มหาวิทยาลัยดังทยอยรับตรง

มหาวิทยาลัยดังทยอยรับตรง

มหาวิทยาลัยดังทยอยรับตรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

พื้นที่ตรงนี้ยังเป็นโอกาสสำหรับการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ซึ่งมีสถาบันการศึกษาของรัฐที่มีชื่อเสียงยังเปิดให้เรียนต่ออีกจำนวนมาก

การสอบตรงที่ยังจะมีขึ้นหลังการแอดมิชชั่นส์ ของสถาบันการศึกษาระดับชั้นนำ เช่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จะทำการเปิดรับสมัครสอบตรง ระดับปริญญาตรีประจำปีการศึกษา 2555 ทั้งยังเปิดรับสมัคร โครงการต่างๆ โควตา ฯลฯ ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน ถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2554 สอบข้อเขียน สายศิลป์ วันที่ 24 กันยายน 2554 สายวิทย์ วันที่ 25 กันยายน 2554 ประกาศผลการคัดเลือกวันที่ 19 ธันวาคม 2554สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์การประเมินผลและรับนิสิต โทร.0-2649-5712-4

ส่วนการรับนักศึกษาปริญญาตรี ภาคพิเศษ ส่วนประเภทรับตรงโดยมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว เข้าศึกษาต่อใน 2 คณะ ได้แก่ คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ และคณะเทคโนโลยีการเกษตร ปีการศึกษา 2554 รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2554

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประเภทรับตรงนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2554 โดยใช้ผลคะแนนเฉลี่ยสะสมทุกรายวิชา (GPAX) 5 ภาคการศึกษา สำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 และใช้คะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรสำหรับผู้สมัครที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าพร้อมผลการสอบ สัมภาษณ์ เป็นคะแนนตัดสินการคัดเลือก รับสมัครต้นเดือนพฤษภาคมทาง อินเทอร์เน็ต โดยผู้สมัครสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียด พร้อมทั้งกรอกใบสมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.wu.ac.th ในช่วงที่เปิดรับสมัคร

ผู้เข้าสอบสัมภาษณ์และผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา ที่ประสงค์จะยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา จะต้องชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์ในวันสอบสัมภาษณ์ จำนวน 5,000 บาท และ ค่าจองหอพัก จำนวน 2,700 บาทหรือ ชำระเงินหลังจากวันสอบสัมภาษณ์ได้ (ภายใน 7 วันทำการ) ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจะโอนเงินค่ายืนยันสิทธิ์จำนวน 5,000 บาท เป็นค่าประกันของเสียหายเมื่อผู้สมัครขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแล้วและจะคืนเงินค่าประกันของเสียหาย ให้เมื่อนักศึกษาจบการศึกษา หรือลาออกจากการเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook