ทำความรู้จัก MorNor Idol # 47 ปลา คณะมนุษยศาสตร์

ทำความรู้จัก MorNor Idol # 47 ปลา คณะมนุษยศาสตร์

ทำความรู้จัก MorNor Idol # 47 ปลา คณะมนุษยศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MorNor Idol # 47 ปลา คณะมนุษยศาสตร์

 


มหาวิทยาลัยใกล้เปิดเรียนกันแล้ว วันนี้ทีมงาน สนุก!แคมปัส ขอพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ น้องปลา มานิดา พัดกลม จากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้วไปรู้จักกับสาวน้อยน่ารักคนนี้กันเลยดีกว่า...

mornor : ช่วยแนะนำตัวหน่อยครับ
น้องปลา : ชื่อ มานิดา พัดกลม ปลาค่ะ อยู่คณะมนุษยศาสตร์

mornor : คิดว่าตัวเองบุคลิกเป็นอย่างไร?
น้องปลา : ปลาเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน บางที่อาจจะดูเป็นคนเฉย ๆ ถ้าใครที่ไม่รู้จักอาจจะดูว่าหยิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูด เเต่ถ้าเป็นที่สนิทหรือคนที่รู้จักแล้วก็จะรู้ว่าปลาไม่ใช่คนหยิ่งอะไรเลย ..

mornor : งานอดิเรกชอบทำอะไร
น้องปลา : ส่วนงานอดิเรกที่ชอบทำมากที่สุดก็ คือ การได้ถ่ายแบบกับการจัดดอกไม้ค่ะ

mornor : สิ่งที่ใฝ่ฝันว่าอยากจะทำ
น้องปลา : สิ่งที่ใฝ่ฝันอยากกจะทำก็คงมีกิจการส่วนตัวเล็ก ๆ สักอย่าง 2 อย่าง คือ ปลาอยากมีร้านดอกไม้เป็นของตัวเอง หรือไม่ก็เป็นร้านไอติมน่ารัก ๆ สักร้านค่ะ

mornor : คิดยังไงกับ ละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง (แง่คิดมุมมอง)
น้องปลา : ก็คิดว่า .. เป็นละครที่สะท้อนภาพสังคมได้ดีนะค่ะ คนบางกลุ่มอาจจะมองว่าตัวละครหรือบทละครเรื่องนี้ดูจะเเรงไปสำหรับสังคมของเรา เด็กไม่ควรที่จะดูเพราะอาจเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เเต่ลองคิดในทางกลับกันแล้วนะคะ ตัวละครอย่างในเรื่องก็มีอยู่จริง การมีเมียหลวง เมียน้อย ก็มีกันมาตั้งแต่สมัยก่อน เเละปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีให้เห็นกันอยู่ ถ้าเราลองมองมุมมองของละครแล้วสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิต ทำอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้กับครอบครัวหรือคนรอบข้างของเรา ก็ถือว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดีนะคะ

mornor : ควรจะแบน หรือไม่แบน ละคร ดอกส้มสีทองดี?
น้องปลา : ในความคิดส่วนตัวของปลานะคะ ไม่ควรจะเเบนละครเรื่องนี้ เพราะถึงแม้ว่าละครเรื่องนี้อาจจะดูแรงในตัวบทและตัวละคร แต่ก็แฝงด้วยข้อคิดต่าง ๆ มากมายให้แก่คนในสังคม

mornor : เปิดเทอมพอดี กล่าวต้อนรับน้องๆ เฟรชชี่ที่จะเข้ามาเป็นน้องใหม่ปี 1หน่อยจ้า
น้องปลา : การเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัยก็ถือเป็นก้าวเเรกของการเริ่มต้นชีวิตใหม่ก็ว่าได้นะคะ ก็อยากให้น้อง ๆ เก็บเกี่ยวสิ่งต่าง ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยให้ได้มากที่สุดคะ

mornor : สมมุติว่า มีเฟรชชี่ปี 1 มาถามน้องปลา ว่า ม.นเรศวร มีอะไรดีๆ น่าสนใจบ้าง?
น้องปลา : สิ่งที่น่าสนใจและเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วของมหาวิทยาลัยของเราก็คือ สมเด็จพระนเรศวรที่เป็นที่กราบไหว้สักการะของคนทั่วไป ส่วนข้อดีของมหาวิทยาลัยของเราก็น่าจะเป็นการที่มีโรงพยาบาลอยู่ในมหาวิทยาลัย มีรถไฟฟ้าฟรีให้นิสิตได้ใช้ในการเดินทาง

mornor : คงไม่พ้นเรื่องห้องเชียร์+รับน้อง ที่เป็นไฮไลต์ตอนเปิดเทอมให้น้องปลา ช่วยแนะนำน้องปี 1 เกี่ยวกับห้องเชียร์หน่อย
น้องปลา : ก็อยากให้น้อง ๆ ปี 1 เข้าร่วมกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยจัดให้นะคะ ยิ่งการเข้าห้องเชียร์ ถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์กับตัวเรามาก เพราะเราจะได้รู้จักเพื่อน ๆ พี่ ๆ ได้ฝึกความอดทนในการทำกิจกรรม เป็นประสบการณ์ชีวิตแก่เรา และรู้จักการรักสามัคคีกันในหมู่คณะ แค่เราเสียเวลามาเข้าร่วมกิจกรรมไม่กี่วัน เราก็จะได้อะไรกลับไปมากมายเลยค่ะ

mornor : สุดท้ายฝากถึงเพื่อนๆ ที่เข้ามาติดตามคอลัมน์นี้
น้องปลา : ก็อยากให้ติดตามคอลัมน์นี้ต่อ ๆ ไปนะคะ แล้วก็ช่วงนี้อากาศแปรปรวนบ่อย ก็อยากให้ดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยค่ะ สุดท้ายปลาก็ต้องขอขอบคุณทีมงานมอนอดอทคอม แล้วก็สถานที่ถ่าย @ ร้านเพลินด้วยนะค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.mornor.com/

โปรดคอมเม้นต์อย่างสุภาพ และให้เกียรติเพื่อนด้วย....

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ ทำความรู้จัก MorNor Idol # 47 ปลา คณะมนุษยศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook