ฟูจิตซึ มอบทุนเรียนต่อที่สหรัฐฯ

ฟูจิตซึ มอบทุนเรียนต่อที่สหรัฐฯ

ฟูจิตซึ มอบทุนเรียนต่อที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

บริษัท ฟูจิซึ จำกัด (Fujitsu Limited) บริษัทชั้นนำประเทศญี่ปุ่น มอบทุนการศึกษา The Fujitsu Pacific Scholarship program โดยจะให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงิน ในระดับปริญญาโท และการจัดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม สำหรับผู้เข้ารับทุนการศึกษาจากประเทศเอเชียแปซิฟิก ซึ่งทุนการศึกษาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปีของบริษัทฟูจิตซึ เมื่อปี 1985
ผู้ที่ได้รับทุนของฟูจิซึ จะได้มีโอกาสเข้าศึกษาที่ JAIMS ที่โอโนลูลู ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถาบันการศึกษาระดับปริญญาโท โดยทางฟูจิซึ ตั้งสถาบันนี้ขึ้นเมื่อปี 1972 ปัจจุบัน ผู้ที่สำเร็จการศึกษาผ่านทุนของฟูจิซึ ได้มีโอกาสทำงานกับองค์กรบริการทางสังคมในประเทศบ้านเกิดและประเทศอื่น ๆ มากมาย
JAIMS ย่อมาจาก Japan-American Institute of Management Science เป็นสถาบันเกี่ยวกับการศึกษาที่ตั้งขึ้นมามาไม่หวังผลกำไร เพื่อพัฒนาศักยภาพ ทักษะการเป็นผู้นำ ในด้านต่างๆ อาทิเรื่องของความรู้ ความสามารถ ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อนำพาองค์กรไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ
นับตั้งแต่ปี 1972 มา มีผู้ผ่านการอบรมจาก JAIMS มากกว่า 22,000 คน จาก 54 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งสหรัฐอเมริกา ประเทศจากเอเชีย ยุโรป อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก
สำหรับจุดประสงค์ของการมอบทุน ก็เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาแถบเอเชียแปซิฟิก ได้มีโอกาสเรียนรู้ทางด้านการบริหารมากขึ้น รวมถึงการได้มีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างออกไป และที่สำคัญก็คือ เรื่องของธุรกิจโลก
ประเภทของทุน
ทุนที่ทาง บริษัท ฟูจิตซึ จำกัด (Fujitsu Limited) มอบให้ครั้งนี้ เป็นทุนประเภท The East-West Knowledge Leaders Program (EWKLP) เป็นหลักสูตรระยะ 3 เดือน ที่จะสังเคราะห์เรื่องที่ดีที่สุดของฝั่งตะวันออก กับตะวันตก เพื่อที่จะให้นักศึกษามีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการจัดการ และสร้างความมั่นใจให้กับสถานการณ์ธุรกิจโลก
กลุ่มประเทศที่มีโอกาสในการรับทุน
- ทุนค่าเทอมเต็มจำนวน รวมค่าใช้จ่ายประจำเดือน ให้กับนักศึกษาจากประเทศ กัมพูชา จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ไทย และเวียดนาม
- ทุนค่าเทอมเต็มจำนวน ไม่รวมค่าใช้จ่ายประจำเดือน ให้กับนักศึกษาจาก มลรัฐฮาวาย ออสเตรเลีย
ฮ่องกง นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน
คุณสมบัติเบื้องต้นสำหรับผู้สมัคร
- ต้องเป็นประชากรในประเทศที่กำหนดไว้
- วุฒิปริญญาตรี หรือเทียบเท่า เกรดเฉลี่ย 3.0 ขึ้นไป
- ความสามารถในการพูด ฟัง เขียนภาษาอังกฤษ ขั้นดี
- ประสบการณ์ในการทำงาน อย่างน้อย 3 ปี
-คะแนน TOEFL 577/233/90 (สำหรับกระดาษทดสอบ/คอมพิวเตอร์/อินเตอร์เน็ท) หรือคะแนน TOEIC 750 หรือ IELTS 6.5 ขึ้นไป
เอกสารประกอบการสมัคร
-ใบสมัครขอรับทุน ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.fujitsu.com/global/about/responsibility/community/scholarship/ รวมถึง รายละเอียดของประสบการณ์ของการทำงานโดยแยกส่วนออกมาจากใบสมัคร รวมถึงเรียงความแสดงถึงเจตนารมณ์ในการขอรับทุน
-จดหมายรับรองจำนวน 2 ชุด
-แบบฟอร์มสมัคร EWKLP ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.fujitsu.com/global/about/responsibility/community/scholarship/
-สำเนาคะแนนสอบ TOEFL, TOEIC หรือ IELTS
-ใบรับรองผลการศึกษา (ตัวจริง)
- ส่งใบสมัครที่สมบูรณ์ไปยัง JAIMS 6660 Hawaii Kai Drive, Honolulu, HI96825 USA. หรือว่าจะสมัครผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ http://jaims.guide.net.applications/ หรือที่ linda@th.fujitsu.com
ข้อควรระวังของผู้ที่ได้รับทุน
สำหรับผู้ที่รับทุนจะต้องเป็นคนที่มีความศรัทธา ขยันทำงานและปฏิบัติตามโปรแกรมของ EWKLP อย่างสมบูรณ์ ผู้รับทุนจะติองเข้าใจและไม่ประพฤติผิดกฎของทางฟูจิตซึ สำหรับที่ผู้ปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้ ทางกองทุนจะตัดสิทธิ์และถูกส่งตัวกลับบ้านทันที
- ขาดเรียนโดยปราศจากคำยินยอมจาก EWKLP หรือ JAIMS
- การไม่ปฏิบัติตามกฎ นโยบาย และคำแนะนำจากฟูจิตซึ หรือ JAIMS
- การปฏิบัติตัวที่ผิดทำนองคลองธรรม หยาบคายไม่เหมาะสม และรุนแรง
- ไม่ร่วมงานกับทีมในส่วนของการทำงานกลุ่ม
- ไม่สามารถรักษามาตรฐานผลการเรียนให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีได้ รวมไปถึงผลงานระหว่างศึกษา ไม่ผ่านเกณฑ์ด้วย
วันหมดเขตรับสมัคร วันที่ 30 กันยายน 2011

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook