ทุน SEARCA ปี 2012-2013 สิทธิประโยชน์เพียบ

ทุน SEARCA ปี 2012-2013 สิทธิประโยชน์เพียบ

ทุน SEARCA ปี 2012-2013 สิทธิประโยชน์เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

องค์กรการศึกษาระหว่างประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (The Southeast Asia Ministers of Education Organization - SEAMEO) เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้ารับทุนการศึกษา

ศูนย์ความร่วมมือระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่าด้วยบัณฑิตศึกษาและวิจัยด้านเกษตรศาสตร์ (The Southeast Regional Center for Graduate Study and Research in Agricuture - SEARCA) ขององค์กรการศึกษาระหว่างประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (The Southeast Asia Ministers of Education Organization - SEAMEO) เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้ารับทุนการศึกษา เพื่อเข้าศึกษาวิจัยกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ของประเทศสมาชิก 9 ประเทศ

การเปิดรับสมัครขอทุนในครั้งนี้ SEARCA เปิดทั้งระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ในสาขาวิชาเกษตรกรรม และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง (วิทยาศาสตร์ชีวภาพ สังคมวิทยา เศรษฐศาสตร์ และสถิติ การป่าไม้ และการประมง วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตรและวิศวกรรม และเคมีชีวะ เป็นต้น) โดยทุนการศึกษาที่มอบให้นี้ เปิดโอกาสให้สำหรับชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ทำงานอยู่ในสถาบันการศึกษา หรือสถาบันวิจัย หรือหน่วยงานภาครัฐ ที่มีอายุไม่เกิน 35 ปี สำหรับมหาวิทยาลัย ที่ผู้สมัครขอรับทุนสามารถเลือกได้ 3 มหาวิทยาลัย จาก 9 มหาวิทยาลัยดังนี้ มหาวิทยาลัยปุตรา แห่งมาเลเซีย (มาเลเซีย) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ประเทศไทย) สถาบันเปอร์ทาเนียน บอกอร์ แห่งอินโดนีเซีย หรือ มหาวิทยาลัยแห่งชาติอินโดนีเซีย (อินโดนีเซีย) มหาวิทยาลัยลอส บานอส แห่งฟิลิปินส์ มหาวิทยาลัยดิลิมาน แห่งฟิลิปินส์ มหาวิทยาลัยวิซายาส แห่งฟิลิปินส์ (ฟิลิปินส์) หรือมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ทั้งนี้ทาง SEARCA จะเป็นผู้ตัดสินใจขั้นสุดท้าย ว่าผู้รับทุนนั้น ๆ สมควรที่จะศึกษาที่ไหน โดยจะพิจารณาจากสาขา วิชา ที่ผู้ขอรับทุนขอมา พร้อมกับพิจารณาว่า มหาวิทยาลัยใดที่เหมาะสมกับสาขา วิชานั้น ๆ ด้วย
**** SEARCA จะตัดสิทธิสำหรับใบสมัครที่กรอกไม่สมบูรณ์ออกทันที****

เอกสารการประกอบการสมัคร
-แบบฟอร์มใบสมัครขอทุน SEARCA จำนวน 2 ชุด -แบบฟอร์มการยินยอมของสถาบันหรือหน่วยงานของผู้ขอรับทุน -ใบแสดงผลการเรียนในแต่ละระดับชั้น -ใบผ่านการจ้างาน -หัวข้อ เนื้อหา การวิจัยที่ผู้สมัครขอรับทุนจะทำในระหว่างศึกษา หากข้อวิจัยตรงกับเป้าหมายของ SEARCA ในช่วง 5 ปี ก็จะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษ -รูปขนาด 2 ½ นิ้ว จำนวน 2 รูป
-ใบรับรองสุขภาพที่ยืนยันว่า ผู้สมัครขอรับทุน มีสุขภาพจิตใจที่แข็งแรง และพร้อมที่เข้าศึกษาในสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้
-คะแนน TOEFL 500 คะแนน หรือ IELTS 5.0
-จดหมายรับรองจากนายจ้าง ใบสมัครทุกใบ จะต้องผ่านการรับรองจากทางกระทรวงศึกษาธิการ ของประเทศผู้ขอรับทุน ก่อนที่จะส่งไปยังหน่วยงานของ SEARCA ลำดับต่อไป

ผลประโยชน์และสิทธิพิเศษ
-การสนับสนุนทางการเงิน
ซึ่งรวมไปถึงค่าครองชีพ ค่าเล่าเรียน การเดินทางทั้งในและระหว่างประเทศ ค่าทำวิทยานิพนธ์ ค่าหนังสือ และการประกันสุขภาพ
-การได้ส่วนลดในเรื่องเครื่องอำนวยความสะดวก
-ผู้ได้รับทุนจะได้การเชื้อเชิญให้พัก อาศัย ที่ทาง SEARCA จัดไว้ให้ เพื่อที่จะได้มีโอกาสทำความรู้จักกับ นักศึกษาจากชาติอื่น ๆ ผู้รับทุน สามารถที่จะนำครอบครัวเข้าพักในอพาร์ตเมนท์ที่ทาง SEARCA จัดไว้ให้ได้เช่นกัน และพร้อมกับได้รับเงินช่วยเหลือเรื่องของค่าเช่าด้วย
-ซื้อคอมพิวเตอร์แบบเงินผ่อน
นอกจากจะซื้อด้วยระบบเงินผ่อนแล้วยังปราศจากดอกเบี้ยอีกด้วย และที่สำคัญสามารถกำหนดระยะเวลาของการผ่อนได้ด้วย

คอร์สฝึกอบรม
ผู้รับทุนสามารถลงร้องขอคอร์สฝึกอบรมเพิ่มเติมได้ โดยเฉพาะสาขา วิชาที่ทำการศึกษา วิจัย ซึ่งทางศูนย์การพัฒนาและกษตรกรรมของ SEARCA ก็จะเปิดคอร์ส ให้ การได้ใช้บริการของ SEARCA สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ทาง SEARCA มีไว้รองรับนักวิจัยทุกคน อาทิ ห้องสมุด และห้องอีเมล์ โดยผู้รับทุนที่ศึกษาระดับ UPLB (University of The Philippines Los Banos) จะได้รับอีเมล์ ของ SEARCA ไว้ใช้แบบฟรี ๆ ด้วย
การร่วมกิจกรรมกับทาง SEARCA
ผู้รับทุนของ SEARCA จะได้รับการแนะนำตัวสู่ครอบครัวของ SEARCA ระหว่างงานเลี้ยงต้อนรับ และการได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของ SEARCA ก็จะได้รับเชิญไปร่วมงานอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ งานครบรอบ งานกีฬา และเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส เป็นต้น

คำแนะนำ
สำหรับผู้รับทุนที่ต้องพบกับปัญหาในระหว่างศึกษา วิจัย ก็สามารถขอคำแนะนำจากแผนกทุนการศึกษา ของSEARCA ได้ตลอดเวลา
วันหมดเขตรับสมัคร 30 กรกฎาคม 2011 การส่งใบสมัคร ผู้สมัครทุกท่านต้องส่งเอกสาร หลักฐาน และใบสมัคร ไปที่ Manager Graduate Scholarship Department, SEARCA,
College 4031 Laguna, Philippines

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook