คณะยอดฮิตแอดมิชชั่นส์ !!!

คณะยอดฮิตแอดมิชชั่นส์ !!!

คณะยอดฮิตแอดมิชชั่นส์ !!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

กำลังเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ ซึ่งเป็นคณะที่นักเรียนสมัครแอดมิชชั่นส์ปี 2554 มากที่สุด

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกำลังเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ ซึ่งเป็นคณะที่นักเรียนสมัครแอดมิชชั่นส์ปี 2554 มากที่สุด โดยจุฬาฯทำการเปิดโดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ)ปีการศึกษา 2555 จำนวน 40 คน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2554

คุณสมบัติ
1.มีสัญชาติไทยหรือเป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
2.เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2554 หรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แต่ต้องไม่มีสถานภาพเป็นนิสิตนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในระบบปิด
-สำหรับผุ้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในชั้นมัธนมศึกษาปีที่ 4-ปีที่ 5 รวม 4 ภาคการศึกษาไม่ต่ำกว่า 2.00
-สำหรับผุ้ที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6แล้ว ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 รวม 6 ภาคการศึกษาไม่ต่ำกว่า 2.00
3.เป็นผู้ที่ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรงหรือเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคที่สำคัญที่จะเป็นอุปสรรตต่อการศึกษา
4.เป็นผู้ที่มีความประพฤติดีและรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถและยิมยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ

หลักฐานการสมัคร
1.ใบสมัครคัดเลือกเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ)ปีการศึกษา 2555 พร้อมคิดรูปถ่าย จำนวน 1 รูป(รูปถ่ายขนาด 3x4 ซม.เป็นรูปหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน)
2.เอกสารประกอบการสมัครซึ่งกรอกรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ http://www.atc.chula.ac.th และ http://www.admissions.chula.ac.th
3.สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนที่แสดงค่าผลการเรียนเฉลี่ยสะสม(GPAX)คำนวณจากผลการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-ปีที่ 5 รวม 4 ภาคการศึกษาสำหรับผู้สมัครที่กำลังศึกษาขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือสำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนที่แสดงค่าผลการเรียนเฉลี่ยสะสม(GPAX)คำนวณจากผลการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-ปีที่ 6 รวม 6 ภาคการศึกษา สหรับผู้จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สถานศึกษาออกให้พร้อมประทับตราโรงเรียน
4.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน(ถ่ายเอกสารหน้า-หลังให้อยู่ในหน้าเดียวกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
5.สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน (ถ่ายเอกสารหน้า-หลังให้อยู่ในหน้าเดียวกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
6.สำเนาทะเบียนบ้าน(พร้อมลงนามรับรองสำเนาถุกต้อง)
7.สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล(เฉพาะกรณีที่ชื่อ-นามสกุลในเอกสารการสมัครไม่ตรงกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
8.หนังสือรับรองการเป็นนักเรียนและความประพฤติจากสถานศึกษาที่กำลังศึกษา
9.ใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐ หรือโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน
ส่งใบสมัครและเอกสารการสมัครทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปที่ศุนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาคารจามจุรี 8 ขั้น 3 ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โดยระบุมุมซองด้านล่างซ้ายมือว่า โครงการรับตรง ปีการศึกษา 2555 (โครงการรับนักเรียนเข้าศึกษาในสาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์)

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook