ล่ะค่ะ จะช่วยปรับสภาพกระเพาะของคุณได้ ให้การลดความอ้วนเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป และไม่ทำให้เสียสุขภาพด้วยค่ะ


by Daaw Chonlada


ขอขอบคุณข้อมูลจาก chicministry.com

ภาพประกอบจาก www.photos.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook