สมุนไพรบำรุงเส้นผม

สมุนไพรบำรุงเส้นผม

สมุนไพรบำรุงเส้นผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมุนไพรบำรุงเส้นผมของหาง่ายๆ แต่สยบทุกปัญหาเส้นผม สมุนไพรไทยของเรานี่แหละค่ะถือว่าเวิร์คแบบสุด ๆ ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใดเป็นสิ่งที่มาจากธรรมชาตล้วนไม่ก่อให้เกิดสารเคมี ตกค้างอันเป็นผลข้างเคียงอื่น ๆ ตามมาและวันนี้เราก็มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า สมุนไพรบำรุงเส้นผม ของเรานี้จะสยบปัญหาเส้นผมอันใดได้บ้างเอ่ย

สมุนไพรรักษาผมร่วง

ใคร ที่ผมร่วงเป็นหย่อม ๆ สระทีผมหลุดออกมาเป็นกระจุกปล่อยไว้เสี่ยงหัวล้านแน่ รีบหาน้ำมันมะกอกมาทาผมให้ทั่วแล้วนวดศีรษะทำสักพักค่อยล้างออกด้วยสบู่หรือ แชมพูทำสัปดาห์ละ 2ครั้ง ไม่เกิน 1เดือนผมจะค่อย ๆ หยุดร่วง

สมุนไพรรักษารังแค

เมืองไทยคงไม่มีวันมีหิมะตกแน่ ๆ เพราะฉะนั้นใครมีรังแคไหนจะเสียบุคลิกไหนจะคันแย่ แนะนำผลมะคำดีควายทุบพอแหลกต้มในน้ำให้เดือด นำน้ำที่ได้สระผมสัปดาห์ละ 2-3ครั้ง จะทำให้หนังศีรษะสะอาด ป้องกันการเกิดรังแค แถมแก้โรคชันตุได้อีกด้วย

สมุนไพรรักษาอาการคันศีรษะ

ให้นำว่านหางจระเข้ปอกเปลือกเอาแต่ส่วนที่เป็นวุ้นมาบดประมาณ 2ช้อนโต๊ะเวลาสระผมให้ขยี้วุ้นว่านหางจระเข้ทาให้ทั่วผมทิ้งไว้ประมาณ 3-5นาที ล้างออกให้สะอาด ช่วยบำรุงหนังศีรษะ ลดอาการคันได้ชะงัด

สมุนไพรรักษาเหา

สูตรเดิมที่เคยรู้ใบน้อยหน่ายังใช้ได้อยู่เด็ดมาสัก 8ใบ โขลกให้ละเอียดผสมน้ำทาผมให้ทั่วเอาผ้าคลุมทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมงค่อย ล้างออกสระผมตามอีกครั้งแต่ระวัง! น้ำน้อยหน่าเข้าตาขอเตือนว่าแสบมาก ใครไม่มีใบน้อยหน่าแนะนำให้ใช้ใบสะเดาแก่ ๆ แทนได้วิธีการเหมือนกันเป๊ะ

วิธีเลือกซื้อแชมพูสมุนไพร

สมุนไพรรักษาผมมัน

เลือกสารสกัดจากธรรมชาติ พวก แตงกวา กระเพรา เบอร์กามอท และจูนิเปอร์ ช่วยลดความมันเยิ้มของหนังศีรษะ เส้นผมหลีบแบนได้

สมุนไพรรักษาผมแห้ง

เลือกสารสกัดจากดอกกล้วยไม้ กระเพรา โสม ขิง ช่วยให้ผมแห้งเสียกลับมามีน้ำหนัก สปริงตัวสวยอีกครั้ง

สมุนไพรรักษาผมแตกปลาย

เกิดจากใช้แชมพูที่มีกรดหรือด่างมากเกินไปเลือกสารสกัดจากตะไคร้ น้ำมันมะกอก ลูกมะกรูด ลดอาการแตกปลายได้

สมุนไพรรักษาผมธรรมดา

นับว่าเป็นคนโชคดีสุด ๆ แต่ต้องไม่ลืมบำรุงสม่ำเสมอไม่งั้นสภาพผมอาจแย่ได้ เลือกที่มีสารสกัดดอกฮอลลี่ฮ็อก กระเพรา อัญชัน มะกรูด ช่วยให้ผมดกดำ เงางามยิ่งขึ้น

เห็นไหมว่าคะว่าสมุนไพรไทย ภูมิปัญญาไทย เจ๋งจริงไม่ต้องไปเสียเงินแพง ๆ ให้กับแชมพูที่ผสมสารเคมี ของไทย ๆ เรานี่แหละแน่จริง....

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก talkaboutsex

ภาพประกอบจาก www.photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook