5 ตัวแทนเยาวชนไทย แข่ง World RoboCup Junior ณ ตุรกี

5 ตัวแทนเยาวชนไทย แข่ง World RoboCup Junior ณ ตุรกี

5 ตัวแทนเยาวชนไทย แข่ง World RoboCup Junior ณ ตุรกี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นส่งเสริมความสนใจในการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์แก่เยาวชน

ทางมูลนิธิไทยคม ร่วมกับ สำนักงานเครือข่ายวิจัยประยุกต์ ทางเทคโนโลยีหุ่นยนต์และชีวการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์สาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล (BART Lab) ร่วมด้วยสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทย จัดค่ายหุ่นยนต์เยาวชน "THAICOM RoboCamp 2011 dy BART Lab" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นส่งเสริมความสนใจในการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์แก่เยาวชน พร้อมทั้งเฟ้นหาคนสุดยอดเยาวชน 5 คน จากผู้ที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 48 คน เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่ง World RoboCup Junior ที่ตุรกี

รูปแบบค่ายหุ่นยนต์เยาวชน THAICOM RoboCamp 2011 dy BART Lab ในครั้งนี้ประกอบไปด้วยกิจกรรมภาคทฤษฎีพื้นฐานการประดิษฐ์หุ่นยนต์ และ การทำ Workshop ที่เยาวชนสามารถแชร์ไอเดียพร้อมทั้งได้เรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง พร้อมทั้งมีพี่เลี้ยงนักศึกษาทีม BART Lab คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ตลอดระยะเวลา 4 วัน 3 คืน เกฑณ์การคัดเลือกตัวแทนที่จะไปแข่งหุ่นยนต์ World RoboCup Junior 2011 ที่ประเทศตุรกี จะใช้คะแนนสะสมจากการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในค่ายเช่น การทำ Workshop ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย จนได้เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกไปแข่งหุ่นยนต์ World RoboCup Junior 2011 ที่ประเทศตุรกี จำนวน 5 คน คือ

1. "น้องเมฆ" นายธนาพันธ์ แก้วจงประสิทธิ์ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ
2. "น้องเบิร์ด" นายเจตนันท์ หอมจันทนากุล ร.ร. อัสสัมชัญ กรุงเทพฯ
3. "น้องนิค" นายรชฏ เลาหวิโรจน์ ร.ร.หอวัง กรุงเทพฯ
4. "น้องไบรท์" น.ส.พิชชาทร ศุภกิจจานุสันติ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ
5. "น้องอ้อ" น.ส.บุญจิรา อังสุมาลี ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ

ทั้งหมดบอกความรู้สึกถึงการได้ร่วมโครงการในครั้งนี้ว่า "รู้สึกภูมิใจที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้เพราะโครงการนี้ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องหุ่นยนต์ได้เยอะมาก ที่สำคัญได้มิตรภาพดีๆ จากเพื่อนๆ พี่ๆ และดีใจมากที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่ง หุ่นยนต์ World RoboCup Junior 2011 ที่ประเทศตุรกี ในครั้งนี้ สำหรับการเป็นตัวแทนในครั้งนี้พวกเราจะทำให้ดีที่สุด"
จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ไปโชว์ฝีมือให้คนต่างชาติได้เห็นถึงความสามารถ การแสดงออกทางความคิด ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการในครั้งต่อไปสามารถสอบถามได้ที่มูลนิธิไทยคม โทร 0-2668-1719-23 ต่อ 6326

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : อภัสรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook