จุฬาฯเปิดรับตรงคนเก่งกีฬา

จุฬาฯเปิดรับตรงคนเก่งกีฬา

จุฬาฯเปิดรับตรงคนเก่งกีฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกนักเรียนเป็นนิสิตคณะต่าง ๆ ปีการศึกษา 2555 สำหรับผู้ที่มีความสามารถดีเด่นระดับขาคิทางกีฬา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2554

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกำลังเปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกนักเรียนเป็นนิสิตคณะต่าง ๆ ปีการศึกษา 2555 สำหรับผู้ที่มีความสามารถดีเด่นระดับขาคิทางกีฬา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2554 โดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ) รวมจำนวน 96 คน
คณะฯที่รับ
-ครุศาสตร์
-จิตวิทยา
-นิเทศศาสตร์
-นิติศาสตร์
-รัฐศาสตร์
-พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
-เศรษฐศาสตร์
-เภสัชศาสตร์
-วิทยาศาสตร์
-วิศวกรรมศาสตร์
-วิทยาศาสตร์การกีฬา
-อักษรศาสตร์

คุณสมบัติผู้สมัคร
1.มีสัญชาติไทยหรือเป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
2.กำลังศึกษ หรือสำเร็จการศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และมีคุณสมบัติเฉพาะที่ว่าด้วยผลการเรียนเฉลี่ยสะสม(GPAX)ระหว่าง 2.00-2.75 ขึ่นไป
3.เป็นผู้ที่มีความสามารถดีเด่นในด้านกีฬา ชนิดกีฬา ดังต่อไปนี้ กรีฑา กอล์ฟ คาราเต้โด ซอฟท์บอล ตะกร้อ เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส บริดจ์ บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง ฟันดาบ ฟุตบอลหญิง มวย ยิงปืน ยูโด รักบี้ฟุตบอล ลีลาศ วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ หมากกระดาน ฮอกกี้
4.มีประวัติผลงานและความสามารถทางกีฬาดีเด่นในระดับชาติตามเกณฑ์ ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกำหนดข้อใด ข้อหนึ่ง หรือมากกว่าหนึ่งข้อ ในช่วงระหว่างปี พ.ศ.2552-2554(นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2552ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2554)ดังต่อไปนี้
4.1เป็นนักกีฬามาตรฐานระดับโลก หรือมีตำแหน่งระดับโลกอย่างชัดเจน
4.2เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาระดับโลก เช่นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ การแข่งขันระดับชิงแชมป์โลกหรือชิงแชมป์เอเชีย
4.3เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งชันกีฬาในระดับนานาชาติ เช่นซีเกมส์ และการแข่งขันกีฬาในรายการที่มีผลต่อการจัดอันดับโลก
4.4เป็็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยที่ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมกีฬาให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยหรือกีฬานักเรียนนานาชาติ
4.5เป็นผู้ได้รับตำแหน่งที่ 1 หรือตำแหน่งที่ 2 หรือตำแหน่งที่ 3 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ หรือการแข่งขันที่จัดโดยสมาคม หน่วยงาน องค์กรที่คณะกรรมการพิจารณารับเข้าศึกษาในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยอมรับ
5.เป็นผู้ที่ไม่มีโรคติดต่อร่ายแรง หรือเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคที่สำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและการเล่นกีฬา
6.เป็นผู้ที่มีความประพฤติดีและรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถและยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
7.ผู้สมัครสามารถเลือกได้ 3 อันดับแต่ต้องมีคุณสมบัติเฉพาะที่ทางคณะฯกำหนด โดยพิจารณา GPAX ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-ปีที่ 5 รวม 4 ภาคการศึกษาสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั่นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และให้ผลการเรียนสะสม(GPAX)ชั่นมัธยมศึกษาปีที่ 4-ปีที่ 6 รวม 6 ภาคการศึกษาสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
8.ผู้สมัครต้องมีคะแนนสอบครบทุกวิชาและผ่านเกณฑ์ตามที่คณะกำหนดโดยดูได้ที่ http://www.admissions.chula.ac.th/web/images/stories/sport_55.pdf
หากปรากฎในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่ง หรือครวจสอบพบในภายหลังว่าข้อความที่ได้แจ้งไว้ในใบสมัครเป็นเท็จ หรือหลักฐานประกอบการสมัครเป้นเอกสารเท็จหรือปลอม ผู้สมัครจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการรับการคัดเลือกครั้งนี้ เม้ว่าผู้สมัครจะได้สมัครหรือได้ผ่านการคัดเลือกแล้วก็ตาม นอกจากนี้ผู้สมัครยังอาจถูกดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายด้วย

เอกสารการสมัคร
1.ใบสมัครคัดเลือกเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ) ปีการศึกษา 2555 พร้อมติดรูปถ่ายจำนวน 1 ใบ(ขนาด 3X4 ซม.เป็นรูปหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน)
2.เอกสารประกอบการสมัครซึ่งกรอกรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว(สามารถดาวน์โหลดได้จาก http://www.atc.chula.ac.th และ http://www.admissions.chula.ac.th)พร้อมติดรูปถ่ายจำนวน 1 ใบ(ขนาด 3X4 ซม.เป็นรูปหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน (เอกสารนี้ไม่ใช่ใบสมัครและต้องไม่รวมเอกสารการสมัครกับบุคคลอื่น)
3.สำเนาระเบียบแสดงผลการเรียนที่แสดงค่าผลการเรียนเฉลี่ยสะสม(GPAX)ตำนวณจากผลการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-ปีที่ 5 รวม 4 ภาคการศึกษา สำหรับผู้สมัครที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือสำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนที่แสดงค่าผลการเรียนเฉลี่ยสะสม(GPAX)คำนวณจากผลการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-ปีที่ 6 รวม 6 ภาคการศึกษาสำหรับผู้ที่จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า สำหรับผู้ที่เคยศึกษาในระดับอุดมศึกษาให้นำผลการศึกษาคร้ังล่าสุดจากสถาบันเดิมมาแสดงด้วย(เอกสารแสดงผลการเรียนจะต้องเป็นเอกสารที่สถานศึกษาออกให้พร้อมประทับตราโรงเรียนหรือสถาบัน)
4.สำเนาประกาศนียบัตรหรือใบรับรองผลงานการแข่งขันและความสามารถทางกีฬาจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และ/หรือสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย หรือสำเนาประกาศนียบัตรหรือใบรับรองระดับนานาชาติที่เจ้าภาพออกให้(พร้อมลงนามสำเนาถูกต้อง)
5.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน(ถ่ายเอกสารหน้า-หลังให้อยู่ในหน้าเดียวกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
6.สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน(ถ่ายเอกสารหน้า-หลังให้อยู่ในหน้าเดียวกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
7.สำเนาทะเบียนบ้าน(พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
8.สำเนาใบเปลี่ยนฃื่อ-นามสกุล(เฉพาะในกรณีที่ชื่อ-นามสกุล ในเอกสารการสมัครไม่ตรงกัน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
9.หนังสือรับรองการเป็นนักเรียนและความประพฤติจากสถานศึกษาที่กำลังศึกษา
10.ใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐ หรือโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน
การสมัคร ให้สมัครระหว่างวันที่ 8-30 มิถุนายน 2554 ผ่านทางออนไลน์ที่ http://www.atc.chula.ac.th แล้วส่งใบสมัครเอกสารการสมัครทั้งหมดผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปที่ ศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาคารจามจุรี 8 ชั้น 3 ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ระบุมุมซองด้านล่างซ้ายมือว่า โครงการรับตรง ปีการศึกษา 2555(โครงการพัฒนากีฬาชาติ ชนิดกีฬา....)
สามารถสอบถามเรื่องใบสมัครได้จากโครงการพัมนากีฬาชาติ สำนักบริหารงานกิจการนิสิตอาคารจุลจักรพงษ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทรศัพท์ 0-2218-7042

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook