6 หนุ่ม AUGUST อดทนขยันตั้งใจ สูตรลับของความสำเร็จ

6 หนุ่ม AUGUST อดทนขยันตั้งใจ สูตรลับของความสำเร็จ

6 หนุ่ม AUGUST อดทนขยันตั้งใจ สูตรลับของความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เห็นหนุ่ม ๆ วง AUGUST ในภาพลักษณ์ของกลุ่มนักร้องขวัญใจวัยรุ่นมาก็นาน ผ่านงานภาพยนตร์มาก็บ่อย แต่มาแบบกะปริดกะปรอย ไม่เคยจัดเต็มให้แฟนคลับชื่นใจ แต่ครั้งนี้ปรากฏการณ์ใหม่จะเกิดขึ้น เมื่อ 6 หนุ่มวง AUGUST ฉีกลุคนักร้อง นักดนตรี มาเป็นตัวเอกในภาพยนตร์เรื่อง �เพื่อนไม่เก่า� เรื่องราวของมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่จะเกิดขึ้นพร้อมกับการเดินทาง ไม่พูดพร่ำทำเพลง เจอ 6 หนุ่มทั้งทีอยากจะชวนทุกคนรีบแพ็กกระเป๋าเดินทางไกลไปพร้อมกับ 6 หนุ่มกันเลยจ้า

ทักทายกันก่อน
สวัสดีครับ...
พิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์ เรียนคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตอนนี้จบแล้วครับ
นายน์-ปฐมวรรธน์ วันสุขประเสิรฐ เรียนอยู่ปี 3 วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมการออกแบบและการผลิตยานยนต์ (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ต่อ-นภัณต์ธนัชย์ พ่วงออมสิน เรียนอยู่คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญครับ
นน-ชานน ริกุลสุรกาน เรียนอยู่ปี 3 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการสื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญครับ
แวน-รรถนันต์ ปิยเศรษฐ์ เรียนอยู่ปี 3 วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมการออกแบบและการผลิตยานยนต์ (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อ๋อง-ณฐพงษ์ นวศีลวัตร์ เรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับ

698 กม.ร่วมพิสูจน์มิตรภาพของความเป็นเพื่อน
ภาพยนตร์เรื่องนี้ เราถ่ายทำตั้งแต่กรุงเทพฯ-ลำปาง ซึ่งตลอดเส้นทาง เราเดินทางด้วยการปั่นจักรยาน และในระหว่างการเดินทางจะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นมากมาย เป็นเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อน เชื่อว่าทุกคนที่อยู่บนโลกใบนี้ต้องมีเพื่อน อย่างน้อยก็ต้องมีหนึ่งคน ซึ่งในหนังเรื่องนี้เราจะถ่ายทอดมิตรภาพระหว่างเพื่อนออกมาหลาย ๆ โมเมนต์เวลาที่สนุกด้วยกัน เวลาลำบากด้วยกัน มีช่วงที่ทะเลาะกัน มีช่วงที่เราต้องตัดสินใจว่าจะเลือกเพื่อน หรือว่าเลือกอย่างอื่น ซึ่งจะมีหลายอารมณ์ ทั้งลบทั้งบวก มีข้อคิดต่าง ๆ นานาแฝงไว้ ซึ่งหลายคนก็คงเคยผ่านโมเมนต์นั้นมาแล้วก็จะอินไปกับหนังเรื่องนี้ และจะทำให้เราเข้าใจเพื่อนมากขึ้น

คาแร็คเตอร์ที่หลุดกรอบของวง AUGUST
คือคาแร็คเตอร์ของทุกคนในเรื่องนี้จะไม่มีความเป็น AUGUST เลย ทุกคนจะแตกต่างจากตัวเองหมด

อย่าง อ๋อง..จะรับบทเป็นนัท นัทเป็นเด็กร่าเริงปรกติ แต่จะมีความเกรงใจเพื่อนมาก ๆ เพราะเป็นคนที่รวมเพื่อนทั้งหมดเข้าด้วยกัน บางทีก็ลังเลตัดสินใจไม่ได้ ซึ่งตัวจริงของอ๋องไม่ได้ถึงขั้นลังเลอะไรขนาดนั้น
แวน จะรับบทเป็นข้าว..ข้าวจะเป็นคนที่ค่อนข้างคุณหนู ติดสบาย ไม่ได้เรียนรู้โลกกว้าง ชีวิตถูกปูทางมาสบายตลอด เป็นเด็กที่อยู่ในกรอบ เนิร์ด ๆ แต่ก็มีสังคม มีเพื่อนเฮ้ว ๆ บ้างเหมือนกัน ซึ่งมันคนละอย่างกับนิสัยของแวนครับ
นน เรื่องนี้รับบทเป็นต๋อย..ต๋อยจะเป็นคนสดใสร่าเริง เป็นเด็กนิเทศเซอร์ ๆ อะไรก็ได้ ที่เกลียดมากที่สุดก็คือ เดทแอร์ ไม่ชอบให้เพื่อนทะเลาะกัน เป็นคนสนุกสนาน ซึ่งบางครั้งก็ดูเหมือนไม่รู้จักกาลเทศะ ตรงข้ามกับนิสัยของนน ปรกตินนเป็นคนเรียบร้อย (เพื่อน ๆ หัวเราะทั้งวง)
ต่อ รับบทเป็นโป้..โป้เป็นผู้ชายเงียบ เครียด ๆ ตลอดเวลา คือจะมีปัญหากับคนอื่นที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มตลอดเวลา เขาจะมีปัญหาเรื่องแฟนที่คอยมาตื๊อเขา ซึ่งทำให้เขาเครียดแล้วก็นิ่ง มีส่วนคล้ายกับต่อ คือ เป็นคนสุขุมนุ่มลึก
นายน์ รับบทเป็นกี..ก็จะเป็นเด็กวิศวกรรม เกรียน ๆ ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง จนมากเกินไป จะคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำถูกเสมอจนบางครั้งก่อให้เกิดปัญหาระหว่างเพื่อน แต่เป็นคนที่รักเพื่อนมาก ลุคเป็นคนลุย ๆ แต่พอเอาเข้าจริงก็จะเหนื่อยไม่สบาย แบบนี้น่ะครับ (ยิ้ม) ซึ่งกีไม่เหมือนนายน์เลยครับ
พิช รับบทเป็นบาส..บาสเป็นตัวละครที่เงียบ แล้วก็มีเรื่องอะไรอยู่ตลอดเวลา ในกลุ่มบาสเป็นคนที่เกเร โดนไล่ออกจากโรงเรียนตั้งแต่มัธยม คือมีอันต้องลาออกไปก่อน ก่อนที่กลุ่มนี้เขาจะมาเจอกัน แต่คนที่สนิทด้วยคือนัท บาส เป็นคนเชียงใหม่ ก็น่าจะรู้เส้นทางที่จะขึ้นเหนือ นัทก็เลยไปชวนมาร่วมทริปด้วย ทั้งที่บาสก็ไม่ได้สนิทกับพวกนี้เลย เพราะฉะนั้นมันก็เลยมีทั้งเพื่อนเก่าและก็เพื่อนใหม่ มันเป็นสิ่งที่เขาจะต้องเจอ หลังจากที่เขาโดนไล่ออกจากโรงเรียน เขาก็กลายเป็นคนปิดกั้นตัวเอง มีกำแพงขึ้นมา ไม่รับคนอื่นประมาณนี้ครับ ซึ่งถ้าจะเหมือนพิชก็คงเงียบ ๆ ครับ

เรียนกับงานต้องบริหารเวลา
ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย การแบ่งเวลาสำคัญมากครับ เราต้องวางแผนดี ๆ ไม่อย่างนั้นเราแย่แน่ ๆ อีกอย่างก็เรื่องเพื่อนครับ พวกเราทุกคนโชคดีที่มีเพื่อนคอยช่วยเหลือ แต่ที่สำคัญเราก็ต้องช่วยตัวเองด้วย ก็พยายามใช้ทำทุกวิถีทางที่จะทำให้งานและเรียนไปด้วยกันได้แบบที่เราไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งตอนนี้พวกเราทุกคนก็ฝ่าฟันกันมาได้ครึ่งทาง แล้วก็ทยอยเรียนจบกันแล้วครับ

เอาใจแฟนคลับวางแผงอัลบั้มพร้อมหนังเข้าฉาย
ทั้งหนังทั้งเพลงก็จะได้ชมและฟังไปพร้อม ๆ กันเลยครับในวันที่ 26 พ.ค. แล้วก็จะเห็นการเติบโตของเรา
ทั้งในเรื่องของเพลงแล้วก็ดนตรี ก็จะเห็นกันได้อย่างชัดเจน และในอัลบั้มนี้ก็จะมีเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องเพื่อนไม่เก่าด้วย โดยได้พี่พี่จุ๋ยจุ๋ย มา Feat. พวกเราก็จะเข้าไปสร้างสีสัน แล้วก็จะมีเพลงที่เป็นผลงานของพี่ปิง ผู้กำกับ ซึ่งก็จะเป็นสีสันอีกอย่างหนึ่งที่เข้ามาอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยครับ

26 พ.ค. ชวนทุกคนมาออกเดินทางตามถนนสายเพื่อน
สำหรับเพื่อนไม่เก่า มันเป็นหนังที่อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนมาดู จะทำให้เรารู้ถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อน ทำให้เรารู้ว่าการตัดสินใจของเราแต่ละเหตุการณ์มันส่งผลกระทบ ก่อให้เกิดอะไรตามมา แล้วก็จะมีแฝงเรื่องราวแง่คิดอะไรต่าง ๆ แล้วงานนี้เรายังได้พี่จุ๋ยจุ๋ยมา Feat. เพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีนางเอกหน้าใหม่ถึง 3 คนเข้ามาร่วมสร้างสีสันกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็อยากให้เพื่อนมาดู เราอาจจะเคยได้ยิน เพื่อนแท้ เพื่อนตาย เพื่อนกิน เพื่อนซี้ แล้วก็เพื่อนอะไรมากมาย ถึงเวลาที่เราจะมาค้นหาความหมายของเพื่อนไม่เก่า บางทีภาพยนตร์เรื่องนี้อาจทำให้เรานึกย้อนไปถึงเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เจอกันนานแล้ว เพื่อนที่แยกย้ายกันไป ก็คงจะกลับมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง ฝากด้วยนะครับ 26 พ.ค.นี้ เดินทางพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : iamamwa ช่างภาพ : phankajohn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook