น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ A life in Art

น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ A life in Art

น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ A life in Art
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สาวน้อยตาคมผมยาวที่เข้ามาโลดแล่นในวงการเพลง ด้วยอัลบั้มแรกในชีวิต "รักแท้...ยังไง" กลายเป็นเพลงฮิตติดลมบนที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักเธอ น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ และตอนนี้เธอก็มีอัลบั้มที่สอง ‘Lip me please' ออกมาให้ทุกคนได้ร้องตามกัน ไม่เพียงแต่งานเพลงสาวน้อยมากความสามารถคนนี้ ก็ยังข้ามขั้นไปเล่นละครอยู่หลายเรื่อง ติดตาสะดุดใจเรามากที่สุด ก็คงเป็นบทของ ‘ฝุ่น' สาวน้อยเปรี้ยวซ่า ในช็อกโกแลต 5 ฤดู และล่าสุดเธอก็ยังไปรับบทเป็น ‘น้ำนวล' นางเอกในเรื่อง พิมมาลา ประกบคู่กับ อั้ม-อธิชาติ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ถึงแม้น้ำชาจะงานรัดตัวขนาดนี้ แต่เธอก็ยังใจดีเจียดเวลามาพูดคุยกับเรา เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับน้ำชากันเลยจ้า

ทักทายกันก่อน
สวัสดีค่ะ น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ เรียนสาขาวิชาการออกแบบกราฟิค สถาบันการออกแบบนานาชาติราฟเฟิลส์ ค่ะ


ผลงาน
ตอนนี้ชามีอัลบั้มที่สองชื่อ Lip me please ซึ่งอัลบั้มนี้ก็จะเห็นชาในรูปแบบที่แตกต่างจากอัลบั้มแรก จะโตขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง แต่ยังสดใสเป็นตัวของชาเหมือนเดิม แล้วอัลบั้มนี้ยังมีพี่ตู่ ภพพร มาร่วม Feat. ด้วยในเพลง สองใจรวมกัน นอกจากผลงานเพลงชาก็ยังมีละครเรื่อง พิมมาลา เล่นคู่กับ พี่อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ค่ะ


A life in Art
ชาเป็นคนที่หลุดจากด้านนี้ไปไม่ได้แล้วค่ะ (หัวเราะ) ชาชอบงานทุกอย่างที่มันเกี่ยวกับอาร์ต ร้องเพลง วาดรูป เล่นละคร หรือแม้แต่เรียน ชาก็เลือกเรียนวิชาที่มันเกี่ยวกับอาร์ต และชาก็เลือกมาเรียนกราฟิคดีไซน์ที่ราฟเฟิลส์ เพราะที่นี่เป็นสถาบันที่มีชื่อในด้านอาร์ตอยู่แล้ว พอเข้ามาเรียนทุกอย่างก็เหมือนที่ชาตั้งใจไว้ มันเหมือนตอบโจทย์ความต้องการของชา ได้เรียนอาร์ตเต็ม ๆ สมใจ


‘เวลา' ตัวแปรสำคัญระหว่างเรียนกับงาน

ชาว่าเรื่องของเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญมากกับการเรียนและการทำงานของชา ตอนแรกที่เข้าเรียนมหาวิทยาลัย ชายอมรับว่าชายังเด็ก แบ่งเวลาไม่เป็น ตอนแรกชาเรียนที่ศิลปากร แต่เพราะไม่มีเวลาเรียนเท่าไหร่ ทำงานเยอะ ก็เลยต้องย้ายมาเรียนที่ ม.กรุงเทพ แต่มันก็ประสบปัญหาเดิมคือไม่มีเวลาไปเรียน จนมีเพื่อนที่เรียนอยู่ที่ซิดนีย์ เขาแนะนำสถาบันราฟเฟิลส์มา เพราะเขาเห็นชาชอบอะไรที่มันเกี่ยวกับอาร์ต ชาก็เลยมาสมัครเรียนที่นี่ ซึ่งที่นี่ก็ดีมาก เพราะอาจารย์จะช่วยแบ่งเวลาให้ ซึ่งทำให้ชาสามารถเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยได้ อีก 2เทอมชาก็จะจบแล้วค่ะ (ยิ้ม)


กราฟิคดีไซเนอร์กับการเป็นศิลปิน
ชาว่าศิลปะมันมีจุดเชื่อมต่อถึงกันได้ค่ะ อย่างงานกราฟิค ชาก็เอามาช่วยในเรื่องการทำงานเพลง การออกแบบ การวางเลย์เอาต์ หรือเรื่องของสี แฟชั่น เรื่องของดีไซน์ทั้งหมด ชาก็จะเอามาเสนอผู้ใหญ่ เสนอพี่โปรดิวซ์ว่าแบบนี้โอเคไหม ซึ่งชาต้องยอมรับว่างานกราฟิคที่ชาเรียนมาช่วยชาได้เยอะมากค่ะ มีคนเคยถามเหมือนกันว่าถ้าชาไม่ร้องเพลง ชาจะไปทำงานด้านกราฟิคเลยไหม คือชาชอบคิดมากกว่า ชอบเป็นครีเอทีฟ ชอบออกไอเดียมากกว่าที่จะเป็นคนลงมือทำ ที่ชามาเรียนเพราะชาอยากรู้ว่ามันทำยังไง แล้วให้คนอื่นทำ ถ้าจะเป็นงานกราฟิค ชาก็คงจะอยู่ในส่วนของการออกไอเดียมากกว่า


ฝากถึงน้อง ๆ
สถาบันราฟเฟิลส์เป็นสถาบันที่ดีมาก เรื่องดีไซน์ การออกแบบ หรือว่าหลักสูตรต่าง ๆ ก็ดี ที่สำคัญที่สุดคือคุณครู Open mind ในพื้นที่นี้ต้องเปิดมากที่สุด ยอมรับมากที่สุด ให้เด็กสามารถแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ ซึ่งชาว่าเป็นเรื่องดี ที่ประเทศเราจะก้าวหน้าไปอีกด้านหนึ่งในเรื่องนี้ และจากที่ชาเรียนมา ชาก็แนะนำใครที่ชอบดีไซน์ รักอาร์ต เรียนแฟชั่น ก็แนะนำให้มาเรียน หรือใครชอบเรียนบริหารธุรกิจที่นี่ก็มีเหมือนกัน แต่หลัก ๆ ก็จะเน้นที่เรื่องอาร์ต ถ้าใครชอบก็มาที่นี่ รับรองว่าดีจริง ๆ อาจารย์แต่ละคนก็เก่ง ๆ แถมเรียนที่นี่ก็จะได้เรื่องของภาษาเพราะครูเป็นต่างชาติ ถึงแม้จะเป็นครูคนไทยท่านก็จะไม่ยอมพูดภาษาไทยกับชาค่ะ (หัวเราะ)

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : iamamwa 

ภาพประกอบจาก : อินเทอร์เน็ต

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ A life in Art

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook