T-News Urbanites 6-31 พ.ค. 54

T-News Urbanites 6-31 พ.ค. 54

T-News Urbanites 6-31 พ.ค. 54
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"สรวิช ภิรมย์ภักดี"
เมื่อเจ้าหน้าที่ฑูตต้องมาขายเบียร์

แม้ชื่อของ "สรวิช " อาจจะไม่เป็นที่คุ้นหูนัก สำหรับเหล่าบรรดาเซเลบ หรือ นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงทั้งหลาย เริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่การทูต 4 กองนโยบายและวางแผน สำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ตำแหน่งสุดท้ายเป็นเจ้าหน้าที่การทูต 7 กรมอาเซียน เคยเป็นเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ในช่วงปี 2537  แต่สำหรับนามสกุล "ภิรมย์ภักดี"แล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ตระกูลนี้ถือเป็นตระกูลธุรกิจอันดับต้นๆ ที่ไม่มีใครในเมืองไทยไม่รู้จัก
สำหรับ "สรวิช"เขาถือเป็นสิงห์หนุ่มเจนเนอเรชั่นใหม่อีกคนหนึ่ง ที่ถูกวางไว้ให้สืบสานความยิ่งใหญ่ของ "เบียร์สิงห์" ตำแหน่ง "รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด" คือ ความไว้วางใจที่สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ สิงห์คอร์ปอเรชัน มอบให้กับ "สรวิช" โดยมีเอเยนต์กว่า 100 แห่งทั่วโลกเป็นความท้าทายและเป้าหมาย ให้สรวิชว่า จะกุมหัวใจตัวแทนจำหน่ายเหล่านี้ได้อย่างไร ?
หลังจากรับหน้าที่ในตำแหน่งงานที่ได้รับมอบหมายจากสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศที่มีเพียง 2% ขยับขึ้นมาเป็น 5% และกำลังทะยานสู่เป้าหมาย 20% ให้ได้ในเร็ววันนี้ คือ บทพิสูจน์ ที่สรวิชมอบให้กับความไว้วางใจที่เขาได้รับ...

 

 

T-Travel
ปล่อยเต่า ปลูกปะการัง ดำน้ำ วันเดียวทำได้ที่สัตหีบ

จากกรุงเทพฯ เราขับรถวิ่งยาวไปถึงสัตหีบจุดหมายแรกเพื่อเข้าสักการะ ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เทศบาลสัตหีบ) ณ แหลมปู่เจ้า แห่งนี้ นับว่าเป็นศาลของพระองค์ท่านแห่งแรกของกองทัพเรือและเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีพระอัฐิของพระองค์ท่านบรรจุอยู่ที่นี่ เพื่อขอพรเป็นสิริมงคลกับชีวิต เราใช้เวลาไม่นานก็มาถึงศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เข้าฟังการบรรยายสรุป เรื่องโครงการอนุบาลเต่าทะเล โดยเจ้าหน้าที่ กองทัพเรือ แล้วเราก็ร่วมกันปล่อยเจ้าเต่าตัวน้อยลงสู่ทะเล
ชื่นชมความน่ารักของเจ้าเต่ากันพอหอมปากหอมคอก็ได้เวลาเดินทางไปที่ท่าเรือเพื่อนั่งเรือข้ามไปเกาะขาม ไปดำน้ำ ปลูกปะการังกัน ก่อนที่จะลงมือปลูก เจ้าหน้าที่ทหารเรือมาพูดบรรยายเรื่อง การอนุรักษ์ ฟื้นฟูธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมทางทะเล ชมสาธิตการปลูกปะการัง และจากนั้นก็ร่วมกันปลูกปะการัง พอเสร็จจากภารกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมก็ได้เวลาหรรษากันแล้ว ดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น หากใครไม่อยากเปียกก็สามารถนั่งเรือมองผ่านกระจกใสก็สามารถเห็นปะการังและปลาตัวน้อยได้เหมือนกัน เรียกว่ามาทริปนี้ได้ทั้งความรู้และยังได้ทำประโยชน์เพื่อสิ่งแวดล้อมให้คงความสมดุลย์และความสวยงามอยู่คู่กับโลกใบนี้ไปอีกยาวนานเลยทีเดียว ....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook